[ĐH Angelo State] Kế Toán - Ngành HOT Cho Giới Trẻ

Vài năm gần đây có lẽ bạn đã không còn xa lạ gì với cụm từ “Kế Toán” vì đây là một ngành học đang rất được ưa chuộng từ các bạn trẻ. Nhưng không phải vì thế mà ai cũng hiểu đúng ngành Kế Toán là ngành gì? Những đặc trưng riêng? Công việc của một kế toán là gì? Cơ hội việc làm của nó ra sao?.... Vậy hãy để chúng tôi giải đáp thắc mắc của các bạn nhé!

Ngành KẾ TOÁN là gì?

Đây đang là một trong những ngành nghề hot và quan trọng nhất hiện nay. Ngành kế toán là ngành không thể thiếu đối với sự vận hành của một doanh nghiệp, nhà máy hay công ty. Đó chính là sợi dây quan trọng để người đứng đầu doanh nghiệp có thể nhìn ra được tình hình phát triển của doanh nghiệp, từ đó điều chỉnh những biện pháp phù hợp giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn.

nganh ke toan

Công việc của một kế toán là gì?

Khi bạn hỏi người khác Kế toán thì làm gì? Có lẽ thông thường nhiều người chỉ nói sơ khai và đơn giản cho bạn biết rằng công việc của một kế toán viên là làm việc với những con số, với sổ sách của công ty hay doanh nghiệp. Chắc hẳn bạn đã chưa thể hiểu chi tiết công việc họ thường làm hằng ngày là gì.

Với mỗi vị trí kế toán, nhân viên kế toán lại có những công việc khác nhau thuộc lĩnh vực riêng của mình và công việc cụ thể của họ cũng phụ thuộc vào vị trí họ đang đảm nhiệm.

Chúng ta có thể liệt kê được những công việc phải làm của nhân viên kế toán như sau:

  • Thu thập thông tin về tình hình tài chính, hoạt động kinh tế trong công ty, doanh nghiệp. Từ đó xử lý thông tin, sát sao tài chính phát sinh và sao kê lên giấy tờ, sổ sách theo tháng, theo quý để chủ doanh nghiệp nắm bắt được hoạt động của công ty.
  • Là người giám sát các chứng từ, hóa đơn kế toán hàng ngày, vì đây là hoạt động phát sinh nhiều nhất trong ngày của các doanh nghiệp. Vai trò của kế toán là phải kiểm soát được những chứng từ, giấy tờ có liên quan để đảm bảo được tính chính xác của các hoạt động thu chi, xuất nhập hàng hóa của doanh nghiệp.
  • Ghi chép sổ sách, thống kê chi tiết các hoạt động kinh tế phát sinh làm sao chính xác, cụ thể tuyệt đối, vì công việc này “sai một ly đi một dặm”. Từ những ghi chép đó, kế toán viên sẽ tổng hợp thành bảng báo cáo, đưa vào sổ kế toán quản lý, báo cáo với cấp trên.
  • Ngoài việc thu thập xử lý thông tin hàng ngày thì việc phải tổng hợp những thông tin, hoạt động tài chính phát sinh hàng ngày đó để lập thành những báo cáo chi tiết, báo cáo lên giám đốc là công việc cuối tháng, cuối quý của kế toán. Từ những báo cáo theo tháng, theo quý của nhân viên kế toán, chủ doanh nghiệp có thể nắm được tình hình kinh doanh, từ đó có những điều chỉnh phù hợp nhất.

 Cơ hội việc làm sau khi ra trường như thế nào?

Kế toán có vai trò lớn trong các công ty, các tổ chức vì thế kế toán có cơ hội việc làm khá cao. Cơ hội việc làm cho các cử nhân kế toán là vô cùng rộng lớn và tiềm năng.

Người học ngành Kế toán có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn về việc làm. Tốt nghiệp ra trường, có thể làm việc đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau bao gồm:

  • Chuyên viên kế toán hành chính
  • Chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán, giao dịch ngân hàng, thuế, kiểm soát viên, thủ quỹ, tư vấn tài chính.
  • Nhân viên môi giới chứng khoán, nhân viên quản lý dự án, nhân viên phòng giao dịch và ngân quỹ.
  • Kế toán trưởng, Trưởng phòng Kế toán, Quản lý tài chính.
  • Nghiên cứu, Giảng viên, Thanh tra kinh tế…

Có khả năng tự khởi nghiệp

Nhờ có kiến thức trong việc quản lý dòng tiền khi làm nghề kế toán nên bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn khi muốn khởi nghiệp về sau. Tất nhiên không phải ai học kế toán ra cũng phù hợp để làm chủ doanh nghiệp nhưng nếu muốn tự kinh doanh thì có kiến thức về kế toán sẽ không bao giờ thừa.

Học KẾ TOÁN có nên đi du học không?

Đi du học có lẽ là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Vậy học “Kế Toán” thì nên đi du học ở đâu?

 Để học về ngành kinh tế nói chung và kế toán nói riêng thì nước Mỹ là lựa chọn số 1. Với cương vị là trung tâm Tài chính toàn cầu (Wall Street), với hàng ngàn công ty danh tiếng trong mảng tài chính, ngân hàng, bảo hiểm… có trụ sở chính và chi nhánh trên khắp 50 bang, Hoa Kỳ là điểm đến hoàn hảo cho những bạn trẻ mong muốn xây dựng sự nghiệp trong ngành kế toán.

Bên cạnh đó, nước Mỹ còn tập hợp nhiều trường Đại học danh giá.  Đa số các cơ sở giáo dục tại Mỹ đều chọn Kế toán là ngành mũi nhọn, vì vậy sinh viên sẽ được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên, chuyên gia tài năng để tiếp cận với những kiến thức tinh hoa về chuyên ngành mình đăng ký.

Trong thời đại công nghệ số, ngành kế toán liên tục cập nhật những phần mềm hỗ trợ cho việc tính toán, xử lý dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn. Các trường Đại học chuyên đào tạo Kế toán tại Mỹ nhận thức rất rõ về điều này và liên tục đưa các phần mềm tiên tiến nhất vào chương trình học. Nhờ đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp không chỉ sở hữu chuyên môn vững chắc mà còn có kỹ năng thực tiễn vượt trội. 

Nhận biết được cơ hội tiềm năng đó để giúp sinh viên Việt Nam hội nhập và tiếp cận kiến thức toàn cầu, trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã ký kết hợp tác với Đại học Angelo State (Hoa Kỳ) để mang đến cơ hội học tập tại Mỹ cho các bạn sinh viên Việt Nam với chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Quốc tế với chi phí tiết kiệm, được chuẩn bị nền tảng tiếng Anh vững vàng và tỷ lệ đỗ Visa Hoa Kỳ cao.

Chương trình đào tạo 1+3 hợp tác giữa Trường Đại học Đông Á cùng trường Đại học Angelo State (Mỹ) có gì đặc biệt?

  • Trường cung cấp cho sinh viên nhiều chương trình học tập được thiết kế độc đáo, mang tính thực tiễn cao và được kiểm định bởi các tổ chức uy tín quốc tế; các cơ hội được làm việc và thực tập trực tiếp với giảng viên trong các dự án nghiên cứu.
  • Cơ sở vật chất hàng đầu, hiện đại chuyên nghiệp, được trang bị đầy đủ để phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên. Bên cạnh việc học, trường còn có hơn 100 câu lạc bộ sinh viên và tổ chức đoàn thể có thể giúp sinh viên quốc tế dễ dàng hòa nhập.
  • Đội ngũ giảng viên đa dạng, nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm nhằm mang đến trải nghiệm thực cho lớp học và cung cấp cái nhìn toàn cầu về kinh doanh, giúp sinh viên có cái nhìn bao quát và thực tế về ngành học của mình.
  •  Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội làm việc với các giảng viên, chuyên gia trong các dự án nghiên cứu và quy mô lớp học nhỏ, tăng sự tương tác giữa từng cá nhân, đảm bảo việc giảng dạy có hiệu quả.

Mong là những thông tin trên sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về ngành Kế toán và lựa chọn đi du học của mình!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 02363.566.888 - 0855.311.211

Email: international@donga.edu.vn

Khoa Sau Đại học và Đào tạo Quốc tế - Đại học Đông Á, Đà nẵng (Phòng 311A)

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC:

- LÝ DO CHỌN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

- MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP

- CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP