[ĐH Angelo State] Tất tần tật về ngành Marketing - Cơ hội việc làm ngành Marketing

Ngày nay, ngành Marketing luôn là một cơ hội, xu hướng vô cùng lớn đối với các bạn trẻ. Marketing là một những ngành luôn HOT tạo cơ hội trong nghề nghiệp cao cho sinh viên. Marketing luôn đứng rất vững chắc trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào của doanh nghiệp. Chính vì vậy ngành Marketing luôn nhận được sự quan tâm và đông đảo người theo học.

Vậy ngành Marketing là gì?

Khi nhắc đến Marketing người ta thường nghĩ đến các hoạt động quảng cáo, quan hệ công chúng ( PR), khuyến mại,....  hay thường được hiểu là tiếp thị. Những gì người ta nghĩ đến nó không sai, nhưng chưa đủ. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về khái niệm về Marketing.

Marketing bản chất của nó rất rộng, chưa ai có thể tóm gọn nó lại thành 1 vài từ.  Theo lời phát ngôn của cha đẻ Ngành Marketing Philip Kotler: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua các hình thức trao đổi”.

Marketing đề cập đến các hoạt động mà một công ty thực hiện để thúc đẩy việc mua hoặc bán một sản phẩm hoặc dịch vụ bao gồm quảng cáo, bán và cung cấp sản phẩm cho người tiêu dùng hoặc các doanh nghiệp khác.

Hãy nói theo cách dễ hiểu hơn thì Marketing là hoạt động giúp doanh  nghiệp tiếp cận đến khách hàng mục tiêu, nhiệm vụ các Marketer là mang khách hàng về với doanh nghiệp của mình thông qua các công cụ, các phương tiện tiếp cận.

Tại sao nên lựa chọn học Ngành Marketing?

Lĩnh vực Marketing đòi hỏi sự sáng tạo, tiên phong và tiến bộ, cung cấp một không gian phát triển không bị giới hạn. Học ngành marketing sẽ tạo dựng cho bạn một nền tảng và cơ hội trong kinh doanh và ngành nghề vô cùng lớn.

1. Hàng loạt các lựa chọn nghề nghiệp

Vì là ngành phổ biến nên trường đại học nào ngày nay hầu như đều có chương trình đào tạo. Học Ngành Marketing cung cấp cho bạn hàng loạt lựa chọn cơ hội làm việc không chỉ là khi tốt nghiệp mà còn ngay từ khi ngồi ghế nhà trường. Bạn có thể quyết định làm việc như một người quản lý thương hiệu, một nhà nghiên cứu thị trường/hành vi người tiêu dùng hoặc nhân viên Marketing, nhân viên nội dung, v.v. Ngày nay Ngành Marketing còn phát triển đổi mới liên tục, tăng cơ hội lên cao hơn. Khi học bạn còn được tiếp cận thêm công nghệ kỹ thuật số, cho phép sinh viên tốt nghiệp ngành này tham gia vào các ngành nghề thú vị như Digital Marketing và quảng cáo trên mạng xã hội.

2. Nhiều việc làm, không sợ thất nghiệp

Học Ngành Marketing cung cấp cho bạn hàng loạt lựa chọn cơ hội làm việc không chỉ là khi tốt nghiệp mà còn ngay từ khi ngồi ghế nhà trường.

Cơ hội việc làm Ngành Marketing luôn rộng mở vì tiếp thị là quá trình thiết yếu luôn bên cạnh một doanh nghiệp đặc biệt là khi thị trường tiêu dùng toàn cầu phát triển và không ngừng cạnh tranh. Không những thế, với kiến thức Marketing, bạn hoàn toàn có thể học thêm quản trị kinh doanh để tự gây dựng doanh nghiệp cho mình.

3. Cơ hội nghề nghiệp khi lựa chọn Ngành Marketing?

Nhắc đến Ngành Marketing chúng ta có thấy là ngành của mọi ngành. Mọi ngành nghề đều cần đến Marketing để tiếp cận với khách hàng của doanh nghiệp. Là một ngành nhiều cơ hội việc làm và thăng tiến.  Đặc biệt là trong thời đại cách mạng công nghiệp  4.0 cơ hội làm việc Ngành Marketing vượt trội. Ngành gì cũng cần những yêu cầu, đặc biệt là khi bạn chọn Ngành Marketing cần đầu tư  nền tảng kiến thức và kinh nghiệm tốt hơn, để từ đó định hướng điều riêng biệt cho bản thân thì việc xây dựng một chiến lược cho doanh nghiệp của bạn sẽ không còn là điều khó khăn.

4. Vậy nên học ngành Marketing ở đâu và Chương trình đào tạo như thế nào?

Sau khi tìm hiểu về Ngành Marketing thì các bạn sinh viên vẫn không biết chọn trường nào để có thể đảm bảo cho cơ hội tìm kiếm việc làm cho chính mình?

Ngày nay, có rất nhiều trường trong nước cũng như ngoài nước đang  đào tạo về ngành Marketing. Trường Đại học Đông Á là một trong những trường đào tạo về ngành Marketing rất vinh dự  đã ký kết hợp tác với  Đại học Angelo State (Hoa Kỳ) tạo ra một chương trình học Quốc tế. Với chi phí tiết kiệm, được chuẩn bị nền tảng tiếng Anh vững vàng và tỷ lệ đỗ Visa Hoa Kỳ cao đã mang đến cơ hội học tập tại Mỹ cho các bạn sinh viên Việt Nam. Giúp sinh viên tiếp cận Việt Nam tiếp cận nền kiến thức Chuẩn Quốc tế ngay tại quê nhà.

Tại sao nên học chương trình UDA-ASU?

  • Các bạn sẽ được tiếp xúc làm quen với chương trình hoàn toàn bằng tiếng Anh.
  • Được thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp như:InterContinental, Novotel, Kimbell…
  • Sau khi hoàn thành khóa học bắt đầu bạn sẽ được sang Mỹ học tập và rèn luyện.
  • ASU Là một trong Top 15 Đại học tốt nhất Hoa Kỳ trong 11 năm liên tiếp từ 2010.
  • ASU nhận được bình chọn “The Colleges of Distinction” ( Đại học xuất sắc) trong 3 năm liên tiếp từ niên học 2018-2019.
  • ASU là một trong những trường Đại học an toàn nhất tại Hoa Kỳ.  Trường có hệ thống ASUS Alert cho phép sinh viên có thể liên lạc trực tiếp đến các bộ phận an ninh thông qua tin nhắn thoại, email, hoặc điện thoại trực tiếp.

 

Khung chương trình học của trường có gì?

  • Sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức về Marketing và Trang bị SV kiến thức về Marketing để hình thành 3 nhóm kỹ năng nghề nghiệp chính: Trade Marketing, Digital Marketing và Truyền thông.
  • Đặc biệt, sinh viên sẽ được tham gia thực tập và làm việc thực tế tại doanh nghiệp dưới sự hướng dẫn tận tình của giảng viên.
  • Trải nghiệm, thực hành và ứng dụng kiến thức trong môi trường chuyên nghiệp
  • Được đi du học sang Mỹ để nhận bằng cử nhân của Đại Học Angelo State.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 02363.566.888 - 0855.311.211

Email: international@donga.edu.vn

Khoa Sau Đại học và Đào tạo Quốc tế - Đại học Đông Á, Đà nẵng (Phòng 311A)

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC:

- LÝ DO CHỌN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

- MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP

- CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP