Ngành Ngôn Ngữ Hàn Quốc - Cơ Hội Việc Làm Đáng Mơ Ước

Hàn Quốc là đất nước có nền giáo dục và kinh tế phát triển hàng đầu Châu Á. Đồng thời những năm gần đây, Hàn Quốc đã đẩy mạnh hợp tác và đầu tư vào Việt Nam, tạo hàng loạt cơ hội việc làm đa dạng cho sinh viên sau tốt nghiệp. Cùng tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Hàn học gì, cơ hội việc làm và khám phá lộ trình bài bản du học tại Xứ sở kim chi “siêu ưu đãi” nhé!

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc học gì?

Ngôn ngữ Hàn Quốc là ngành học nghiên cứu chuyên sâu về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc

Ngôn ngữ Hàn Quốc là ngành học đào tạo từ nền tảng đến chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử, xã hội Hàn Quốc, hướng đến việc nghiên cứu và nắm vững cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết tiếng Hàn để sử dụng thành thạo trong môi trường làm việc.

Đồng thời, sinh viên sẽ được trau dồi kỹ năng mềm trong suốt quá trình học: Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, đàm phán, cùng các kỹ năng liên quan đến tác phong làm việc, phong cách ứng xử của người Hàn và kỹ năng biên phiên dịch, v.v… để thực hiện tốt các công việc trong môi trường sử dụng tiếng Hàn.

Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc sau khi ra trường

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có cơ hội việc làm đa dạng

Đây là một ngành học trẻ trung được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi. Lý giải cho việc này là bởi tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của Hàn Quốc trên nhiều khía cạnh như: văn hóa, ẩm thực, phim ảnh, âm nhạc, làm đẹp… Cùng với sự đầu tư mạnh từ các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam những năm trở lại đây. Những điều này đã góp phần mang lại đa dạng cơ hội việc làm cho người lao động Việt.

Tùy vào năng lực và khả năng chuyên môn của mỗi người mà sẽ có mức lương và vị trí việc làm khác nhau, có thể kể đến như: Biên – phiên dịch viên tiếng Hàn, Hướng dẫn viên du lịch, Giảng viên/giáo viên tiếng Hàn, Nhà ngoại giao, Nhân viên làm cho doanh nghiệp có vốn Hàn Quốc, Tiếp viên hàng không, v.v… 

Môi trường làm việc của ngành này vô cùng đa dạng, sinh viên mới tốt nghiệp có thể ứng tuyển tại các trung tâm ngoại ngữ, trường Đại học, trung tâm du học hoặc các công ty có nhu cầu đào tạo tiếng Hàn cho nhân viên; các công ty, cơ sở du lịch, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn có đối tượng khách hàng là người Hàn Quốc; công ty, ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam. 

Đặc biệt, không chỉ giới hạn tại Việt Nam, sinh viên mới ra trường hoàn toàn có thể mở rộng cơ hội nghề nghiệp tại Hàn Quốc với Chương trình liên kết quốc tế giữa Đại học Đông Á (Đà Nẵng) và Đại học Keimyung (Hàn Quốc) - Ngôi trường lớn thứ 2 của Thành phố Daegu & thuộc TOP 20 trường ĐH tốt nhất “xứ sở kim chi”.

Làm việc và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp tại Hàn Quốc cùng Chương trình liên kết với Đại học Keimyung

Du học Hàn với chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc cùng Đại học Keimyung

Nếu bạn đang ấp ủ giấc mơ du học Hàn Quốc nhưng lo ngại về chi phí đắt đỏ và các điều kiện xin Visa khó nhằn, chương trình Cử nhân Hàn Quốc ĐH Keimyung hợp tác với ĐH Đông Á (UDA) sẽ giúp bạn hiện thực hóa ước mơ đó thông qua lộ trình 2+2:

  • 02 năm đầu học tại ĐH Đông Á: hoàn thành các môn đại cương, trang bị kỹ năng mềm và vốn tiếng Hàn vững vàng, được hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ để đáp ứng các điều kiện xin Visa du học Hàn.
  • 02 năm còn lại chuyển tiếp du học tại ĐH Keimyung, Hàn Quốc: nhanh chóng hòa nhập cuộc sống tại Hàn bằng vốn ngoại ngữ đã chuẩn bị, tự tin chinh phục các môn chuyên ngành và mở ra hàng loạt cơ hội thực tập, làm việc tại “xứ sở kim chi”.

Lợi thế khi học ngành Ngôn ngữ Hàn theo hệ liên kết quốc tế cùng Đại học Keimyung

Nhận học bổng “khủng” lên đến 100%

Chỉ cần sinh viên hoàn thành xong 2 năm đầu tại ĐH Đông Á và đạt được chứng chỉ TOPIK 3 sẽ nhận được học bổng 50% học phí cho 2 năm cuối học tại ĐH Keimyung, Hàn Quốc (Nhận Học bổng 70% với TOPIK 4, Học bổng 100% với TOPIK 5).

Giảm bớt gánh nặng chi phí - Tăng tỷ lệ đỗ Visa du học Hàn

Lộ trình 2+2 giúp sinh viên tiết kiệm khoản chi phí khổng lồ từ mức học phí ưu đãi của trường và sinh hoạt phí (chỗ ở, ăn uống, đi lại,…) trong hai năm đầu sinh sống và học tập tại Việt Nam. 

Bên cạnh đó, sinh viên sẽ có thêm thời gian để trau dồi tiếng Hàn, chuẩn bị kỹ càng từ kiến thức lẫn các kỹ năng mềm trong 2 năm đầu học tại Việt Nam, kết hợp cùng sự hỗ trợ tận tình từ đội tư vấn chuyên nghiệp giúp tăng tỷ lệ đậu hồ sơ xin Visa du học Hàn.

Nhận Bằng cấp giá trị

Sinh viên tốt nghiệp nhận Bằng Cử nhân Ngôn Ngữ Hàn Quốc danh giá do ĐH Keimyung cấp. Bằng cấp có thể được sử dụng để học lên Thạc sĩ tại Hàn hoặc các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

Thành thạo ngoại ngữ - Tăng cao cơ hội 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng sử dụng cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết tiếng Hàn một cách vững vàng, tạo thuận lợi trong quá trình làm việc và giao tiếp.

Cơ hội làm việc & định cư Hàn Quốc sau tốt nghiệp

Sau khi hoàn thành chương trình học tại ĐH Keimyung, sinh viên có cơ hội ở lại Hàn Quốc làm việc và trau dồi kỹ năng nghề nghiệp với Visa D10.

 

Thông tin liên hệ

Mọi thông tin về tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế Đại học Đông Á, xin vui lòng liên hệ: 

Khoa Sau Đại học & Đào tạo Quốc tế - Trường Đại Học Đông Á

33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hải Châu, Đà Nẵng

Số Hotline: 0855 311 211 - 0236 3 566 888

Email: international@donga.edu.vn 

Website LJMU Việt Nam tại đây.

Xem thêm thông tin về các chương trình liên kết quốc tế: 

 

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg