[ĐH Angelo State] Ngành Tài Chính Là Gì? Cơ Hội Phát Triển Trong Tương Lai

Những năm gần đây, ngành Tài chính "nổi" lên rất nhanh và được đông đảo các bạn sinh viên đăng ký theo học. Vậy ngành tài chính là gì và học ngành có phát triển trong tương lai không?

Ngành tài chính là gì?

Khi nhắc đến Tài chính thì chúng ta có thể suy nghĩ ngay đến tiền tệ, vì bản chất vốn có của nó là đào tạo chuyên sâu về tiền. Khi chọn ngành Tài chính các bạn sẽ được học những kiến thức liên quan đến ngân hàng, các khoản vay, đầu tư, quỹ tín dụng, nợ hay bảo hiểm và nhiều hình thức khác nhau. Vì đặc trưng của ngành này là kiến thức bao quát rộng, rõ ràng về Tài chính thế nên nó cũng mang đến cơ hội đa dạng trong việc tìm kiếm công việc cho các bạn sinh viên ở những doanh nghiệp lớn và nhỏ sau này.

Còn cơ hội nào cho các bạn sinh viên học Tài chính mới ra trường có thể “Phát triển”?

Hiện nay nhiều bạn trẻ vẫn còn những suy nghĩ như “ Bây giờ mới học rồi sau ra hết chỗ tốt để làm” hay “Không có vốn đầu tư thì học làm gì?” Đây là những suy nghĩ hơi thiếu tính thực tế! Đất nước đang trong thời kỳ phục hồi sau đại dịch COVID-19 vì vậy các công ty mới đang trong thời kỳ sinh sôi nảy nở và họ đang cần một người nào đó có thể đảm nhận việc quản lý và phát triển dòng tiền sao cho hợp lý. Và không gì phù hợp hơn các bạn sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính. Đối với các bạn chịu khó học cao hơn và đạt được bằng cử nhân trong một lĩnh vực liên quan như Kế toán, Tài chính hoặc Kinh tế thậm chí là bằng thạc sĩ Tài chính, cơ hội của các bạn tìm được công việc ưng ý và với mức lương dư dả thì điều đó Cực Kỳ Cao.

Nganh tai chinh

Chương trình liên kết quốc tế ĐH Đông Á - sự lựa chọn hoàn hảo trong bối cảnh Covid - 19 hiện nay?

Sau khi tìm hiểu về ngành Tài chính kỹ càng thì các bạn sinh viên vẫn không biết chọn trường nào để có thể đảm bảo cho cơ hội tìm kiếm việc làm cho chính mình?

Trong thời kỳ hội nhập quốc tế như hiện nay, cơ hội việc làm luôn rộng mở, nhưng có nắm bắt được hay không, đó là do sự lựa chọn của bạn.

Doanh nghiệp cần nhân viên chất lượng, thì sinh viên cũng cần chọn một chương trình chất lượng. Và một cơ hội mới đã được mở ra khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Chương trình liên kết quốc tế giữa trường Đại học Đông Á (Đà nẵng) và Đại học Angelo State (Hoa Kỳ) đã được ký kết. Đây là chương trình đào tạo giúp sinh viên Việt Nam tiếp cận nền kiến thức chuẩn Quốc tế ngay tại nước nhà.

Tại sao nên học chương trình UDA - ASU?

  • Các bạn sẽ được tiếp xúc làm quen với chương trình hoàn toàn bằng tiếng Anh.
  • Được thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp như: InterContinental, Novotel, Kimbell…
  • Sau khi hoàn thành khóa học bắt đầu bạn sẽ được sang Mỹ học tập và rèn luyện.
  • ASU Là một trong Top 15 Đại học tốt nhất Hoa Kỳ trong 11 năm liên tiếp từ 2010.
  • ASU nhận được bình chọn “The Colleges of Distinction” ( Đại học xuất sắc) trong 3 năm liên tiếp từ niên học 2018-2019.
  • ASU là một trong những trường Đại học an toàn nhất tại Hoa Kỳ.  Trường có hệ thống ASUS Alert cho phép sinh viên có thể liên lạc trực tiếp đến các bộ phận an ninh thông qua tin nhắn thoại, email, hoặc điện thoại trực tiếp.

Hop tac nganh tai chinh

Khung chương trình học thế nào?

  • Sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức về tài chính và các ứng dụng của chúng trong lĩnh vực tài chính, tiền tệ, phương pháp quản trị tín dụng… giúp bạn có thể đuổi kịp xu thế phát triển vượt bật của ngân hàng hiện nay.
  • Ngoài những kiến thức trên thì bạn còn được bồi dưỡng những kỹ năng chuyên sâu về thương mại quốc tế, kinh doanh ngoại hối, thị trường tài chính, quản lý rủi ro tài chính, tìm hiểu về các chính sách điều chỉnh tỷ giá trong nền kinh tế hiện nay, thị trường tài chính…
  • Các học phần về chính sách tiền tệ, hệ thống tài chính quốc tế và chính sách thương mại quốc tế. Ngoài ra, còn rất nhiều học phần khác giúp nâng cao kiến thức toàn cầu và kỹ năng nghề nghiệp.
  • Trải nghiệm, thực hành và ứng dụng kiến thức trong môi trường chuyên nghiệp
  • Được đi du học sang Mỹ để nhận bằng cử nhân của Đại Học Angelo State.


ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN:Cơ hội nghề nghiệp không giới hạn

  • Với nhu cầu lao động mạnh mẽ về: Ngân hàng, Tài chính doanh nghiệp, Tài chính công, Tài chính quốc tế, Thuế, Hải quan, Kinh doanh chứng khoán, Định giá tài sản, phân tích chính sách tài chính, Thanh toán quốc tế, ...thì cơ hội nghề nghiệp luôn rộng mở.
  • Sinh viên tốt nghiệp có thể mong đợi làm việc trong bất kỳ loại hình kinh doanh nào, tại ngân hàng, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, công ty đa quốc gia, các trường đại học, cao đẳng, các tổ chức phi lợi nhuận, tại các cơ quan chính phủ trong và ngoài nước.
  • Cục Thống kê lao động Hoa Kỳ báo cáo rằng cơ hội việc làm trong các ngành nghề kinh doanh và tài chính dự kiến ​​sẽ tăng 7% đến năm 2028.

Thông tin liên hệ:

Hotline : 02363.566.888/ 0855.311.211/ 0236.3519.929

Email: international@donga.edu.vn

Thí sinh và phụ huynh cần biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

- Phòng Tuyển sinh (Phòng 204 – Tầng Sảnh)

- Khoa Sau Đại học và Đào tạo Quốc tế (Phòng 803 – Tầng 8)

Điện thoại:

  1. Thầy Viễn: 0908.960.123 (vienbv@donga.edu.vn)
  2. Thầy Vinh: 0905.726.339 (vinhnh@donga.edu.vn)
  3. Cô Bích: 0387.342.249 (bichltn@donga.edu.vn)
  4. Cô Mẫn: 0905097323 (manttp@donga.edu.vn)
  5. Tư vấn trực tuyến tại: Đào tạo Cử nhân quốc tế - Đại học Đông Á

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg

- CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP