[ĐH Angelo State] Tài Chính - Ngành Học Tiềm Năng Của Sinh Viên

Nếu bạn là người có đam mê hứng thú với tiền. Và đang phân vân về sự lựa chọn ngành học của mình trong khối các khối ngành kinh tế. Thì đây sẽ là bài viết mà chúng tôi muốn giúp bạn lựa chọn một ngành học lý tưởng. Ngành Tài chính là một trong những ngành học vô cùng “hot” hiện nay đang được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi và chinh phục! Vậy để hiểu rõ hơn về ngành Tài chính cùng dõi theo bài viết của chúng tôi dưới đây nhé!

HIỂU THẾ NÀO VỀ NGÀNH TÀI CHÍNH?

Tài chính là một ngành học về sự quản lý và điều phối dòng tiền, ngân hàng, các hoạt động về tài sản và vốn.

Hiện nay, theo thống kê Tài chính là một trong những ngành nghề có nhu cầu rất lớn về nhu cầu lao động trong mọi nền kinh tế và ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi tính chất đa dạng của công việc và nguồn thu nhập cao.

Hệ thống Tài chính được chia thành nhiều mảng gồm: Tài chính công, tài chính doanh nghiệp, thị trường tài chính, tài chính quốc tế, tài chính cá nhân hoặc hộ gia đình, tài chính các tổ chức xã hội, tài chính trung gian.

Nganh tai chinh

VIỆC LÀM SAU KHI RA TRƯỜNG CỦA SINH VIÊN NGÀNH TÀI CHÍNH LÀ GÌ?

 Khối ngành tài chính rất đa dạng về công việc, dưới đây là một số công việc nổi bật của ngành tài chính:

  • Chuyên viên phân tích tài chính doanh nghiệp
  • Giao dịch viên ngân hàng
  • Môi giới chứng khoán
  • Quản lý tài chính
  • Chuyên gia phân tích tài chính
  • Kế toán - kiểm toán

Có khả năng tự khởi nghiệp

Nhờ có kiến thức thực tiễn được đào tạo bài bản trong việc quản lý dòng tiền khi học Tài chính nên bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn khi muốn khởi nghiệp về sau này. Đây là tiền đề vững chắc khiến bạn có thể làm chủ doanh nghiệp, công ty….

CẦN CÓ NHỮNG TỐ CHẤT GÌ ĐỂ CÓ THỂ THEO HỌC ĐƯỢC NGÀNH TÀI CHÍNH?

Điều kiện đầu tiên và cốt lõi của những người học kinh tế có lẽ là năng khiếu học tốt các môn trong khối tự nhiên (đặc biệt là Toán). Vì khi làm việc trong khối ngành kinh tế đương nhiên bạn phải là người có khả năng tính toán và phân tích các con số chính xác. Bạn sẽ luôn quanh quẩn và tiếp xúc bên vô vàn các phép tính phức tạp.

Để có thể phát triển và kiên trì được với ngành tài chính có lẽ bạn cũng sẽ phải có năng lực và mong muốn làm chủ đồng tiền. Vì khi học Tài chính bạn sẽ được tiếp xúc với những kiến thức liên quan đến đầu tư, dòng tiền, vốn liếng…

Ngoài ra, ngành Tài chính rất cần có những người luôn nỗ lực, khao khát và quyết tâm chinh phục thử thách của công việc...

TẠI SAO NÊN CHỌN NGÀNH TÀI CHÍNH CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG Á?

 Chương trình đào tạo 1+3 hợp tác giữa Trường Đại học Đông Á cùng trường Đại học Angelo State (Mỹ) 

Đây là chương trình liên kết đào tạo với mô hình đào tạo: 1 năm học tại Trường Đại học Đông Á và 3 năm tại Đại học Angelo State (Mỹ)

Du học ngành Tài chính tại Mỹ bạn sẽ lĩnh hội được kiến thức cập nhật nhất, khả năng áp dụng toàn cầu, đồng thời bạn sẽ có cơ hội thực tập ở những công ty tài chính, bảo hiểm lớn.Từ lâu nước Mỹ đã là trung tâm kinh tế, tài chính lớn của thế giới với những sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất toàn cầu ở Wall Street, cùng nhiều quỹ phòng hộ, quỹ quản lý rủi ro, tập đoàn bảo hiểm, ngân hàng đầu tư…

Cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp tài chính cũng rất tốt ngay tại Mỹ và các nước khác. Theo Bộ Lao động Hoa Kỳ, nhu cầu nhân sự ngành kế toán - kiểm toán tăng 10% trên 1 năm từ nay đến năm 2026. Trong khi đó, nhu cầu nhân sự ngành phân tích tài chính tăng 11%. Mức lương trung bình của một kế toán trình độ đại học là 67.369 USD/năm, trong khi của một nhân viên ngành tài chính trình độ đại học là 70.957 USD/năm. Với cơ hội việc làm rộng mở, mức lương ổn định thì chắc hẳn rằng Tài chính là một ngành học mà sau này các bạn có thể dùng nó để hái ra tiền.

Ngoài ra Mỹ có hệ thống trường đại học tốt nhất trên thế giới, với các chương trình đào tạo xuất sắc hầu như trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là các chuyên ngành tài chính. Du học Mỹ chuyên ngành tài chính sẽ có nhiều sự lựa chọn dành cho du học sinh bởi trường Đại học Angelo State (Mỹ) có giảng dạy chuyên sâu về lĩnh vực này, là cơ hội hết sức có lợi cho tương lai của  bạn.

Những điểm nổi bật khi du học Trường Đại học Angelo State (Mỹ)

  • Trường cung cấp cho sinh viên nhiều chương trình học tập được thiết kế độc đáo, mang tính thực tiễn cao và được kiểm định bởi các tổ chức uy tín quốc tế; các cơ hội được làm việc và thực tập trực tiếp với giảng viên trong các dự án nghiên cứu.
  • Cơ sở vật chất hàng đầu, hiện đại chuyên nghiệp, được trang bị đầy đủ để phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên. Bên cạnh việc học, trường còn có hơn 100 câu lạc bộ sinh viên và tổ chức đoàn thể có thể giúp sinh viên quốc tế dễ dàng hòa nhập.
  • Đội ngũ giảng viên đa dạng, nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm nhằm mang đến trải nghiệm thực cho lớp học và cung cấp cái nhìn toàn cầu về kinh doanh, giúp sinh viên có cái nhìn bao quát và thực tế về ngành học của mình.
  •  Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội làm việc với các giảng viên, chuyên gia trong các dự án nghiên cứu và quy mô lớp học nhỏ, tăng sự tương tác giữa từng cá nhân, đảm bảo việc giảng dạy có hiệu quả.

Mong là những thông tin trên sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về ngành Tài chính và giúp ích cho lựa chọn đi du học của bạn!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline : 02363.566.888/ 0855.311.211/ 0236.3519.929

Email: tuyensinhquocte@donga.edu.vn

Thí sinh và phụ huynh cần biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

- Phòng Tuyển sinh (Phòng 204 – Tầng Sảnh)

- Khoa Sau Đại học và Đào tạo Quốc tế (Phòng 803 – Tầng 8)

Trường Đại học Đông Á

Số 33 Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng.

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN:

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg