Hiểu Đúng Về Ngành Kế Toán - Cơ Hội Việc Làm Đầy Triển Vọng

Kế toán là một chức năng quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ mô hình tổ chức, doanh nghiệp nào. Đây là một ngành có tiềm năng rất lớn và ổn định vì nó hiện diện ở mọi lĩnh vực. Để hiểu rõ hơn về ngành Kế toán, cơ hội việc làm và chương trình giảng dạy chất lượng, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết viết dưới đây nhé!

Ngành Kế toán là gì?

Kế toán là một chức năng không thể thiếu trong bất kỳ tổ chức nào

Kế toán là quá trình ghi chép, phân loại, tổng hợp và xử lý các thông tin về tình hình hoạt động kinh tế, tài chính của một cơ quan, tổ chức, cá nhân,… Từ đó cung cấp một bức tranh toàn cảnh về tình hình tài chính và hiệu quả hoạt động của tổ chức, có thể đóng vai trò là chất xúc tác cho việc quản lý nguồn lực và đưa ra các quyết định chiến lược thông minh hơn trong việc đầu tư, chi tiêu và lập kế hoạch tài chính.

Theo đuổi ngành triển vọng này, người học sẽ được trau dồi những kiến thức như: thiết lập, phân tích và trình bày báo cáo tài chính; nắm vững các cơ sở pháp lý liên quan đến thuế, đầu tư; nắm bắt dòng tiền ra vào của doanh nghiệp; phân tích thống kê, quản lý tài chính và các quy trình quản lý kinh doanh; thành thạo kỹ năng tin học văn phòng, đặc biệt là Excel. 

Cơ hội việc làm ngành Kế toán sau khi ra trường có cao không?

Vai trò kế toán trong mỗi doanh nghiệp là vô cùng quan trọng, vì nó có thể quyết định sự thành bại của một tổ chức. Nếu các thông tin kế toán bị sai lệch thì các quyết sách của ban lãnh đạo sẽ bị ảnh hưởng vô cùng lớn. Chính vì vậy, cơ hội việc làm ngành kế toán dường như là không giới hạn. 

Cơ hội việc làm ngành Kế toán vô cùng rộng mở

Thực tế hiện nay, kế toán đang trong tình trạng thừa số lượng nhưng thiếu chất lượng. Nếu bạn là một người có năng lực, chắc chắn vấn đề việc làm hay khả năng thăng tiến trong ngành kế toán sẽ không phải là điều khó khăn.

Sau khi tốt nghiệp, các Cử nhân ngành Kế toán có thể ứng tuyển với nhiều vị trí như: Kế toán viên, Kế toán tổng hợp, Trợ lý kiểm toán, Chuyên viên kiểm toán, Chuyên viên tư vấn tài chính, Kiểm soát viên, Nhân viên phòng giao dịch và ngân quỹ, Nhân viên môi giới chứng khoán,…

Khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm, bạn có thể đảm nhiệm các chức vụ cao hơn như: Kế toán trưởng, Giám đốc Tài chính, Phó tổng Giám đốc tài chính trong các doanh nghiệp.

Sinh viên tốt nghiệp có thể lựa chọn làm việc đa dạng trong bất kỳ loại hình kinh doanh nào như: ngân hàng, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, công ty đa quốc gia, các trường đại học, cao đẳng, các tổ chức phi lợi nhuận hoặc các cơ quan chính phủ.

Thăng tiến trong lĩnh vực Kế toán với Chương trình liên kết quốc tế cùng Đại học Angelo State (Mỹ)

Thăng tiến trong ngành Kế toán cùng chương trình liên kết quốc tế Đại học Angelo State (Mỹ)

Nếu doanh nghiệp cần nhân viên chất lượng, thì sinh viên cũng cần chọn một chương trình học chất lượng. 

Với mục tiêu giúp sinh viên đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng cao của doanh nghiệp, trường Đại học Đông Á (Đà nẵng) đã liên kết với Đại học Angelo State (Mỹ) mở ra cơ hội mới cho các bạn trẻ Việt Nam tiếp cận nền kiến thức chuẩn quốc tế với mức chi phí vô cùng ưu đãi.

Chương trình được thiết kế theo lộ trình học 1 năm đầu tại UDA sau đó chuyển tiếp sang Mỹ học 3 năm còn lại tại ASU. Sinh viên sẽ được chuẩn bị đầy đủ hành trang sẵn sàng đáp ứng những điều kiện cần thiết để xin Visa Mỹ.

Tìm hiểu rõ hơn về Đại học Angelo State và chương trình học.

Tại sao nên học ngành Kế toán theo Chương trình liên kết quốc tế? 

Tiết kiệm chi phí tối ưu

Nhờ mô hình học thông minh, phụ huynh và sinh viên có thể tiết kiệm khoản chi phí khổng lồ từ mức học phí ưu đãi và sinh hoạt phí (chỗ ở, ăn uống…) trong năm đầu sinh sống và học tập tại Việt Nam.

Học bổng hấp dẫn lên đến 60%

Học Kế toán theo lộ trình này, sinh viên được hưởng học bổng “khủng” tới 60% khi du học Mỹ - Ưu đãi chỉ dành riêng cho sinh viên chương trình liên kết UDA x ASU.

Đội ngũ giảng viên chất lượng

Sinh viên được học hoàn toàn bằng tiếng Anh cùng đội ngũ giảng viên hàng đầu trong nước và quốc tế. Các giảng viên giàu kinh nghiệm của trường sẽ mang đến trải nghiệm thực tế cho lớp học và cung cấp cái nhìn toàn cầu về kế toán, đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên làm việc với họ trong các dự án nghiên cứu.

Môi trường học tập hiện đại

Sinh viên được học trong môi trường dạy và học năng động, sáng tạo, tôn trọng sự khác biệt, được trau dồi và phát triển kỹ năng toàn diện để trở thành “công dân toàn cầu”.

Tỷ lệ đậu Visa Mỹ cao

Nhờ vào sự chuẩn bị kỹ càng từ kiến thức nền tảng của ngành lẫn các kỹ năng mềm và tiếng Anh trong năm đầu tiên học tập tại Việt Nam, kết hợp cùng sự hỗ trợ tận tình từ đội tư vấn tuyển sinh & cố vấn học tập chuyên nghiệp, sinh viên sẽ không phải chật vật trong việc xin Visa du học Mỹ.   

Bằng cấp được công nhận toàn cầu

Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên được nhận Bằng cử nhân danh giá có giá trị toàn cầu do ASU cấp. Sinh viên hoàn toàn có thể dùng bằng cấp này để học lên Thạc sĩ tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

Nâng cao cơ hội việc làm trong nước và quốc tế

Không chỉ tăng tỷ lệ cạnh tranh việc làm trong nước, sinh viên theo học Chương trình liên kết quốc tế sau khi tốt nghiệp còn có cơ hội được thực tập và làm việc đến 2 năm tại các công ty hàng đầu tại Mỹ. 

 

Thông tin liên hệ

Mọi thông tin về tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế Đại học Đông Á, xin vui lòng liên hệ: 

Khoa Sau Đại học & Đào tạo Quốc tế - Trường Đại Học Đông Á

33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hải Châu, Đà Nẵng

Số Hotline: 0855 311 211 - 0236 3 566 888

Email: international@donga.edu.vn 

Website LJMU Việt Nam tại đây.

Xem thêm thông tin về các chương trình liên kết quốc tế: 

 

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg