[ĐH Angelo State] Ngành Kinh Tế Học Gì? Cơ Hội Việc Làm Có Tốt Không?

Ngành kinh tế rất thú vị, đa dạng và đa hướng. Việc làm luôn rộng mở cho những ai biết nắm bắt cơ hội và tình hình thị trường. Nhưng có phải vì ngành kinh tế quá rộng nên cơ hội xin việc khó khăn? Nếu bạn cũng đang băn khoăn vấn đề này, hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây nhé!

Ngành kinh tế hiện nay đã bão hòa, khó kiếm việc?

Tại sao nhiều bạn trẻ lại nghĩ học kinh tế khó tìm việc? Đó có phải là suy nghĩ hơi thiếu tổng quan hay không? Bởi lẽ nên kinh tế trong nước và thế giới đang ngày càng phát triển vượt bậc dù chịu không ít ảnh hưởng từ đại dịch Covid - 19. Học kinh tế là học về các mối quan hệ trong quá trình triển khai các hoạt động kinh tế. Đó là các mối quan hệ giữa người với người, tổ chức với tổ chức, giữa khách hàng và doanh nghiệp, hay giữa nhân viên với các bộ phận trong tổ chức với nhau. Chung quy là, nhóm ngành kinh tế vô cùng rộng, đủ để bao quát hết các mối quan hệ trên. Cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, kinh tế càng phát triển, càng nhiều cơ hội nghề nghiệp. Nhóm ngành kinh tế rất rộng, có nhiều ngã rẽ cho bạn thoải mái lựa chọn như kinh tế học, kinh tế tài chính, marketing, logistics, Human Resource, kế toán, thương mại điện tử… hay khởi nghiệp và tự kinh doanh.

Nganh Kinh Te Hoc Gi

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển như hiện nay, cũng như có rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, thì nhu cầu việc làm đối với sinh viên ngành kinh tế là rất lớn. Tương lai cho sinh viên ngành kinh tế rất rộng mở, nhưng ngành càng rộng, thì bạn càng phải nhanh chóng tìm ra đam mê, tìm ra mũi nhọn của mình sớm hơn, bởi vì người không dễ bị đào thải là những người giỏi nhất, có chuyên môn nhất tại một mảng nào đó. Để xác định được điều đó, bạn phải chăm chỉ học và trải nghiệm.

Ai là người phù hợp học ngành kinh tế?

Ngành kinh tế sẽ phù hợp với những ai thích phân tích, tính toán, tổng hợp thông tin, và có khả năng nhìn nhận các vấn đề của nền kinh tế thị trường, phân tích các chính sách để đưa ra chiến lược phù hợp. Người có cá tính năng động, đam mê học hỏi, tìm hiểu những điều mới và có tầm nhìn sâu rộng, đặc biệt là có khả năng tiếng Anh tốt sẽ là lợi thế rất lớn để phát triển và đạt thành công trong sự nghiệp.

Vậy đâu sẽ là nơi để sinh viên kinh tế phát triển toàn diện trong thời đại hội nhập Quốc tế hiện nay?

Ngành kinh tế vô cùng rộng và đa dạng, muốn trở thành một nhà kinh doanh hay một nhà kinh tế giỏi, chúng ta cần học hỏi nền kiến thức cả trong nước và quốc tế. Để giúp sinh viên Việt Nam hội nhập và tiếp cận kiến thức toàn cầu, trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã ký kết hợp tác với Đại học Angelo State (Hoa Kỳ) chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Quốc tế Quản trị Kinh doanh với các 7 chuyên ngành: Marketing, Kế toán, Kinh tế, Tài chính, Kinh doanh quốc tế, Quản trị, và Hệ thống thông tin quản trị. Với chi phí tiết kiệm, được chuẩn bị nền tảng tiếng Anh vững vàng và tỷ lệ đỗ Visa Hoa Kỳ cao đã mang đến cơ hội học tập tại Mỹ cho các bạn sinh viên Việt Nam.

Nganh Kinh Te Hoc Gi

Chương trình đào tạo ngành Kinh tế của Angelo State có gì đặc biệt?

Sinh viên sẽ được chuẩn bị cho sự nghiệp của mình với tư cách là một nhà kinh tế, sẽ nghiên cứu các chủ đề như chính sách tiền tệ, chính sách thương mại, phát triển kinh tế, ngoại thương và hành vi của các công ty.

  • Văn bằng được Bộ GD&ĐT công nhận và được chấp nhận với hơn 50 quốc gia trên thế giới.
  • Chương trình được dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh giúp sinh viên nâng cao ngoại ngữ hiệu quả nhất.
  • Cơ hội chuyển tiếp học Thạc sĩ tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới.
  • Được tham gia các tổ chức sinh viên của trường để phát triển nghề nghiệp và các cơ hội kết nối, cũng như tham dự các hội nghị khu vực và quốc gia.
  • Đội ngũ giảng viên đa dạng của trường mang đến trải nghiệm thực tế cho lớp học và cung cấp cái nhìn toàn cầu về kinh doanh và kinh tế. Bạn sẽ có cơ hội làm việc với họ trong các dự án phát triển kinh tế.
  • Quy mô lớp học nhỏ sẽ tạo điều kiện tối đa cho sinh viên có cơ hội tham gia tương tác và trình bày quan điểm của mình một cách hiệu quả nhất.

Khung chương trình học thế nào?

  • Giới thiệu về các nguyên tắc kinh tế vi mô và kinh tế vĩ mô, tập trung vào các vấn đề kinh tế và xã hội đương đại bao gồm tăng trưởng và phát triển kinh tế, thương mại quốc tế, chi tiêu và thuế của chính phủ.  Các nguyên tắc kinh tế, tổng thu nhập và việc làm; chính sách tài khóa và tiền tệ.
  • Nắm các kiến thức về định giá sản phẩm, phân bổ nguồn lực, phân phối thu nhập và tăng trưởng kinh tế; các vấn đề đương đại như ngoại thương chính sách kinh tế, phân tích tình hình tài chính, kế toán, kiểm toán, định giá.
  • Phân tích các yếu tố quyết định tổng cầu và tổng cung, đặc biệt chú trọng đến các vấn đề kinh tế vĩ mô như thất nghiệp và lạm phát.
  • Áp dụng lý thuyết kinh tế vào quản lý doanh nghiệp. Bao gồm các chủ đề về nhu cầu và hành vi tiêu dùng, sản xuất và chi phí, lý thuyết về doanh nghiệp và chính sách công đối với doanh nghiệp.
  • Các học phần về chính sách tiền tệ, hệ thống tài chính quốc tế và chính sách thương mại quốc tế. Ngoài ra, còn rất nhiều học phần khác giúp nâng cao kiến thức toàn cầu và kỹ năng nghề nghiệp.

Cơ hội việc làm đầy triển vọng

Sự phức tạp ngày càng tăng của nền kinh tế toàn cầu và môi trường kinh doanh cạnh tranh hơn đang thúc đẩy triển vọng việc làm tích cực cho các nhà kinh tế. Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ báo cáo rằng việc làm dự kiến ​​sẽ tăng 8% trong 10 năm tới.

Nắm giữ tấm bằng kinh tế này sẽ chuẩn bị cho bạn các cơ hội nghề nghiệp với tư cách là một nhà kinh tế học trong doanh nghiệp, các cơ quan chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận.

Sinh viên có cơ hội thực tập và làm việc tại các công ty trong và ngoài nước như Nhật Bản, Đài Loan, Singapore... nhờ vào sự hợp tác rộng rãi của trường với các doanh nghiệp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 02363.566.888 - 0855.311.211

Email: international@donga.edu.vn

Khoa Sau Đại học và Đào tạo Quốc tế - Đại học Đông Á, Đà nẵng (Phòng 311A)

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC:

- LÝ DO CHỌN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

- MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP

- CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP