Du Học Anh Và Những Thay Đổi Có Lợi Cho Du Học Sinh

Anh Quốc có một nền giáo dục hàng đầu thế giới và luôn chào đón những sinh viên tài năng và có tiềm năng cao đến các trường đại học, giáo dục cao đẳng và cao đẳng Anh ngữ cũng như các trường độc lập của Anh.

Những năm gần đây, nhằm duy trì khả năng cạnh tranh trong một thị trường toàn cầu đang thay đổi, đặc biệt vì tốc độ thay đổi đã được đẩy nhanh bởi Covid -19 đại dịch, Anh đã có những thay đổi trong lộ trình học tập cũng như làm việc và đã được cải thiện hơn rất nhiều, được sắp xếp hợp lý hơn cho các tổ chức tài trợ và sinh viên, tạo ra những con đường rõ ràng hơn cho sinh viên.

Du hoc anh

 

THAY ĐỔI MỚI TRONG CHÍNH SÁCH VISA DU HỌC ANH QUỐC

Chính sách xét duyệt visa du học Anh hiện nay đã có một số thay đổi nhất định khi áp dụng hệ thống nhập cư dựa trên điểm (Points-Based Immigration System) và đặc biệt là việc tăng thời gian ở lại Anh làm việc sau tốt nghiệp đã mang đến cơ hội nghề nghiệp tốt cho sinh viên.

Vương Quốc Anh đã thay thế hai dạng Visa Tier 4 (General) Student và Tier 4 Child bằng dạng visa du học mới là Student Route và Child Students Route với yêu cầu đạt 70 điểm về các tiêu chí dưới đây:

- Đối với dạng visa Student Route (Từ 16 tuổi trở lên)

  • Có thư mời nhập học (CAS) từ một trường được công nhận của Anh: 50 điểm
  • Yêu cầu ngôn ngữ tiếng Anh (với trình độ Bằng cấp trở lên sẽ tương đương với CEFR cấp độ B2): 10 điểm
  • Chứng minh tài chính (số tiền sẽ tùy vào trường bạn học): 10 điểm

Ngoài ra, sinh viên cũng phải tham gia một cuộc phỏng vấn tín nhiệm để chứng minh bạn thực sự muốn học tập tại Anh.

- Đối với dạng Child Students Route (Từ 4 – 17 tuổi, có sự đồng ý của cha mẹ và học tập tại một trường tư thục tại Anh)

  • CAS: 50 điểm
  • Chứng minh tài chính (bao gồm bất kỳ khoản tiền bổ sung nào để sắp xếp chăm sóc): 20 điểm

Bạn có thể xem các bước xét duyệt visa du học Anh và các yêu cầu xét điểm tại đây: https://www.gov.uk/student-visa

CÁC LOẠI VISA DU HỌC ANH

Trước khi xin visa du học Anh Quốc, điều đầu tiên bạn cần làm là phải xem xét loại visa phù hợp với độ tuổi, thời gian, cấp bậc và mục đích học tập của bạn. 

Tùy thuộc vào mỗi loại visa sẽ có yêu cầu và hình thức xét duyệt khác nhau, vì vậy bạn cần lựa chọn được loại visa thích hợp cho mình dưới đây:

Visa du học Anh ngắn hạn (dành cho các khóa học dưới 6 tháng):

  • Short-term child visa: được cấp cho học sinh dưới 17 tuổi có mong muốn học tập tại Anh quốc trong thời gian tối đa là 6 tháng (hoặc 12 tháng nếu học sinh đi cùng một khách người lớn với mục đích nghiên cứu hay học tập).
  • Visitor Visa Route (Short-Term Student route): dành cho những sinh viên từ 16 tuổi trở lên và đến Vương quốc Anh để học tập trong một khóa học từ 6 tháng trở xuống. Nếu chỉ học các khóa tiếng Anh, sinh viên có thể xin gia hạn thị thực tới 11 tháng.

Visa du học dài hạn (khóa học tại trường cao đẳng, đại học hoặc trường thuộc các cấp học khác nằm trong danh sách các trường được phép tuyển sinh quốc tế của Cục Biên giới Anh).

  • Child Students Route: được cấp cho học sinh trong độ tuổi từ 4 – 17 tuổi. Học sinh xin thị thực phải có sự đồng ý của cha mẹ và cần đến Anh học tập tại một trường tư thục có trả phí.
  • Student Route: dành cho học sinh, sinh viên từ 16 tuổi trở lên và theo học khóa học có thời gian dài hơn 6 tháng tại Anh. Với loại visa này, sinh viên được phép làm thêm trong thời gian học theo quy định của Cục biên giới Anh

2 LOẠI VISA CHO SINH VIÊN DU HỌC TẠI VƯƠNG QUỐC ANH

Để có thể du học tại Vương Quốc Anh, sinh viên có hai con đường cho phép nhập cư chính. Đó là Visa Student Route dành cho các khóa học trên 6 tháng và Visitor Visa Route cho các nghiên cứu ngắn hạn (dưới sáu tháng).

Con đường nhập cư mà bạn yêu cầu phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm cả thời gian học của bạn. Các con đường nhập cư khác nhau có các điều kiện khác nhau kèm theo. Điều quan trọng là bạn phải có được giấy phép phù hợp cho việc học tập của mình tại Vương quốc Anh.

Du hoc anh

Yêu cầu để nộp đơn xin Thị thực lộ trình Sinh viên (Student Route Visa)

Vào ngày 5 tháng 10 năm 2020, visa Student Route đã được thay thế cho visa Tier 4 (General) Student. Để nộp đơn xin thị thực dạng Student Route, bạn phải có hộ chiếu hiện tại và có tài liệu xác nhận chấp nhận hợp lệ (CAS) và đáp ứng yêu cầu 70 điểm về:

  • Có xác nhận chấp nhận cho nghiên cứu (CAS) từ một trường được công nhận của Anh - 50 điểm
  • Chứng minh khả năng chi trả để trang trải học phí và chi phí sinh hoạt (hoặc bằng chứng xác nhận chính thức) - 10 điểm.
  • Yêu cầu Tiếng Anh - 10 điểm.

Confirmation of Acceptance of Studies (CAS) (50 điểm)

Bạn phải có CAS trước khi đăng ký với tư cách là Sinh viên. CAS sẽ được cấp từ trường tại Anh mà bạn đã đăng ký học và đã hoàn thành các yêu cầu cũng như các bài kiểm tra đánh giá.

Bạn sẽ cần số tham chiếu CAS của mình để điền vào mẫu đơn đăng ký trực tuyến. CAS cung cấp cho bạn tất cả thông tin về khóa học và nhà tài trợ sinh viên cũng như một số thông tin về tiền mà bạn cần để hoàn thành đơn đăng ký sinh viên của mình. CAS có giá trị trong 6 tháng.

Yêu cầu về tiếng Anh (10 điểm)

Người bảo trợ sinh viên được yêu cầu đánh giá khả năng đọc, viết, nói và hiểu tiếng Anh của bạn. Trường mà bạn học tại Anh sẽ cho bạn biết cách họ đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn và tùy thuộc vào mức độ tối thiểu do Bộ Nội vụ quy định.

Tiếng Anh được đánh giá theo một trong các cách sau:

  • Nếu bạn là công dân của một quốc gia nói tiếng Anh đa số hoặc có bằng cấp được giảng dạy ở một quốc gia nói tiếng Anh.
  • Nếu bạn đã đáp ứng thành công yêu cầu này trong một đơn đăng ký trước đó được thực hiện trong hoặc ngoài Vương quốc Anh. Yêu cầu này chỉ có thể được đáp ứng nếu trình độ tiếng Anh trong đơn đăng ký trước đó ở mức cần thiết cho đơn đăng ký hiện tại.
  • Có bằng cấp học thuật được giảng dạy bằng tiếng Anh.
  • Vượt qua bài kiểm tra tiếng Anh an toàn (SELT). Đối  với sinh viên Việt Nam, thông thường sẽ được đánh giá qua bài thi IELTS.

Tài chính (10 điểm)

Bạn sẽ cần bằng chứng bạn đáp ứng các yêu cầu về tài chính nghiêm ngặt. Về khoản tiền cần chứng minh sẽ tùy thuộc vào học phí của trường bạn học và phải đáp ứng yêu cầu tài chính để nuôi sống bản thân tại Anh. Thông tin về điều này có trong bảng thông tin này.

Tất cả những yêu cầu trên về xin Visa du học Anh đều sẽ được trường Đại học Đông Á hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên đậu Visa. Các chương trình liên kết đào tạo Quốc tế tại Đông Á mang lại cơ hội tốt cho sinh viên học tập trong nền giáo dục toàn cầu tại Anh với chi phí hết sức tiết kiệm. Đặc biệt, trường có chương trình Foundation Year (Dự bị đại học - năm 1) giúp sinh viên xin Visa thành công, nắm vững kiến thức nền tảng về ngành, nâng cao khả năng ngoại ngữ và trau dồi kỹ năng mềm để đáp ứng cho công việc sau này.

SINH VIÊN CÓ ĐƯỢC LÀM THÊM TẠI ANH KHÔNG?

Trong 4 loại visa đã kể trên, chỉ có Student Route là cho phép sinh viên làm thêm nhưng với một số điều kiện và hạn chế nhất định. Các hạn chế phụ thuộc vào loại khóa học mà visa của bạn đã được cấp. Quyền làm việc được quy định trên thị thực hoặc BRP của bạn. Đối với 3 dạng visa còn lại, sinh viên không được phép vừa học vừa làm tại Vương Quốc Anh.

Sinh viên có thể làm thêm tại Anh tối đa 20 tiếng/tuần nếu thuộc một trong các đối tượng sau:

  • Đang theo học các khóa học Đại học hoặc sau Đại học tại các trường hoặc tổ chức giáo dục được công nhận bởi Chỉnh phủ Anh.
  • Đang theo học một chương trình giáo dục ngắn hạn của nước ngoài được đặt tại Vương Quốc Anh.

Sinh viên có thể làm thêm tại Anh tối đa 10 tiếng/tuần nếu bạn thuộc một trong các đối tượng sau:

  • Đang theo học các khóa dưới bậc Cử nhân.
  • Trên 16 tuổi và đang theo học bất kỳ khóa học nào nhưng giữ Visa Tier 4 (Trẻ em).

Sinh viên có thể làm hầu hết các loại công việc và có thể làm nhiều hơn một công việc. Có một số loại công việc không được phép với thị thực Student Route:

  • Bạn không thể tự kinh doanh hoặc làm việc tự do hoặc thành lập hoặc điều hành doanh nghiệp của riêng bạn.
  • Bạn không thể làm việc như một vận động viên thể thao chuyên nghiệp (bao gồm cả huấn luyện viên thể thao).
  • Bạn không thể làm việc như một nghệ sĩ giải trí chuyên nghiệp.
  • Bạn không thể làm bác sĩ hoặc nha sĩ được đào tạo.

Nếu bạn muốn làm các công việc này thì cần xin những loại visa phù hợp khác.

CÓ ĐƯỢC Ở LẠI ANH LÀM VIỆC SAU ĐẠI HỌC?

Anh Quốc đã có những thay đổi thoáng hơn về việc cho phép những sinh viên đã hoàn thành bằng cấp tại Vương quốc Anh ở lại làm việc hoặc học lên các bậc học cao hơn. Đối với sinh viên trình độ Đại học và Thạc sĩ, có thành tích đáp ứng điều kiện của Anh sẽ được phép ở lại trong hai năm (ba năm đối với sinh viên tốt nghiệp Tiến sĩ) và làm việc ở bất kỳ cấp độ kỹ năng nào và chuyển sang các lộ trình visa làm việc nếu có thể đáp ứng các yêu cầu và tìm thấy một công việc phù hợp.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Đào tạo Quốc tế - Đại học Đông Á

 Fanpage: https://www.facebook.com/tsquocte.uda

 Website: https://duhoc.donga.edu.vn/

 Email: tuyensinhquocte​@donga.edu.vn

 Hotline: 02363.566.888 - 0855.311.211 - 0236.3519.929

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN CÁC CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ:

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC

- LÝ DO CHỌN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

- CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

- CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP