Kinh Doanh Quốc Tế - Xu Hướng Nghề Nghiệp Thời Hội Nhập

Kinh doanh quốc tế là ngành học được săn đón mạnh mẽ, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế ngày nay. Chính vì vậy, ngành này đang mở ra cơ hội việc làm lớn với mức lương khởi điểm ấn tượng. Vậy ngành kinh doanh quốc tế là gì? Cơ hội việc làm sau khi ra trường có tốt không? Đâu là chương trình học đảm bảo chất lượng? Hãy cùng khám phá nhé!

Ngành kinh doanh quốc tế là gì?

Kinh doanh quốc tế là một ngành năng động, mang tính toàn cầu

Ngành Kinh doanh quốc tế (International Business) đề cập đến toàn bộ các hoạt động trao đổi, giao dịch thương mại, buôn bán hàng hóa, dịch vụ, vồn, kiến thức, con người và công nghệ xuyên biên giới giữa hai hoặc nhiều quốc gia. Đây là một ngành năng động và đầy tiềm năng, mang tính toàn cầu và hội nhập cao.

Như vậy, khi theo đuổi ngành Kinh doanh quốc tế, bạn không chỉ được học kiến thức kinh doanh trong nước mà còn được trau dồi các kỹ năng và kiến ​​thức để quản lý môi trường kinh doanh toàn cầu, xử lý các vấn đề đa văn hóa và đa quốc gia. 

Đồng thời, bạn sẽ được rèn dũa để phát triển tư duy toàn cầu, tìm hiểu về các nền văn hóa nước ngoài và mở rộng các phương pháp kinh doanh, buôn bán trên thị trường quốc tế.

Cơ hội việc làm ngành Kinh doanh quốc tế như thế nào?

Ngành Kinh doanh quốc tế tạo cơ hội việc làm rộng mở với mức lương ấn tượng 

Đối với một ngành triển vọng như Kinh doanh quốc tế, đặc biệt với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ và Internet, cơ hội việc làm và khả năng thăng tiến là vô cùng rộng mở.

Sinh viên mới tốt nghiệp ngành học ưu thế này có khả năng làm việc với rất nhiều vị trị như: Chăm sóc khách hàng, Phát triển doanh nghiệp, Nhân viên đối ngoại, Chuyên viên tư vấn đầu tư quốc tế, Chuyên viên xuất nhập khẩu, Chuyên viên thanh toán quốc tế/hoạch định tài chính quốc tế, Quản lý truyền thông, Tổ chức sự kiện & Quan hệ công chúng, Nhân viên Marketing…

Môi trường làm việc cho ngành này cũng hết sức đa dạng và phong phú. Các bạn có thể làm việc tại các công ty kinh doanh/thương mại trong nước và quốc tế, các tập đoàn đa quốc gia, các công ty cổ phần thương mại, Ngân hàng ngoại thương, Công ty xuất nhập khẩu và logistic hoặc học lên Thạc sĩ để giảng dạy tại các trường Đại học, Cao đẳng về ngành Kinh doanh quốc tế.

Vươn tầm sự nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế với các chương trình liên kết đào tạo quốc tế

Theo đuổi một ngành “hot” đồng nghĩa với việc bạn phải nỗ lực phát triển và học hỏi không ngừng để tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường việc làm. Để làm được như vậy, việc chọn đúng trường, đúng chương trình chất lượng là hết sức quan trọng.

Chính vì thế, để nâng cao chất lượng đầu ra và giúp các bạn trẻ tiếp cận nền giáo dục toàn cầu với mức chi phí tiết kiệm nhất, Trường Đại học Đông Á đã hợp tác cùng các trường Đại học hàng đầu tại Anh Quốc để mang đến những chương trình giảng dạy chất lượng cao, giúp sinh viên phát triển toàn diện kỹ năng để đáp ứng yêu cầu công việc của thị trường kinh doanh toàn cầu.

Chương trình du học tại chỗ cùng Đại học Liverpool John Moores (LJMU)

Đây là chương trình ưu việt để sinh viên lấy bằng cử nhân Anh Quốc giá trị từ trường ĐH TOP 40 UK ngay tại Việt Nam theo lộ trình 4 + 0 hoặc lộ trình 3 + 1 đối với những bạn có nguyện vọng du học năm cuối tại Anh.

Chương trình này cung cấp kiến thức và kỹ năng kinh doanh toàn cầu, giúp sinh viên trang bị tầm nhìn quốc tế để tự tin giải quyết những thách thức của thế giới kinh doanh thực tế.

Sinh viên được học hoàn toàn bằng tiếng Anh theo khung chương trình chuẩn quốc tế của LJMU. Chương trình học được kiểm định và chứng nhận bởi 9 tổ chức hàng đầu Anh Quốc: ACCA, CIPFA, ICAEW, CIMA, CIPD, CIM, CIPA, TMI, AEME.

Tìm hiểu rõ hơn về Đại học Liverpool John Moores và chương trình học.

Cơ sở giảng dạy Kinh doanh quốc tế của Đại học Liverpool John Moores

Chương trình đào tạo cử nhân Anh Quốc  3 + 1 với Đại học Nottingham Trent (NTU)

Trường Đại học Đông Á (UDA) đã liên kết cùng Đại học Nottingham Trent (NTU) để mang đến trải nghiệm học tập đa dạng cho sinh viên theo lộ trình 3 + 1 khi vừa được học tại Việt Nam vừa được khám phá “Xứ sở sương mù” vào năm cuối khi chuyển tiếp sang Anh du học. 

Lộ trình này không chỉ giúp sinh viên tiết kiệm chi phí mà còn được trang bị kỹ lưỡng về kiến thức lẫn khả năng tiếng Anh, đồng thời có thêm thời gian chuẩn bị tài chính và tâm lý vững vàng để sẵn sàng xin Visa du học Anh Quốc vào năm cuối.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên nhận bằng Cử nhân danh giá từ NTU, đồng thời được công nhận chứng chỉ CMI cấp độ 5 giúp tạo lợi thế cạnh tranh vượt trội trên thị trường việc làm toàn cầu. Thêm vào đó, sinh viên được nộp đơn ở lại Anh làm việc lên đến 2 năm để trau dồi kinh nghiệm và học hỏi môi trường làm việc quốc tế. 

Tìm hiểu rõ hơn về Đại học Nottingham Trent và chương trình học.

Phát triển sự nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế cùng Đại học Nottingham Trent 

Chương trình chuyển tiếp du học Mỹ 1+3 cùng Đại học Angelo State (ASU)

Chương trình được thiết kế theo lộ trình học 1 năm đầu tại UDA sau đó chuyển tiếp sang Mỹ học 3 năm còn lại tại ASU. Sinh viên sẽ được chuẩn bị sẵn sàng hành trang đáp ứng những điều kiện cần thiết để xin Visa Mỹ.

Theo học lộ trình này, bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức về ngành, phát triển các kỹ năng mềm để phục vụ cho công việc và nâng cao vốn tiếng Anh để tự tin làm việc tại các tập đoàn lớn trong nước, các công ty đa quốc gia và thậm chí là các tập đoàn hàng đầu tại nước ngoài. 

Đặc biệt, học ngành Kinh doanh quốc tế theo lộ trình này, sinh viên được hưởng học bổng “khủng” tới 60% khi du học Mỹ - Ưu đãi chỉ dành riêng cho sinh viên chương trình liên kết UDA x ASU.

Tìm hiểu rõ hơn về Đại học Angelo State và chương trình học.

Vươn tầm sự nghiệp Kinh doanh quốc tế với Chương trình liên kết cùng ĐH Angelo State (Mỹ)

Tại sao nên học Chương trình Liên kết Quốc tế ngành Kinh doanh quốc tế? 

Tiết kiệm chi phí tối ưu

Nhờ mô hình học thông minh, phụ huynh và sinh viên có thể tiết kiệm khoản chi phí khổng lồ từ mức học phí ưu đãi và sinh hoạt phí (chỗ ở, ăn uống…) trong năm đầu sinh sống và học tập tại Việt Nam.

Đội ngũ giảng viên chất lượng

Sinh viên được học hoàn toàn bằng tiếng Anh cùng đội ngũ giảng viên hàng đầu trong nước và quốc tế. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của trường sẽ mang đến trải nghiệm thế giới thực cho lớp học và cung cấp cái nhìn toàn cầu về ngành, đồng thời sinh viên có cơ hội làm việc với họ trong các dự án nghiên cứu.

Môi trường học tập hiện đại

Sinh viên được học trong môi trường dạy và học tập năng động, sáng tạo, tôn trọng sự khác biệt, được trau dồi và phát triển kỹ năng toàn diện để trở thành “công dân toàn cầu”.

Tỷ lệ đậu Visa Mỹ cao

Nhờ vào sự chuẩn bị kỹ càng từ kiến thức nền tảng của ngành lẫn các kỹ năng mềm và tiếng Anh trong năm đầu tiên học tập tại Việt Nam, kết hợp cùng sự hỗ trợ tận tình từ đội tư vấn tuyển sinh & cố vấn học tập chuyên nghiệp, sinh viên sẽ không phải chật vật trong việc xin Visa du học Anh và Mỹ.   

Bằng cấp được công nhận toàn cầu

Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên được nhận Bằng cử nhân danh giá có giá trị toàn cầu do các trường liên kết cấp. Sinh viên hoàn toàn có thể dùng bằng cấp này để học lên Thạc sĩ tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

Nâng cao cơ hội việc làm trong nước và quốc tế

Không chỉ tăng tỷ lệ cạnh tranh việc làm trong nước, sinh viên theo học Chương trình liên kết quốc tế sau khi tốt nghiệp còn có cơ hội được thực tập và làm việc đến 2 năm tại các công ty hàng đầu tại Mỹ và Anh Quốc. 

 

Thông tin liên hệ

Mọi thông tin về tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế Đại học Đông Á, xin vui lòng liên hệ: 

Khoa Sau Đại học & Đào tạo Quốc tế - Trường Đại Học Đông Á

33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hải Châu, Đà Nẵng

Số Hotline: 0855 311 211 - 0236 3 566 888

Email: international@donga.edu.vn 

Website LJMU Việt Nam tại đây.

Xem thêm thông tin về các chương trình liên kết quốc tế: 

 

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg