Cử Nhân Quản Trị Kinh Doanh Quốc Tế Làm Gì Khi Ra Trường?

Với sự phát triển và hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay, ngành Quản trị kinh doanh quốc tế đã và đang tạo được sức hút vô cùng mạnh mẽ trên thị trường việc làm, song để thành công trong lĩnh vực này thì người học cần quy tụ nhiều yếu tố. Để hiểu và có cái nhìn toàn diện về ngành này cũng như cơ hội việc làm sau khi ra trường, hãy cùng khám phá thông qua bài viết dưới đây nhé!

Quản trị kinh doanh quốc tế là gì?

Quản trị kinh doanh quốc tế luôn tạo được sức hút mạnh mẽ trên thị trường việc làm

Quản trị kinh doanh quốc tế (International business management) được hiểu là quá trình hoạch định, tổ chức, thực hiện, giám sát các kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp. Ngành này tập trung vào các vấn đề quản lý hoạt động kinh doanh thiết yếu trong bối cảnh toàn cầu về tài chính, tiếp thị, chuỗi cung ứng, nguồn nhân lực, hoạt động, v.v… nhằm đạt được mục tiêu và hiệu quả kinh doanh trên thị trường quốc tế.

Đây là một lĩnh vực rộng lớn và đa dạng liên quan tới nhiều vấn đề như: con người, văn hóa, phong tục, đại lý bán hàng và các điều kiện cạnh tranh, môi trường pháp lý, tài chính, khả năng thực hiện các giao dịch đa tiền tệ và quản lý xuyên biên giới. 

Cử nhân Quản trị kinh doanh quốc tế làm gì sau khi ra trường?

Sự phát triển nhanh chóng của xu thế “toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế” trong những năm gần đây đã tạo nên sức hấp dẫn cho nhóm ngành kinh tế, kinh doanh. Điều này đã mở ra nhiều cơ hội và triển vọng nghề nghiệp cho các bạn trẻ làm việc ở các tập đoàn lớn trong nước và vươn tầm quốc tế.

Sau khi tốt nghiệp ngành này, sinh viên có rất nhiều cơ hội làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp Việt có liên kết nước ngoài, các tổ chức thương mại hay các công ty thuộc lĩnh vực xuất nhập khẩu. 

Có rất nhiều vị trí việc làm trong ngành tiềm năng này, các bạn có thể lựa chọn công việc phù hợp theo năng lực và kỳ vọng nghề nghiệp cho mình như: Chuyên viên quản lý chuỗi cung ứng trong và ngoài nước, Chuyên viên kinh doanh lĩnh vực xuất nhập khẩu, Chuyên viên tư vấn đầu tư quốc tế, Chuyên viên Marketing, Nghiên cứu thị trường, v.v… 

Đón đầu ngành học xu thế với Chương trình đào tạo cử nhân Anh Quốc  3 + 1 cùng Đại học Nottingham Trent (NTU)

Một lĩnh vực tiềm năng luôn đi kèm với thách thức và sự cạnh tranh trên thị trường lao động là không thể tránh khỏi khi nó được săn đón dữ dội. Chính vì vậy, trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã hợp tác cùng Đại học Nottingham Trent (Anh Quốc) mang đến chương trình học đạt chuẩn quốc tế giúp sinh viên nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường việc làm toàn cầu.

Lộ trình này không chỉ giúp sinh viên tiết kiệm chi phí mà còn được trang bị kỹ lưỡng về kiến thức lẫn khả năng tiếng Anh, đồng thời có thêm thời gian chuẩn bị tài chính và tâm lý vững vàng để sẵn sàng xin Visa du học Anh Quốc vào năm cuối.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên nhận bằng Cử nhân danh giá từ NTU, đồng thời được công nhận chứng chỉ CMI cấp độ 5 giúp tạo lợi thế cạnh tranh vượt trội trên thị trường việc làm toàn cầu. Thêm vào đó, sinh viên được nộp đơn ở lại Anh làm việc lên đến 2 năm để trau dồi kinh nghiệm và học hỏi môi trường làm việc quốc tế. 

Tìm hiểu rõ hơn về Đại học Nottingham Trent và chương trình học.

Phát triển sự nghiệp ngành Quản trị kinh doanh quốc tế cùng Đại học Nottingham Trent 

Tại sao nên học ngành Quản trị Kinh doanh quốc tế theo hệ liên kết? 

Mô hình học tập đa dạng

Sinh viên UDA có thể linh hoạt lựa chọn học toàn phần tại Việt Nam (4+0), hoặc 1 - 3 năm học tại Việt Nam và những năm còn lại chuyển tiếp sang Anh du học. Với trải nghiệm học tập đa dạng như vậy, khả năng tìm kiếm việc làm và cơ hội thăng tiến trong ngành là không giới hạn.

Tiết kiệm chi phí tối ưu

Nhờ mô hình học thông minh, phụ huynh và sinh viên có thể tiết kiệm khoản chi phí khổng lồ từ mức học phí ưu đãi và sinh hoạt phí (chỗ ở, ăn uống…) trong những năm đầu sinh sống và học tập tại Việt Nam.

Môi trường học tập hiện đại

Sinh viên được học trong môi trường dạy và học năng động, sáng tạo cùng đội ngũ giảng viên hàng đầu trong nước và quốc tế, được học tập và phát triển kỹ năng toàn diện để trở thành “công dân toàn cầu”.

Tỷ lệ đậu Visa cao

Nhờ vào sự chuẩn bị kỹ càng từ kiến thức lẫn kỹ năng trong những năm đầu học tập tại Việt Nam cùng sự hỗ trợ tận tình từ đội tư vấn tuyển sinh & cố vấn học tập chuyên nghiệp, sinh viên sẽ không phải chật vật trong việc xin Visa du học Anh.   

Bằng cấp được công nhận toàn cầu

Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên được nhận Bằng cử nhân có giá trị toàn cầu do các trường Đại học đối tác tại Anh cấp. Sinh viên hoàn toàn có thể dùng bằng cấp này để học lên Thạc sĩ tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

Nâng cao cơ hội việc làm trong nước và quốc tế

Không chỉ tăng cao tỷ lệ cạnh tranh việc làm trong nước, sinh viên theo học Chương trình Liên kết Quốc tế sau khi tốt nghiệp còn có cơ hội được thực tập và làm việc đến 2 năm tại các công ty hàng đầu tại Anh Quốc. 

 

Thông tin liên hệ

Mọi thông tin về tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế Đại học Đông Á, xin vui lòng liên hệ: 

Khoa Sau Đại học & Đào tạo Quốc tế - Trường Đại Học Đông Á

33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hải Châu, Đà Nẵng

Số Hotline: 0855 311 211 - 0236 3 566 888

Email: international@donga.edu.vn 

Website LJMU Việt Nam tại đây.

Xem thêm thông tin về các chương trình liên kết quốc tế: 

 

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg