CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN HÀN QUỐC ĐẠI HỌC KEIMYUNG - HÀN QUỐC

Chương trình Cử nhân Hàn Quốc 2+2 thuộc hệ liên kết giữa Đại học Đông Á, Việt Nam và Đại học Keimyung, Hàn Quốc mở ra cơ hội học tập trong môi trường chất lượng quốc tế, sôi động với chi phí hợp lý cho các chuyên ngành đào tạo: Ngôn ngữ Hàn, Quản trị Du lịch & lữ hành, Quản trị Khách sạn.

    1. Tổng quan Đại học Keimyung

1.1 Thông tin chung:

Đại học Keimyung (gọi tắt là KMU), tên tiếng Hàn 계명대학교, là Đại học Tư thục thành lập từ 1899, nằm tại thành phố Daegu - thành phố trực thuộc Trung Ương lớn thứ 4 của Hàn Quốc. Đại học Keimyung với khuôn viên hoành tráng rộng 4,454,435㎡ và cơ sở vật chất hiện đại, vinh dự là trường lớn thứ 2 tại Daegu và là trường quay của hàng loạt bộ phim nổi tiếng như: Vườn Sao Băng, Mr.Sunshine, Snowdrop…

Thế mạnh đào tạo của Đại học Keimyung tập trung vào các nhóm ngành: ngôn ngữ, marketing, quản trị kinh doanh, thời trang và công nghệ - kỹ thuật. Bên cạnh đó, trường cũng đẩy mạnh việc hợp tác quốc tế qua mạng lưới nghiên cứu & phát triển giáo dục tại hơn 60 quốc gia. Các sinh viên của trường Keimyung thường xuyên được tạo cơ hội có các trại hè ở nước ngoài, đi thực tập quốc tế.

Số lượng sinh viên của trường hiện ở mức khoảng 23,000, trong đó tỉ lệ sinh viên quốc tế đạt 9% và đặc biệt có rất đông học sinh Việt Nam đang theo học tại đây, tạo nên một cộng đồng nhỏ CLB sinh viên Việt Nam tại Đại học Keimyung vô cùng gắn kết, yêu thương giúp đỡ nhau.

Website của Đại học Keimyung: https://www.kmu.ac.kr

Trang Facebook dành cho học sinh Việt Nam: https://www.facebook.com/keimyung.uni


1.2 Chất lượng đào tạo & danh tiếng:

Đại học Keimyung có tổng cộng 14 trường thành viên phủ rộng hầu hết các lĩnh vực và cụ thể có 59 ngành đào tạo bậc Cử nhân trực thuộc 23 Khoa quản lý.

Một năm học có 02 kỳ nhập học chính vào tháng 3 và tháng 9:

  • Kỳ mùa Xuân: 1 tháng 3 –  21 tháng 6
  • Kỳ mùa Thu: 1 tháng 9  - 22 tháng 12

Những con số & thành tích ấn tượng về Đại học Keimyung:

  • TOP 35 trường Đại học tốt nhất Hàn Quốc & TOP 525 trường tốt nhất châu Á (theo EduRank)
  • TOP 2 trường Đại học tốt nhất Daegu (theo EduRank)
  • TOP 47 trường Đại học toàn cầu tốt nhất tại Hàn Quốc (theo U.S News & World Report)
  • TOP 10 trường Đại học có khuôn viên đẹp nhất Hàn Quốc

Đặc biệt, Đại học Keimyung luôn có các lớp tiếng Hàn nâng cao, chuyên sâu để kèm các sinh viên quốc tế nhanh chóng đạt được vốn tiếng lưu loát, tự tin hơn trong học tập. Các lớp học được chính các tiền bối khóa trên là người Việt Nam trực tiếp giảng dạy, giảm tối đa các khó khăn về rào cản ngoại ngữ cho sinh viên lúc mới sang Hàn.

    2. Chương trình liên kết 2+2 giữa Đại học Đông Á & Đại học Keimyung

Là chương trình Đào tạo Quốc tế với sự hợp tác giữa Đại học Đông Á (UDA) và Đại học Keimyung (KMU) – trường lớn thứ 2 của TP. Daegu & thuộc TOP 20 trường tốt nhất xứ sở kim chi. Sinh viên được học năm 1, năm 2 tại Việt Nam và chuyển tiếp du học Hàn Quốc ở năm kế tiếp với vô vàn suất học bổng giá trị đến 100%.

2.1 Lộ trình học tập:

Sinh viên chương trình Cử nhân Quốc tế Đại học Keimyung sẽ có bước chuẩn bị hợp lý với lộ trình 2+2:

  • 02 năm đầu học tại Đại học Đông Á: hoàn thành các môn đại cương và chuẩn bị vốn tiếng Hàn vững vàng
  • 02 năm sau du học tại Đại học Keimyung, Hàn Quốc: nhanh chóng hòa nhập cuộc sống tại Hàn bằng vốn ngoại ngữ đã chuẩn bị, tự tin chinh phục các môn chuyên ngành và mở ra hàng loạt cơ hội thực tập, làm việc tại xứ sở kim chi.

2.2 Các ngành học & triển vọng việc làm:

Ngôn Ngữ Hàn

Trang bị kiến thức & kỹ năng từ mức độ cơ bản đến chuyên sâu về tiếng Hàn và văn hóa xứ sở kim chi. Chương trình giảng dạy đảm bảo sinh viên thành thạo đồng bộ 04 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết và có thể biên dịch, phiên dịch tiếng Hàn ở môi trường chuyên nghiệp.

Cơ hội nghề nghiệp: Biên – phiên dịch viên tiếng Hàn, hướng dẫn viên du lịch, giảng viên/giáo viên tiếng Hàn, cán bộ ngoại giao, nhân viên tại các doanh nghiệp Hàn Quốc/hợp tác với đối tác Hàn Quốc.

Quản Trị Dịch vụ Du Lịch & Lữ Hành

Đảm bảo sinh viên có kỹ năng tìm hiểu và hiểu biết sâu sắc về địa lý du lịch, phong tục tập quán, văn hóa của các nước trên thế giới, đặc biệt là Hàn Quốc và Việt Nam. Sinh viên còn được trang bị kỹ năng mềm như: tổ chức sự kiện, nắm bắt tâm lý khách hàn.

Sinh viên có cơ hội được thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp lữ hành như: Korean Air, Asiana Airlines, Jeju Air, Incheon Airport, Hiệp hội Du lịch thành phố Daegu, Hana Tour, SK Telecom.

Cơ hội nghề nghiệp: Điều hành tour, quản lý kinh doanh & marketing cho công ty lữ hành, hướng dẫn viên du lịch, giảng viên đại học, cán bộ/chuyên viên tại các cơ quan ban ngành VH-TT&DL.

Quản Trị Khách Sạn

Trang bị bộ kiến thức quản lý, đặc biệt chuyên sâu về ngành khách sạn. Sinh viên được gặp gỡ và tiếp thu kinh nghiệm từ các chuyên gia trong ngành. Cơ hội thực tập tại các chuỗi khách sạn hàng đầu của Hàn Quốc và các chuỗi đa quốc gia như: Novotel, InterContinental, Walkerhill.

Cơ hội nghề nghiệp: Nhân viên khách sạn/resort, quản lý/nhân viên kinh doanh nhà hàng/khách sạnl, giảng viên đại học, quản lý/nhân viên các trung tâm mua sắm/trung tâm giải trí và tổ chức sự kiện.

2.3 Lợi ích khi học chương trình liên kết so với du học tự túc 4 năm ở Hàn Quốc:

  • Tiết kiệm chi phí và có thời gian trau dồi vốn tiếng Hàn vững chắc
  • Chi phí thấp, học bổng cao và ưu đãi cho sinh viên của chương trình
  • Nhận bằng Cử nhân từ Đại học TOP đầu của Hàn Quốc, có giá trị công nhận trên toàn cầu.
  • Có cơ hội được ở lại Hàn Quốc đến 2 năm sau tốt nghiệp để trau dồi kinh nghiệm và có công ty bảo lãnh làm việc.

   3. Học Phí

Học phí trong 02 năm đầu của chương trình Cử Nhân Quốc tế 2+2 Đại học Keimyung được quy định tương tự với học phí chương trình đào tạo chính quy của Đại học Đông Á.

TT

Ngành Học

    Số tín chỉ 02 năm tại Việt Nam (*)

Học Phí 2023

1

   Ngôn Ngữ Hàn

86

   750.000/tín chỉ

2

   Quản Trị Dịch Vụ Du Lịch & Lữ Hành

93

   695.000/tín chỉ

3

   Quản Trị Khách Sạn

93

   695.000/tín chỉ

(*) Số lượng tín chỉ chưa bao gồm: chương trình GDQP-AN gồm 8 TC và GDTC gồm 3 TC. SV học tại Trường Quân sự Quân khu 5. SV học và đóng học phí vào kỳ Hè năm thứ Nhất, học phí 310,000 đồng/TC.

Học phí 02 năm du học tại Hàn Quốc có chi phí ước tính 57.000.000 đ/học kỳ, 01 năm có 2 học kỳ.

   4. Học Bổng

Chỉ với chứng chỉ TOPIK 3 hoặc hoàn thành được bài thi tiếng Hàn từ Đại học Keimyung với trình độ tương đương TOPIK 3, sinh viên được nhận Học bổng 50% học phí cho học kỳ đầu tiên nhập học tại Hàn Quốc. Đối với các sinh viên có vốn tiếng Hàn tốt, mức học bổng lên đến 100% học phí.

Yêu Cầu Của Học Bổng

Giá Trị Học Bổng

TOPIK 3

50% học phí

TOPIK 4

70% học phí

TOPIK 5

100% học phí

Sau khi kết thúc kỳ đầu tiên tại Keimyung, sinh viên có thể nhận thêm những học bổng khác từ nguồn học bổng dồi dào trường dành cho học sinh quốc tế.

Tên Học Bổng

Yêu Cầu Của Học Bổng

Giá Trị Học Bổng

   Học bổng “Truth”

   Hoàn thành ít nhất 15 tín chỉ ở kỳ trước

   Đạt GPA từ 4.2 trở lên

   100% học phí

   Học bổng “Justice”

   Hoàn thành ít nhất 15 tín chỉ ở kỳ trước

   Đạt GPA từ 3.0 trở lên

   50% học phí

   Học bổng “Love”

   Hoàn thành ít nhất 3 tín chỉ ở kỳ trước

   Đạt GPA từ 2.0 trở lên

   30% học phí

   Học bổng TOPIK

   Sinh viên đang theo học có TOPIK 4

   500,000 KRW

 

   5. Cơ hội sau tốt nghiệp:

Nhằm giúp đỡ sinh viên có tỉ lệ việc làm cao nhất ngay sau khi tốt nghiệp, bên cạnh chuyên môn học thuật và kỹ năng, nhà trường luôn thường xuyên tổ chức hướng dẫn kỹ năng xin việc, kết nối các cơ hội việc làm, các nhà tuyển dụng uy tín đến với sinh viên của trường.

Sau khi tốt nghiệp, với tấm bằng Cử nhân từ Đại học Keimyung thuộc TOP 24 Hàn Quốc và những kinh nghiệm sẵn có từ các kỳ thực tập, sinh viên có thể tự tin đăng ký ứng tuyển vào các công ty tại Hàn Quốc với visa D10 – loại visa dành cho SV Quốc tế tốt nghiệp từ bậc CĐ – ĐH có nhu cầu ở lại xin việc làm tối đa trong 02 năm.

Ngoài ra, sinh viên có thể lựa chọn tiếp tục học lên Cao học, quay về Việt Nam hoặc làm việc tại các quốc gia khác với tấm bằng được công nhân trên toàn cầu.

   6. Lý do chọn chương trình liên kết 2+2 tại đại học Đông Á:

  • Cơ hội du học Hàn Quốc với chi phí phải chăng nhất.
  • Sinh viên tiết kiệm được chi phí học tiếng Hàn + tài chính trong 2 năm đầu.
  • Đại học Keimyung công nhận chương trình đào tạo và cho phép chuyển tiếp tín chỉ 02 năm tại Đông Á.
  • Được trau dồi vốn tiếng Hàn & kỹ năng học Đại học vững vàng trước khi sang Hàn. - Có đủ thời gian chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc D2-2.
  • Học bổng siêu khủng từ 50 – 100% từ Đại học Keimyung.
  • Sau tốt nghiệp, sinh viên nhận bằng do ĐH Keimyung cấp và có cơ hội ở lại Hàn làm việc đến 2 năm.
  • Cán bộ tư vấn tuyển sinh & cố vấn học thuật chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh, sinh viên trong quá trình ứng tuyển, học tập, đăng ký học bổng, thủ tục du học.
  • Đội ngũ giảng dạy tại Đại học Đông Á là tiến sỹ, thạc sỹ tốt nghiệp từ các Đại học hàng đầu của Hàn Quốc và các nước Anh, Mỹ.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, thư viện đạt chuẩn, cung cấp mọi tiện nghi để sinh viên tự do nghiên cứu và khám phá.

7. Hình thức xét tuyển & Hồ sơ đăng ký:

Chương trình tuyển sinh theo 03 cách xét tuyển:

  • Xét tuyển học bạ theo kết quả học tập 03 học kỳ (HK1 lớp 11, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12).
  • Xét tuyển học bạ theo kết quả học tập năm lớp 12
  • Xét tuyển dựa trên điểm thi THPT Quốc gia

Hồ sơ đăng ký bao gồm:

  • Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tạm thời
  • Bản sao công chứng học bạ THPT
  • Sơ yếu lý lịch công chứng

Đăng ký xét tuyển học bạ trực tuyến tại: https://duhoc.donga.edu.vn/tuyensinh/dangky

Hoặc liên hệ Cán bộ tư vấn để được hướng dẫn nộp hồ sơ: 0855.311.211 – 0359.143.158