[ĐH Angelo State] Ngành Kinh Tế Và Những Sự Thật Thú Vị

Kinh tế - ngành dành cho những ai thích làm giàu, cơ hội việc luôn rộng mở cho ai biết nắm bắt cơ hội, phát triển bản thân và không ngừng học hỏi. Sau khi ra trường, sinh viên sẽ có khối kiến thức phong phú về các vấn đề kinh tế trong nước và trên thế giới.

Tìm hiểu bài viết dưới đây, bạn sẽ nhận thấy rằng kinh tế không khô khan như bạn tưởng.

Nganh kinh te

Ngành kinh tế không chỉ là những con số khô khan

Kinh tế học là một ngành khoa học xã hội với nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm khoa học chính trị, địa lý, toán học, xã hội học, tâm lý học, kỹ thuật, luật, y học và kinh doanh. Nhiệm vụ trung tâm của kinh tế học là xác định cách sử dụng hợp lý và hiệu quả nhất các nguồn lực để đáp ứng các mục tiêu tư nhân và xã hội. Sản xuất và việc làm, đầu tư và tiết kiệm, sức khỏe, tiền bạc và hệ thống ngân hàng, các chính sách của chính phủ về thuế và chi tiêu, thương mại quốc tế, tổ chức và quy định công nghiệp, đô thị hóa, các vấn đề môi trường và các vấn đề pháp lý (chẳng hạn như thiết kế và thực thi quyền tài sản), chỉ là một mẫu của những mối quan tâm trung tâm của khoa học kinh tế.

Kinh tế học - một công cụ hữu ích

Bằng kinh tế cung cấp cho bạn trình độ toán học và kỹ năng thống kê cao, bạn sẽ có khả năng áp dụng các nguyên tắc và mô hình kinh tế vào các vấn đề trong kinh doanh, tài chính và khu vực công. Nói rộng hơn, các khái niệm kinh tế có thể được áp dụng để hiểu logic các dữ liệu phức tạp, để xem mọi thứ liên quan với nhau như thế nào và để xem bối cảnh rộng hơn. Theo học ngành này, bạn sẽ phát triển một số kỹ năng cụ thể bao gồm: giao tiếp - trình bày ý tưởng trong một khuôn khổ được xác định rõ ràng và được hỗ trợ bởi bằng chứng sử dụng dữ liệu phức tạp, toán học - xử lý dữ liệu phức tạp, các kỹ thuật phân tích toán học và thống kê, kỹ năng giải quyết vấn đề.

nganh kinh te

Làm việc ở đâu với ngành kinh tế?

Có những nghề nghiệp sử dụng kiến ​​thức cụ thể về kinh tế học, ví dụ như ngân hàng, bảo hiểm, công ty kế toán, doanh nghiệp và trong chính phủ. Những công việc này có thể liên quan đến việc xác định rủi ro tài chính hoặc đưa ra quyết định về nơi một công ty hoặc chính phủ nên đầu tư nguồn lực của mình trong tương lai, hoặc thậm chí cách thiết kế nền tảng đấu thầu cho eBay. Các nhà kinh tế cũng có vai trò trong các tổ chức tư vấn chính phủ và công ty về chính sách công, chẳng hạn như cách đối phó với cuộc khủng hoảng nợ Hy Lạp.

Nói rộng hơn, bằng kinh tế giúp bạn chuẩn bị cho những nghề nghiệp đòi hỏi kỹ năng số, phân tích và giải quyết vấn đề - ví dụ như lập kế hoạch kinh doanh, tiếp thị, nghiên cứu và quản lý. Kinh tế học giúp bạn suy nghĩ chiến lược và đưa ra quyết định để tối ưu hóa kết quả.

Kinh tế là dành cho bạn

Nếu bạn muốn hiểu sự giàu có, nghèo đói, tăng trưởng, suy thoái, thương mại, tiền bạc, việc làm, thu nhập, giá cả… và nghiên cứu điều gì khiến thế giới hoạt động hàng ngày, bạn sẽ bị mê hoặc bởi lĩnh vực kinh tế học phức tạp nhưng chứa đầy sự thú vị này.

Lời khuyên cho sinh viên tương lai

Không nghi ngờ gì rằng để trở thành một nhà kinh tế học vĩ đại, người ta phải có khả năng nắm vững các phương pháp được sử dụng trong nghề nghiệp, đồng thời có kỹ năng toán học và thống kê tốt để làm điều này. Cùng với đó, để thăng tiến trong sự nghiệp, cần phát triển các kỹ năng như giao tiếp, trình bày, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, quản lý thời gian và tiếng Anh. Có tiếng Anh tốt sẽ giúp người học ngành kinh tế phát triển xa hơn, có cơ hội làm việc trong các công ty nước ngoài với mức lương cao hơn rất nhiều. Ví dụ như bạn làm chuyên viên đầu tư, chuyên viết báo cáo phân tích đầu tư thị trường Việt Nam để các nhà kinh doanh đọc và rút ra kết luận là nên hay không nên đầu tư, thì cùng là chuyên viên phân tích về thị trường Việt Nam nhưng lương của một người làm cho công ty nước ngoài sẽ cao hơn rất nhiều so với làm việc cho công ty Việt. Vì vậy, tiếng Anh rất quan trọng, nó không chỉ giúp ích cho sự nghiệp trong tương lai mà còn giúp sinh viên tìm hiểu và nghiên cứu các sách hay tài liệu của các chuyên gia kinh tế nước ngoài để mở rộng kiến thức và nâng cao sự hiểu biết sâu hơn về ngành.

Bạn cũng cần quan tâm đến thế giới xung quanh mình từ lịch sử, chính trị, đến các vấn đề quốc tế và hành vi của người tiêu dùng ở quốc gia và trên toàn thế giới, vì tất cả những điều này đều ảnh hưởng đến cách các cá nhân, công ty và chính phủ hành xử và đưa ra quyết định.

Vậy đâu sẽ là nơi để sinh viên kinh tế phát triển toàn diện trong thời đại hội nhập Quốc tế hiện nay?

Ngành kinh tế vô cùng rộng và đa dạng, muốn trở thành một nhà kinh doanh hay một nhà kinh tế giỏi, chúng ta cần học hỏi nền kiến thức cả trong nước và quốc tế. Để giúp sinh viên Việt Nam hội nhập và tiếp cận kiến thức toàn cầu, trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã ký kết hợp tác với Đại học Angelo State (Hoa Kỳ) để mang đến cơ hội học tập tại Mỹ cho các bạn sinh viên Việt Nam với chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Quốc tế với chi phí tiết kiệm, được chuẩn bị nền tảng tiếng Anh vững vàng và tỷ lệ đỗ Visa Hoa Kỳ cao.

nganh kinh te

Chương trình đào tạo ngành Kinh tế của Angelo State có gì đặc biệt?

Sinh viên sẽ được chuẩn bị cho sự nghiệp của mình với tư cách là một nhà kinh tế, sẽ nghiên cứu các chủ đề như chính sách tiền tệ, chính sách thương mại, phát triển kinh tế, ngoại thương và hành vi của các công ty.

  • Văn bằng được Bộ GD&ĐT công nhận và được chấp nhận với hơn 50 quốc gia trên thế giới.
  • Chương trình được dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh giúp sinh viên nâng cao ngoại ngữ hiệu quả nhất.
  • Cơ hội chuyển tiếp học Thạc sĩ tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới.
  • Được tham gia các tổ chức sinh viên của trường để phát triển nghề nghiệp và các cơ hội kết nối, cũng như tham dự các hội nghị khu vực và quốc gia.
  • Đội ngũ giảng viên đa dạng của trường mang đến trải nghiệm thực tế cho lớp học và cung cấp cái nhìn toàn cầu về kinh doanh và kinh tế. Bạn sẽ có cơ hội làm việc với họ trong các dự án phát triển kinh tế.
  • Quy mô lớp học nhỏ sẽ tạo điều kiện tối đa cho sinh viên có cơ hội tham gia tương tác và trình bày quan điểm của mình một cách hiệu quả nhất.
  • Bằng BBA về Kinh tế của trường được công nhận bởi Accreditation Council for Business Schools and Programs (ACBSP).

Khung chương trình học thế nào?

  • Giới thiệu về các nguyên tắc kinh tế vi mô và kinh tế vĩ mô, tập trung vào các vấn đề kinh tế và xã hội đương đại bao gồm tăng trưởng và phát triển kinh tế, thương mại quốc tế, chi tiêu và thuế của chính phủ. Các nguyên tắc kinh tế, tổng thu nhập và việc làm; chính sách tài khóa và tiền tệ.
  • Nắm các kiến thức về định giá sản phẩm, phân bổ nguồn lực, phân phối thu nhập và tăng trưởng kinh tế; các vấn đề đương đại như ngoại thương chính sách kinh tế, phân tích tình hình tài chính, kế toán, kiểm toán, định giá.
  • Phân tích các yếu tố quyết định tổng cầu và tổng cung, đặc biệt chú trọng đến các vấn đề kinh tế vĩ mô như thất nghiệp và lạm phát.
  • Áp dụng lý thuyết kinh tế vào quản lý doanh nghiệp. Bao gồm các chủ đề về nhu cầu và hành vi tiêu dùng, sản xuất và chi phí, lý thuyết về doanh nghiệp và chính sách công đối với doanh nghiệp.
  • Các học phần về chính sách tiền tệ, hệ thống tài chính quốc tế và chính sách thương mại quốc tế. Ngoài ra, còn rất nhiều học phần khác giúp nâng cao kiến thức toàn cầu và kỹ năng nghề nghiệp.

Có kinh nghiệm thực tế ngay khi còn đi học - Nâng cao cơ hội việc làm

Sự phức tạp ngày càng tăng của nền kinh tế toàn cầu và môi trường kinh doanh cạnh tranh hơn đang thúc đẩy triển vọng việc làm tích cực cho các nhà kinh tế. Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ báo cáo rằng việc làm dự kiến ​​sẽ tăng 8% trong 10 năm tới.

Nắm giữ tấm bằng kinh tế này sẽ chuẩn bị cho bạn các cơ hội nghề nghiệp với tư cách là một nhà kinh tế học trong doanh nghiệp, các cơ quan chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận.

Sinh viên được tích lũy kinh nghiệm thực tế và mở rộng tầm nhìn thông qua việc học tập và thực tập. Theo học chương trình, sinh viên không những có cơ hội thực tập và làm việc tại Hoa Kỳ mà còn ở các công ty trong và ngoài nước như Nhật Bản, Đài Loan, Singapore... nhờ vào sự hợp tác rộng rãi của trường với các doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

Website ĐH Liverpool John Moores: https://www.ljmu.ac.uk/

Hotline : 0905 726 339 – 0908 960 123

Email: tuyensinhquocte​@donga.edu.vn

Thí sinh và phụ huynh cần biết thêm thông tin vui lòng liên hệ

Phòng tư vấn Tuyển sinh (203)

  • Khoa Sau Đại học và ĐT Quốc tế (311A)
  • Tầng 2 - 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đà Nẵng

Điện thoại:

  1. Thầy Viễn: 0908.960.123 (vienbv@donga.edu.vn)
  2. Cô Bích: (bichltn@donga.edu.vn)
  3. Cô Mẫn: 0905097323 (manttp@donga.edu.vn)
  4. Tư vấn trực tuyến tại: Tuyển sinh quốc tế - Đại học Đông Á

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN:

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg