CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN HOA KỲ ANGELO STATE UNIVERSITY - ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU MIỀN NAM NƯỚC MỸ

Chương trình Cử nhân Hoa Kỳ thuộc hệ Liên Kết Quốc Tế giữa Đại học Đông Á (UDA) & Đại học Angelo State – Angelo State University mở ra cánh cửa học tập tại môi trường chất lượng thế giới, cơ hội du học Mỹ dễ dàng hơn bao giờ hết với 3 ngành học Quản trị Kinh doanh Quốc tế, Marketing và Kế toán.

      1. Tổng Quan Đại Học Angelo State 

1.1 Thông tin chung

Đại học Angelo State (Angelo State Universitty - ASU) là Đại học Công Lập được thành lập từ 1928 tại thành phố San Angelo, tiểu bang Texas, thuộc miền Nam Hoa Kỳ. Angelo State University là thành viên trực thuộc của hệ thống các trường Đại học liên bang Texas Tech University danh tiếng, đồng thời là ngôi trường có khuôn viên lớn thứ 2 trong tất cả các Đại học thuộc số này.  

Với đặc tính khí hậu ấm áp của Texas, trung bình 1 năm có đến 251 ngày nắng đẹp trong 1 năm, sinh viên Việt Nam du học Mỹ tại Angelo State University có thể dễ dàng hòa nhập cuộc sống và thích nghi với môi trường nơi đây.  

Angelo State University có tổng số 10,826 sinh viên với 441 Khoa đào tạo, tổng cộng 50 chương trình đào tạo bậc Cử nhân, 28 chương trình Thạc sỹ và 3 chương trình Tiến sĩ. Khoảng 70% hồ sơ ghi danh vào ASU được chấp thuận nhập học và tỉ lệ sinh viên:giảng viên là 19:1.  

Angelo State University

Đại học Angelo State (ASU) có tổng cộng 06 trường Đại học nhánh, tương ứng với mỗi lĩnh vực đào tạo đặc thù:  

1. Đại học Nghệ thuật & Nhân văn - College of Arts and Humanities 

2. Đại học Y tế & Dịch vụ Nhân sinh Archer - Archer College of Health and Human Services 

3. Đại học Giáo dục - College of Education 

4. Đại học Nghiên cứu & Nghiên cứu Sau ĐH - College of Graduate Studies and Research 

5. Đại học Khoa học & Kỹ thuật - College of Science and Engineering 

6. Đại học Kinh Doanh Norris-Vincent - Norris-Vincent College of Business 

Ở ASU, sĩ số sinh viên trong 01 lớp chỉ ở mức vừa phải, đủ để sinh viên có sự quan tâm, chú ý hướng dẫn từ giảng viên, nhưng cũng có thể có vô vàn nguồn tài nguyên để khám phá và học tập, từ cơ sở vật chất hàng đầu, nguồn dữ liệu phong phú, cho đến sự giảng dạy, trực tiếp đứng lớp của các chuyên gia, giáo sư đầu ngành.  

Những lĩnh vực thu hút đông đảo sinh viên theo học tại ASU:  

- Kinh doanh, Quản lý, Marketing 

- Y Dược, các ngành liên quan đến Y tế  

- Các ngành Khoa học Xã hội 

Trường cung cấp cho sinh viên nhiều chương trình học tập được thiết kế độc đáo, mang tính thực tiễn cao và được kiểm định bởi các tổ chức uy tín quốc tế; các cơ hội được làm việc và thực tập trực tiếp với giảng viên trong các dự án nghiên cứu.

Cơ sở vật chất hàng đầu, hiện đại chuyên nghiệp, được trang bị đầy đủ để phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên. Bên cạnh việc học, trường còn có hơn 100 câu lạc bộ sinh viên và tổ chức đoàn thể có thể giúp sinh viên quốc tế dễ dàng hòa nhập.

Website: www.angelo.edu/ 

Bản đồ khuôn viên trường: https://www.angelo.edu/map/ 

1.2 Chất lượng đào tạo & danh tiếng

Là một trường đại học toàn diện và là thành viên của Hệ thống Đại học Công nghệ Texas (Texas Tech University System), Angelo State đã tạo dựng được danh tiếng toàn nước Mỹ, được tổ chức Princeton Review danh tiếng bình chọn thuộc TOP 15% Trường Cao đẳng Tốt nhất Hoa Kỳ (Best Colleges 2023) trong 14 năm liên tiếp kể từ 2010. 

Theo đánh giá của hệ thống U.S News and World Report, ASU xếp hạng #85 Đại học Tốt nhất miền Tây Hoa Kỳ (Regional Universities West)xếp hạng #43 Đại học Công lập Tốt nhất (Top Public Universities in the West). 

Theo bảng xếp hạng Niche, ASU đứng thứ #239 Đại học công lập tốt nhất nước Mỹ (2023 Top Public Universities in America) và đứng thứ #16 toàn bang Texas (2023 Top Public Universities in Texas).

Đại học Angelo State cũng lọt Top 7 Đại học có Ký túc xá tốt nhất tiểu bang Texas (2023 Best College Dorms in Texas) theo Niche. Điều này cho thấy sự quan tâm và đầu tư và tiện nghi học tập, môi trường sinh hoạt của nhà trường đến tất cả sinh viên thuộc ASU. 

Được kiểm định chất lượng của các tổ chức uy tín: Hội đồng Ủy ban trường Đại học phía Nam (Southern Association of Colleges and Schools Commission on Colleges [SACS]); Ủy ban Tài trợ cho các đơn vị và chương trình đào tạo kinh doanh (Accreditation Council for Business Schools and Programs [ACBSP])…

Tải Brochure Angelo State University tại đây

Video 1 ngày tại ASU: https://www.youtube.com/watch?v=WF0Py1cqoCw 

Campus Tour Video: https://www.youtube.com/watch?v=umVWbR0TunE  

      2. Chương Trình Liên Kết Đại Học Đông Á và Đại Học Angelo State

2.1. Lộ trình học tập

Chương trình Đào tạo Quốc tế theo mô hình chuyển tiếp là sự liên kết đào tạo giữa Đại học Đông Á và Đại học Angelo State (Hoa Kỳ). Sinh viên sẽ được học tập theo lộ trình 4 năm bao gồm:

Giai đoạn 1: Sinh viên học năm Nhất tại Đại học Đông Á với mức chi phí tiết kiệm trong môi trường học tập đạt chuẩn quốc tế;

Giai đoạn 2: Sinh viên chuyển tiếp sang nước ngoài để học 3 năm còn lại tại Đại học Angelo State. 

Sinh viên tốt nghiệp nhận bằng Cử nhân của Đại học Angelo State.

Với lộ trình 1+3 được thiết kế chỉ dành riêng cho chương trình Cử Nhân Quốc Tế, hệ liên kết giữa ĐH Đông Á (UDA) và ĐH Angelo State University, sinh viên có thể tự tin với vốn tiếng Anh sẵn sàng, kỹ năng học Đại học và nền tảng kiến thức cho một số môn Đại cương được trang bị trong năm đầu ở Việt Nam, giúp học sinh tự tin hòa nhập và bắt nhịp với cuộc sống du học Mỹ.    

Chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh không phiên dịch. Chương trình học và tài liệu môn học được cung cấp hoàn toàn từ ASU. Mỗi môn học có một Tutor để hỗ trợ sinh viên. 

2.2 Ngành học & bằng cấp đầu ra

Bachelor of Business Administration (B.B.A.) International Business (Cử nhân chuyên ngành Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế)

Bachelor of Business Administration (B.B.A.) Marketing (Cử nhân chuyên ngành Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Marketing)

Bachelor of Business Administration (B.B.A.) Accounting (Cử nhân chuyên ngành Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Kế toán)

Sau khi kết thúc 4 năm học (tại Việt Nam và Hoa Kỳ) và hoàn thành đủ số tín chỉ của chương trình theo thoả thuận giữa hai trường, sinh viên sẽ được nhận bằng Cử nhân do ĐH Angelo State cấp.

2.3 Cơ hội thực tập & nghề nghiệp

Trong suốt thời gian học tập tại Đại học Angelo, sinh viên có thể nâng cao kiến thức chuyên ngành và kỹ năng mềm thông qua việc đi thực tập. Sinh viên có thể tự tìm kiếm cơ hội hoặc tham gia đăng ký những chương trình Thực tập sinh quy mô bài bản có sự liên kết hợp tác giữa ASU với các doanh nghiệp lớn.

Hình 3. Các công ty hàng đầu tin tưởng tuyển dụng sinh viên ASU

2.4 Lợi ích khi học chương trình liên kết so với du học Mỹ tự túc ngay từ năm đầu

- Tiết kiệm chi phí

- Có thời gian trau dồi tiếng Anh và kỹ năng học Đại học

- Đơn giản hóa điều kiện đầu vào & quy trình tuyển sinh, các sinh viên du học Mỹ tại ASU theo hình thức thông thường cần có điểm SAT/ACT, chứng chỉ ngoại ngữ để được xét tuyển vào trường

- Có nền tảng về minh chứng học tập tốt, nâng cao tỉ lệ đậu visa du học Mỹ

     

      3. Học Phí

Năm 1 tại Việt Nam 

65.000.000 VNĐ/năm  

 

Năm 2, 3, 4 tại Mỹ 

9,310 USD/năm 

*Mức học phí đã bao gồm Học bổng 60% học phí dành riêng cho sinh viên ĐH Đông Á

Nhờ sự tài trợ của Quỹ học bổng Ellacy, sinh viên ĐH Đông Á sẽ nhận được học bổng trị giá gần 60% học phí khi nhập học tại ĐH Angelo State. Học phí 1 năm học chỉ còn lại 9,310 USD/năm, bằng với học phí cho sinh viên bản xứ sinh sống trong tiểu bang Texas (in-state), thay vì mức $21,550 dành cho sinh viên ngoài Texas. 

Đây là mức học phí khá hợp lý so với các chương trình cử nhân Mỹ tại các trường đại học khác tại Mỹ.

Với chất lượng đào tạo đã được kiểm chứng qua hàng thập kỷ và mức học phí ưu đãi ngang bằng với sinh viên bản xứ, ĐH Angelo State xứng đáng là điểm đến du học mơ ước trong hành trình chinh phục giấc mơ Mỹ của bạn. 

      4. Học Bổng

Sinh viên ứng tuyển chương trình Cử Nhân Angelo State University có cơ hội cạnh tranh và đăng ký các học bổng hấp dẫn.

Hồ sơ xin học bổng được đánh giá dựa trên các yếu tố: năng lực học tập của lớp 12, khả năng tiếng Anh, các thành tích khác trong học tập kết hợp kết quả từ bài kiểm tra đánh giá từ hội đồng tuyển sinh của Đại học Đông Á và sự thể hiện thái độ, tinh thần mong muốn học tập ở quốc tế của sinh viên.  

4.1 UDA x ASU 10%

Trị giá: 10% học phí Năm 1 

Số lượng học bổng: 15 suất

Yêu cầu:

- GPA HKI hoặc cả năm lớp 12 từ 6.5 trở lên

- Có khả năng tiếng Anh cơ bản và mong muốn nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh để học tập trong môi trường quốc tế

- Tham gia và đạt kết quả thi tuyển từ 5.0 điểm trở lên theo yêu cầu đầu vào của Đại học Đông Á

4.2 UDA x ASU 50%

Trị giá: tương đương 113.000.000 VNĐ

Yêu cầu:

- Đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại các cuộc thi quốc gia

- GPA HKI hoặc cả năm lớp 12 từ 8.0 trở lên.

- Đạt IELTS 6.0 (hoặc các chứng chỉ tiếng Anh khác có giá trị quy đổi điểm tương đương).

- Tham gia và đạt kết quả thi tuyển từ 7.0 điểm trở lên theo yêu cầu đầu vào của Đại học Đông Á

- Thể hiện tài năng liên quan tới năng lực tư duy, phân tích hoặc giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo vượt trội, thể hiện tài năng liên quan đến năng lực tư duy, phân tích/giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo

4.3 UDA x ASU 100%

Trị giá: tương đương 226.000.000 VNĐ

Yêu cầu:

- Đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại các cuộc thi quốc gia

- GPA HKI hoặc cả năm lớp 12 từ 8.0 trở lên

- Đạt IELTS 6.5 (hoặc các chứng chỉ tiếng Anh khác có giá trị quy đổi điểm tương đương)

- Tham gia và đạt kết quả thi tuyển từ 8.0 điểm trở lên theo yêu cầu đầu vào của Đại học Đông Á

- Thể hiện tài năng liên quan tới năng lực tư duy, phân tích hoặc giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo vượt trội, thể hiện tài năng liên quan đến năng lực tư duy, phân tích/giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo

4.4 Học bổng từ Đại học Angelo State 

Trường Đại học Angelo State luôn dẫn đầu trong chất lượng đào tạo. Bạn còn tìm kiếm được rất nhiều loại quỹ học bổng khác nhau, từ toàn phần, đến bán phần, hay các quỹ học bổng của chính phủ, từng bang.

  • Carr Earn-In Scholarship: $1,000 - $2,000/năm
  • Summer Carr Scholarship: $500/khóa học (06 tín chỉ)

      5. Điều Kiện Xét Tuyển

5.1 Điều kiện đầu vào 

Sinh viên cần đáp ứng 03 yêu cầu cơ bản:

- Đã tốt nghiệp Trung học Phổ thông

- Điểm trung bình tích lũy (GPA) trên 6.5 (thang điểm 10)

- Chứng chỉ IELTS 4.5 hoặc tương đương

Xét tuyển theo học bạ

- Điểm trung bình năm lớp 10,11,12:  6.5 

- Điểm trung bình 3 Học kỳ, (2 Học kỳ lớp 11 & HK1 lớp 12): 6.5

- Điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp: 6.5

- Điểm trung bình năm lớp 12: 6.5

- IELTS 4.5 hoặc tương đương (TOEFL, TOEIC, hoặc các chứng chỉ tiếng Anh khác)  

Xét tuyển theo kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT

- Tổng điểm thi 3 môn theo tổ hợp: 19.5 

- IELTS 4.5 hoặc tương đương (TOEFL, TOEIC, hoặc các chứng chỉ tiếng Anh khác)

**Trong trường hợp thí sinh chưa thi IELTS hoặc điểm IELTS không đủ mức tối thiểu 4.5, các bạn sẽ được tham gia kiểm tra Tiếng Anh đầu vào để xếp lớp). 

Xét tuyển thẳng: 

Theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.  

Xem chi tiết tại: https://duhoc.donga.edu.vn/tuyensinh/phuong-thuc-xet-tuyen 

5.2 Điều kiện chuyển tiếp du học Mỹ 

Sinh viên có đủ 2 điều kiện sau sẽ được chuyển tiếp du học Mỹ tại ĐH Angelo State:

- Hoàn thành 1 năm học tại ĐH Đông Á (tất cả các môn học phải đạt điểm GPA 2.5/4 trở lên theo quy định của chương trình)

- Có một trong các chứng chỉ:

  • TOEFL ITP tối thiểu: 550
  • TOEFL IBT tối thiểu: 69
  • IELTS tối thiểu: 6.0
  • DUOLINGO tối thiểu: 96

      6. Cơ Hội Sau Tốt Nghiệp

6.1 Làm việc tại Mỹ để trau dồi kinh nghiệm với chương trình OPT 

Sinh viên năm cuối hoặc mới tốt nghiệp có thể đăng ký đi làm tại các công ty ở khắp các tiểu bang của Mỹ bằng chương trình OPT (Optional Practical Training), chính sách cho phép sinh viên quốc tế được ở lại Mỹ đi làm các công việc phù hợp với ngành học trong thời gian tốt thiểu 01 năm và lên đến 03 năm đối với các học sinh của nhóm ngành STEM.  

6.2 Cơ hội được nhà tuyển dụng Mỹ bảo lãnh ở lại làm việc  

Tốt nghiệp từ Đại học Angelo State, sinh viên có vốn kiến thức, kỹ năng tự tin để chinh phục các nhà tuyển dụng, từ đó có cơ hội được bảo lãnh ở lại làm việc bằng visa H1B và tiến đến định cư Mỹ hợp pháp. 

      7. Lý Do Chọn Chương Trình Liên Kết Quốc Tế tại Đại Học Đông Á

- Cán bộ tư vấn tuyển sinh & cố vấn học thuật chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh, sinh viên trong quá trình ứng tuyển, học tập, đăng ký học bổng, thủ tục du học

- Đội ngũ giảng dạy 100% giáo sư, giảng viên quốc tế theo chuẩn khung chương trình đào tạo của Đại học Angelo State

- Sĩ số lớp học nhỏ, mức độ tương tác giữa giảng viên và học sinh được nâng cao tối đa

- Chương trình đạt chứng nhận của những tổ chức hàng đầu 

- Cơ sở vật chất hiện đại, thư viện đạt chuẩn, cung cấp mọi tiện nghi để sinh viên tự do nghiên cứu và khám phá

- Học chương trình quốc tế, sống ở thành phố biển Đà Nẵng sôi động và đáng sống nhất Việt Nam

      8. Hồ Sơ Tuyển Sinh

- Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tạm thời

- Bản sao công chứng học bạ THPT

- Sơ yếu lí lịch công chứng

- Chứng chỉ tiếng Anh (nếu có)

- 2 ảnh 4x6 (mặt sau mỗi ảnh ghi đầy đủ họ tên và ngày tháng năm sinh)

      9. Thời Gian Đăng Ký

- Hạn đăng ký, tháng 7 hằng năm

- Thời gian kiểm tra tiếng Anh: tháng 8 hằng năm

- Thời gian khai giảng: tháng 9 hằng năm

      10. Thông Tin Liên Hệ

Mọi thông tin về tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế Đại học Đông Á, xin vui lòng liên hệ: 

Khoa Sau Đại học & Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Đông Á

33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hải Châu, Đà Nẵng

Số Hotline: 0855 311 211 - 0236 3 566 888

Email: international@donga.edu.vn 

 

Xem thêm thông tin về các chương trình liên kết quốc tế: 

 

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg