Các Chương Trình Liên Kết Quốc Tế Có Điểm Hấp Dẫn Nào Thu Hút Sinh Viên Hiện Nay?

Chương trình liên kết quốc tế đang là sự lựa chọn hàng đầu của sinh viên cũng như phụ huynh muốn cho con em mình học tập trong môi trường chất lượng cao. Vậy chương trình quốc tế là gì và có những điểm hấp dẫn nào mà thu hút đến vậy? Hãy tìm lời giải đáp qua bài viết này nhé!

cac chuong trinh quoc te

Chương trình liên kết quốc tế là gì?

Chương trình liên kết quốc tế (cross-border study hoặc transnational education) là các khóa học xuyên quốc gia, không bị giới hạn bởi biên giới giữa các quốc gia. Các chương trình liên kết quốc tế có một số hình thức như: học và lấy bằng nước ngoài tại cơ sở chi nhánh của trường đại học quốc tế; học lấy bằng kép tại hai trường đại học thuộc hai quốc gia; hoặc học trực tuyến lấy bằng nước ngoài.

Trường Đại học Đông Á sẽ chuyển tiếp 100% chương trình đào tạo của các trường quốc tế về giảng dạy tại trường, sinh viên có thể lựa chọn vừa học tại Việt Nam vừa học tại nước ngoài.

Các chương trình liên kết Quốc tế có điểm gì hấp dẫn mà thu hút Sinh viên hiện nay?

1. Chất lượng giảng dạy toàn cầu

Chương trình giảng dạy hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, chú trọng đến việc phát triển con người, tăng cường sự sáng tạo và tư duy mở, nắm bắt xu hướng việc làm và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao vươn tầm thế giới.

Không chỉ dừng lại ở việc đào tạo sinh viên tại Việt Nam, chương trình liên kết quốc tế tại Đại học Đông Á còn tạo điều kiện cho sinh viên học tập từ 1 đến 2 năm cuối tại nước ngoài. Đây là cơ hội rất tốt cho sinh viên tiếp xúc với môi trường quốc tế, tạo trải nghiệm học tập phong phú, tiếp xúc với với nhiều nền văn hóa và giao lưu học hỏi với bạn bè thế giới.

Không những vậy, việc học tại nước ngoài còn giúp tăng khả năng tư duy và có tầm nhìn rộng mở, nhạy bén hơn, giúp các bạn trẻ không bị bó hẹp trong khuôn khổ mà có thể tự do sáng tạo, quan sát cuộc sống và nhìn nhận con người một cách khách quan hơn.

dao tao quoc te

2. Nhận bằng cấp có giá trị toàn cầu

Điều đặc biệt của chương trình, ngoài lợi thế vừa được học tập linh hoạt tại Việt Nam và nước ngoài, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được nhận bằng cấp của trường đại học quốc tế có giá trị toàn cầu. Đại học Liverpool John Moores (Anh Quốc), Đại học Angelo State (Hoa Kỳ) hay Đại học Keimyung (Hàn Quốc), là các trường đại học nước ngoài liên kết hợp tác với ĐH Đông Á đều là những trường uy tín, thuộc top đầu tại nước nhà, có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, với chương trình giảng dạy chất lượng được công nhận trên toàn thế giới. Nếu sinh viên muốn học lên cao hơn ở bậc thạc sĩ hoặc tiến sĩ, tấm bằng này sẽ cho bạn cơ hội học tập ở bất kỳ quốc gia tiên tiến nào mà bạn muốn.

3. Học hoàn toàn bằng tiếng nước ngoài với giảng viên nước ngoài

Nếu bạn muốn trở thành một công dân toàn cầu, học chương trình liên kết quốc tế là sự lựa chọn đúng đắn. Sinh viên không chỉ được học hoàn toàn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn, mà còn được chính các giảng viên nước ngoài giảng dạy. Họ đều là những người có kiến thức sâu rộng, giàu năng lực, dày dặn kinh nghiệm ở cả mặt giảng dạy và làm việc thực tế tại doanh nghiệp. Trong lớp học của họ, bạn không chỉ là một học trò mà còn như một nhân viên thực thụ, các giảng viên sẽ đào tạo, truyền đạt và chia sẻ kinh nghiệm của họ với bạn.

4. Mức học phí hợp lý

So với học phí du học nước ngoài, phải công nhận rằng học phí khi tham gia chương trình liên kết quốc tế sẽ tiết kiệm hơn nhiều. Các bạn sinh viên và phụ huynh sẽ giảm bớt được gánh nặng cả về học phí và chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở nước ngoài, không cần phải lo lắng đi làm thêm kiếm tiền trang trải từng ngày mà có nhiều thời gian hơn để học tập, rèn luyện và phát triển bản thân. Ngoài ra, trường còn có rất nhiều học bổng giá trị cho những ai đạt đủ điều kiện về điểm đầu vào và ngoại ngữ.  

5. Thực tập hưởng lương

Trong suốt quá trình học, sinh viên không chỉ tham gia vào các dự án nghiên cứu thực tế mà còn được thực tập tại các công ty trong và ngoài nước trong 6 tháng đến 1 năm. Nhờ đó giúp sinh viên hoàn thiện và “làm đẹp” CV của mình sau này, nâng cao những kỹ năng làm việc thực chiến tại doanh nghiệp, tìm kiếm đam mê thực sự của mình và hoàn thiện bản thân hơn. Sinh viên có cơ hội áp dụng kiến thức đã học trên giảng đường vào công việc và chứng minh khả năng làm việc của mình.

lien ket quoc te

Nếu sinh viên có kết quả thực tập tốt, có thái độ làm việc tốt, có trách nhiệm với công việc, được công ty đánh giá cao sẽ được mời ở lại hoặc quay trở lại làm việc sau tốt nghiệp.

Thời sinh viên là lúc bạn có thể sai, như khi thực tập, bạn còn thiếu kinh nghiệm, làm việc còn nhiều chỗ sai sót nhưng họ cũng sẽ không trách mắng quá nặng lời hay đánh giá bạn, vì bạn chỉ là đang đi học hỏi, trải nghiệm công việc, nhưng một khi đã tốt nghiệp, ra ngoài xã hội làm việc như một nhân viên thực thụ, bạn sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa vì một sai sót của bạn sẽ ảnh hưởng đến nhiều thứ, sẽ không được chấp nhận dễ dàng như thời sinh viên nữa đâu.

6. Cơ hội làm việc tại nước ngoài

Không chỉ riêng trường Đại học Đông Á, các trường quốc tế liên kết với ĐH Đông Á như Đại học Liverpool John Moores (Anh Quốc), Đại học Angelo State (Hoa Kỳ) hay Đại học Keimyung (Hàn Quốc) đều xây dựng các mối quan hệ đối tác chất lượng với những công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây chính là lợi thế tuyệt vời của chương trình liên kết, sau khi sinh viên tốt nghiệp tại trường quốc tế, sẽ có cơ hội ở lại nước ngoài làm việc, đặc biệt ở Vương Quốc Anh mới đây đã mở rộng chính sách du học, trong đó sinh viên tốt nghiệp bằng Cử nhân Đại học sẽ được ở lại Anh 2 năm để làm việc, đối với bậc thạc sĩ là 3 năm.

Thời sinh viên rất đẹp, đây là khoảng thời gian quý báu để bạn bước ra khỏi vùng an toàn, thỏa sức sáng tạo, phát triển bản thân và làm những điều mình thích. Hãy trân trọng những giây phút đáng giá này và xây dựng những kỷ niệm đẹp thời sinh viên các bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 02363.566.888 - 0855.311.211

Email: international@donga.edu.vn

Khoa Sau Đại học và Đào tạo Quốc tế - Đại học Đông Á, Đà nẵng (Phòng 311A)

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC:

- LÝ DO CHỌN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

- MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP

- CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP