Khám Phá Cơ Hội Việc Làm Hấp Dẫn Ngành Du Lịch - Khách Sạn

Nhóm ngành Du lịch - Khách sạn hiện nay đang trên đà phát triển vượt bậc, đặc biệt với lượng khách quốc tế tăng cao đáng kể đã mang đến cơ hội việc làm đa dạng cho thị trường lao động Việt Nam. Du lịch & Khách sạn - Được mệnh danh là ngành "công nghiệp không khói" đã thu hút rất nhiều bạn trẻ theo học, đặc biệt Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành và Quản trị Khách sạn là hai lĩnh vực giàu tiềm năng trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về 2 ngành này và tìm kiếm cơ hội trải nghiệm học tập trong môi trường quốc tế nhé!

Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành học những gì? 

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là một ngành vô cùng năng động và thú vị

Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành (Tourism and Hospitality Management) đề cập đến các hoạt động liên quan đến quá trình quản lý và điều hành du lịch. Đây là một lĩnh vực năng động, chuẩn bị cho người học khả năng quản lý công việc của nhiều bộ phần khác nhau để phát triển các sản phẩm du lịch.

Theo học ngành này, người học được nghiên cứu về địa lý du lịch, văn hóa, phong tục, tập quán, tâm lý của du khách trong nước và quốc tế, thực hành các kỹ năng nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, lập kế hoạch, quản lý và điều hành tour hoặc các sự kiện du lịch. 

Ngành học còn trang bị thêm những kiến thức về các nguyên tắc trong kinh doanh, quản lý nhà hàng/khách sạn, Kinh tế du lịch, Marketing du lịch, các luật lệ và chính sách du lịch. 

Cơ hội việc làm ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành

Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên có thể tự tin đảm nhiệm tại các vị trí như: Hướng dẫn viên du lịch; Nhân viên thiết kế và điều hành tour; Nhân viên lễ tân, chăm sóc khách hàng, sales; Chuyên viên tại các Sở, ban, Ngành về Du lịch; Học lên Thạc sĩ để trở thành Giáo viên giảng dạy chuyên ngành về du lịch,... trong môi trường làm việc đa dạng tại các công ty du lịch khách sạn trong nước và quốc tế, các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, v.v.

Ngành Quản trị Khách sạn là gì?

Ngành Quản trị khách sạn mang đến cơ hội rộng mở cho sinh viên

Ngành Quản trị khách sạn (tiếng Anh là Hospitality Management) có thể hiểu đơn giản đó là quá trình lập kế hoạch, điều phối, giám sát, kiểm tra và đánh giá tất cả những hoạt động của khách sạn một cách khoa học và hiệu quả. Đồng thời lập báo cáo kết quả tài chính, kiểm soát ngân sách, chi phí liên quan đến hoạt động kinh doanh của khách sạn.

Học ngành này, sinh viên sẽ nắm kiến thức và kỹ năng bao quát về quản lý chất lượng dịch vụ lưu trú, lễ tân, ẩm thực, buồng phòng, các hoạt động vui chơi, giải trí, tổ chức các sự kiện trong khách sạn, v.v.

Đồng thời phát triển kỹ năng phục vụ trong quá trình làm việc với đồng nghiệp, đối tác, khách hàng như kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng phản biện và thuyết phục, kỹ năng truyền đạt và đánh giá chất lượng công việc.

Sinh viên Ngành Quản trị Khách sạn làm gì sau khi tốt nghiệp?

Có rất nhiều vị trí mà các Cử nhân ngành Quản trị Khách sạn có khả năng đảm nhiệm sau khi ra trường như: Chuyên viên trong các bộ phận lễ tân, buồng phòng, nhân sự, tổ chức sự kiện tại các khách sạn trong nước và quốc tế từ 3 đến 5 sao; Chuyên viên kinh doanh - Marketing; Chuyên viên phát triển các dịch vụ trong khách sạn, v.v. 

Sau khi làm việc và tích lũy kinh nghiệm dày dạn, các bạn có thể thăng tiến lên các vị trí cao hơn như: trưởng bộ phận, quản lý hay giám đốc điều hành khách sạn.

Phát triển sự nghiệp ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành và Quản trị Khách sạn cùng Chương trình liên kết quốc tế Đại học Keimyung - Hàn Quốc

Du học Hàn Quốc với chương trình liên kết quốc tế cùng Đại học Keimyung

Với xu thế hội nhập quốc tế hiện nay, nguồn nhân lực chất lượng cao, vừa giỏi chuyên môn vừa có năng lực ngoại ngữ tốt được các nhà tuyển dụng “săn đón” mạnh mẽ. 

Vì vậy, trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã ký kết hợp tác Chương trình liên kết quốc tế cùng Đại học Keimyung (Hàn Quốc) - Trường lớn thứ 2 của TP. Daegu & thuộc TOP 20 trường tốt nhất “xứ sở kim chi”. 

Chương trình Cử nhân Hàn Quốc ĐH Keimyung sẽ giúp bạn trở thành một “ứng cử viên tiềm năng” đối với các nhà tuyển dụng. Bạn sẽ vừa được đào tạo bài bản về chuyên môn vừa được nâng cao năng lực tiếng Hàn thông qua lộ trình 2+2 “siêu ưu đãi”:

  • 02 năm đầu học tại ĐH Đông Á: hoàn thành các môn đại cương, trang bị kỹ năng mềm và vốn tiếng Hàn vững vàng, được hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ để đáp ứng các điều kiện xin Visa du học Hàn.
  • 02 năm còn lại chuyển tiếp du học tại ĐH Keimyung, Hàn Quốc: nhanh chóng hòa nhập cuộc sống tại Hàn bằng vốn ngoại ngữ đã chuẩn bị, tự tin chinh phục các môn chuyên ngành và mở ra hàng loạt cơ hội thực tập, làm việc tại “xứ sở kim chi”.

Lợi thế khi học theo hệ liên kết quốc tế cùng Đại học Keimyung

Nhận học bổng “khủng” lên đến 100%

Chỉ cần sinh viên hoàn thành xong 2 năm đầu tại ĐH Đông Á và đạt được chứng chỉ TOPIK 3 sẽ nhận được học bổng 50% học phí cho 2 năm cuối học tại ĐH Keimyung, Hàn Quốc (Nhận Học bổng 70% với TOPIK 4, Học bổng 100% với TOPIK 5).

Giảm bớt gánh nặng chi phí - Tăng tỷ lệ đỗ Visa du học Hàn

Lộ trình 2+2 giúp sinh viên tiết kiệm khoản chi phí khổng lồ từ mức học phí ưu đãi và sinh hoạt phí (chỗ ở, ăn uống…) trong hai năm đầu sinh sống và học tập tại Việt Nam. 

Bên cạnh đó, sinh viên sẽ có thêm thời gian để trau dồi tiếng Hàn, chuẩn bị kỹ càng từ kiến thức lẫn các kỹ năng mềm trong 2 năm đầu học tại Việt Nam, kết hợp cùng sự hỗ trợ tận tình từ đội tư vấn chuyên nghiệp giúp tăng tỷ lệ đậu hồ sơ xin Visa du học Hàn.

Nhận Bằng cấp giá trị

Sinh viên tốt nghiệp nhận Bằng Cử nhân danh giá từ ĐH Keimyung, Hàn Quốc. Bằng cấp có thể được sử dụng để học lên Thạc sĩ tại Hàn hoặc các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

Thành thạo ngoại ngữ - Tăng cao cơ hội 

Sau khi tốt nghiệp, người học có khả năng sử dụng cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết tiếng Hàn một cách vững vàng, tạo thuận lợi trong quá trình làm việc và giao tiếp.

Cơ hội làm việc & định cư Hàn Quốc sau tốt nghiệp

Sau khi hoàn thành chương trình học tại ĐH Keimyung, sinh viên có cơ hội ở lại Hàn Quốc làm việc và trau dồi kỹ năng nghề nghiệp với Visa D10.

 

Thông tin liên hệ

Mọi thông tin về tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế Đại học Đông Á, xin vui lòng liên hệ: 

Khoa Sau Đại học & Đào tạo Quốc tế - Trường Đại Học Đông Á

33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hải Châu, Đà Nẵng

Số Hotline: 0855 311 211 - 0236 3 566 888

Email: international@donga.edu.vn 

Website LJMU Việt Nam tại đây.

Xem thêm thông tin về các chương trình liên kết quốc tế: 

 

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg