Marketing - Ngành Học Tiềm Năng Thời Đại Số

Marketing là một ngành học đầy tiềm năng mang lại cơ hội việc làm cao với mức lương vô cùng hấp dẫn, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới trẻ, đặc biệt là Gen Z. Vậy ngành Marketing là gì? Ra trường làm gì? Theo học chương trình nào để tăng cơ hội việc làm? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Ngành Marketing là gì?

Marketing là hoạt động không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp nào

Marketing ngày nay đóng vai trò vô cùng quan trọng và là khâu không thể thiếu ở bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. 

Theo Philip Kotler, “cha đẻ” của kỷ nguyên Marketing hiện đại, Marketing là một “bộ môn khoa học và nghệ thuật”, người làm Marketing cần phải biết cách khám phá, nghiên cứu, sáng tạo không ngừng để tạo ra giá trị, phân phối những giá trị đó nhằm đáp ứng những nhu cầu của khách hàng mục tiêu và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Như vậy, theo học ngành Marketing, người học sẽ được cung cấp những kiến thức liên quan đến thị trường, sản phẩm, thương hiệu, truyền thông, tâm lý người tiêu dùng v.v… nhằm tạo ra giá trị và đưa ra các giải pháp để thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó xây dựng mối quan hệ bền vững giữa doanh nghiệp với khách hàng. 

Học ngành Marketing ra trường làm gì? 

Marketing là một mắc xích không thể thiếu trong mọi hoạt động kinh doanh. Vì vậy, Marketing đã và đang tiếp tục trở thành một trong những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng vô cùng lớn với đa dạng cơ hội việc làm cùng mức thu nhập hấp dẫn. 

Sinh viên sau khi ra trường có thể tự tin làm việc tại các công ty Agency hoặc các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực như: Y tế, giáo dục, tài chính, bất động sản, xuất nhập khẩu,…

Sau khi tốt nghiệp ngành Marketing, sinh viên hoàn toàn có thể đảm nhiệm các vị trí công việc như: content marketing, digital marketing, tổ chức sự kiện, nghiên cứu thị trường, chuyên viên truyền thông, chuyên viên marketing thương hiệu, nhân viên chăm sóc khách hàng, quản lý các trang mạng xã hội, nhân viên sàn TMĐT,… hoặc học lên Thạc sĩ để giảng dạy tại các trường Đại học, Cao đẳng. 

Chương trình liên kết quốc tế nào đang đào tạo ngành Marketing hiện nay?

Song song với sức hút và nhu cầu tuyển dụng cao thì đối mặt với sự cạnh tranh việc làm gay gắt trong ngành là khó có thể tránh khỏi. Theo học một ngành “hot” như Marketing cũng có nghĩa bạn phải cạnh tranh rất nhiều với các ứng cử viên khác trong quá trình tìm kiếm việc làm sau khi ra trường. 

Nhằm nâng cao chất lượng đầu ra và giúp các bạn trẻ tiếp cận nền giáo dục tiên tiến với mức chi phí tiết kiệm nhất, Trường Đại học Đông Á đã hợp tác cùng các trường Đại học hàng đầu tại Mỹ và Anh Quốc để đưa chương trình giảng dạy tiêu chuẩn quốc tế ngành Marketing đến các bạn sinh viên, góp phần mang đến sức mạnh cạnh tranh vượt trội trên thị trường lao động toàn cầu. 

Chương trình chuyển tiếp du học Mỹ 1 + 3 với Đại học Angelo State (ASU)

Chương trình liên kết Quốc tế giữa Đại học Đông Á (Đà Nẵng) cùng Đại học Angelo State (Mỹ) được thiết kế theo lộ trình học 1 năm đầu tại UDA sau đó chuyển tiếp sang Mỹ học 3 năm còn lại tại ASU. Sinh viên sẽ được chuẩn bị đầy đủ hành trang sẵn sàng đáp ứng những điều kiện cần thiết để xin Visa Mỹ.

Theo học lộ trình này, sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức về ngành, phát triển các kỹ năng mềm để phục vụ cho công việc và nâng cao vốn tiếng Anh để tự tin làm việc tại các tập đoàn lớn trong nước, các công ty đa quốc gia và thậm chí là các tập đoàn hàng đầu tại nước ngoài. 

Tìm hiểu rõ hơn về Đại học Angelo State và chương trình học.

Học Marketing cùng chương trình liên kết quốc tế Đại học Angelo State (Mỹ) 

Chương trình du học tại chỗ cùng Đại học Liverpool John Moores (LJMU)

Đây là chương trình ưu việt để sinh viên lấy bằng cử nhân Anh Quốc giá trị từ trường Đại học Liverpool John Moores (thuộc TOP 40 UK) ngay tại Việt Nam. Sinh viên được học hoàn toàn bằng tiếng Anh theo khung chương trình chuẩn quốc tế của LJMU và được phát triển kỹ năng toàn diện để sẵn sàng hội nhập.

Chương trình học được kiểm định và chứng nhận bởi 9 tổ chức hàng đầu Anh Quốc: ACCA, CIPFA, ICAEW, CIMA, CIPD, CIM, CIPA, TMI, AEME.

Tìm hiểu rõ hơn về Đại học Liverpool John Moores và chương trình học.

 

Cơ sở giảng dạy Marketing của Đại học Liverpool John Moores

Tại sao nên học Chương trình Liên kết Quốc tế ngành Marketing? 

Mô hình học tập đa dạng

Sinh viên UDA có thể linh hoạt lựa chọn học toàn phần tại Việt Nam (4+0), hoặc 1 - 3 năm đầu học tại Việt Nam và những năm cuối chuyển tiếp du học tại nước ngoài.

Tiết kiệm chi phí tối ưu

Nhờ mô hình học thông minh, phụ huynh và sinh viên có thể tiết kiệm khoản chi phí khổng lồ từ mức học phí ưu đãi và sinh hoạt phí (chỗ ở, ăn uống…) trong những năm đầu sinh sống và học tập tại Việt Nam.

Môi trường học tập hiện đại

Sinh viên được học trong môi trường dạy và học năng động, sáng tạo cùng đội ngũ giảng viên hàng đầu trong nước và quốc tế, được học tập và phát triển kỹ năng toàn diện để trở thành “công dân toàn cầu”.

Tỷ lệ đậu Visa cao

Nhờ vào sự chuẩn bị kỹ càng từ kiến thức lẫn kỹ năng trong những năm đầu học tập tại Việt Nam cùng sự hỗ trợ tận tình từ đội tư vấn tuyển sinh & cố vấn học tập chuyên nghiệp, sinh viên sẽ không phải chật vật trong việc xin Visa du học Anh & Mỹ.   

Bằng cấp được công nhận toàn cầu

Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên được nhận Bằng cử nhân danh giá có giá trị toàn cầu do các trường Đại học đối tác tại Anh và Mỹ cấp. Sinh viên hoàn toàn có thể dùng bằng cấp này để học lên Thạc sĩ tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

Cơ hội việc làm phong phú

Không chỉ tăng tỷ lệ cạnh tranh việc làm trong nước, sinh viên theo học Chương trình liên kết quốc tế sau khi tốt nghiệp còn có cơ hội được thực tập và làm việc đến 2 năm tại các công ty hàng đầu ở Anh và Mỹ. 

 

Thông tin liên hệ

Đào tạo Quốc tế - Trường Đại Học Đông Á

33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hải Châu, Đà Nẵng

Hotline: 0855 311 211 - 0236 3 566 888

Email: international@donga.edu.vn 

Website LJMU Việt Nam tại đây.

Xem thêm thông tin về các chương trình liên kết quốc tế: 

 

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg