Top 5 Tiểu bang thu hút Du học sinh Việt Nam nhất tại Mỹ

Du học Mỹ là quốc gia có nền giáo dục bật nhất toàn cầu. Chính là thế, Mỹ luôn được xem là một trong những quốc gia có số lượng sinh viên theo học nhiều nhất thế giới.

Theo báo cáo của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE) Việt Nam có số lượng sinh viên du học đứng thứ 6 và trải dài khắp các tiểu bang khác nhau tại Mỹ. Là điểm đến du học đem lại nhiều cơ hội cho các bạn trẻ nên du học Mỹ luôn là lựa chọn hàng đầu của học sinh sinh viên.

Ngoài việc lựa chọn ngành nghề, trường hay là gói học bổng thì việc lựa chọn môi trường sống tại Mỹ là yếu tố vô cùng quan trọng. Vì thế, trong bài viết này Đại học Đông Á sẽ giới thiệu đến các bạn các tiểu bang thu hút du học sinh Việt Nam nhất tại Mỹ mà bạn nên tham khảo nhé!

top 5 tieu bang

1. California

Có diện tích lớn đứng thứ 3 tại Mỹ và có số lượng người dân đông nhất tại quốc gia này. Nhắc đến Mỹ nhưng không kể đến California là một thiếu sót vô cùng lớn. Được xem là trung tâm kinh tế hàng đầu của Mỹ, nổi tiếng với các mệnh danh như thung lũng công nghệ Silicon hay Hollywood. Còn là nơi tập chung nhiều công ty, tập đoàn lớn hàng đầu thế giới như: Apple, Intel, Google,... Đây là cơ hội cho du học sinh khi tốt nghiệp cần tìm kiếm môi trường làm việc lớn. Hệ thống giáo dục tại California được đầu tư vô cùng hiện đại và tốt nhất. Hội tụ nhiều trường đại học nổi tiếng trên thế giới và tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao nhất.

California là nơi tập chung nhiều người dân Việt Nam sinh sống nhất, bởi vì điều kiện khí hậu ở đây vô cùng dễ chịu khá giống với khí hậu ở Việt Nam và đồ ăn rất đa dạng. Cho nên việc thích nghi môi trường sống tại California vô cùng dễ dàng và nhanh chóng ngay khi bạn đặt chân đến California.

california

2. Texas

Sinh viên lựa chọn bang Texas để du học Mỹ bởi chi phí học tập và sinh hoạt trung bình tại đây không quá đắt đỏ. Texas có nhiều trường đại học lớn, được đầu tư hệ thống giáo dục hiện đại hợp tác nhiều doanh nghiệp. Texas luôn tạo nhiều cơ hội học tập, làm việc cho sinh viên du học. Đặc biệt, là chương trình học bổng được tổ chức thường xuyên nhằm khuyến khích các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Ngoài ra, ở Texas là nơi hội tụ nhiều cộng đồng người Việt đông đảo. Người dân ở đây luôn niềm nở, nhiệt tình nổi tiếng với sự hiếu khách, nên bạn không cần phải lo ngại về việc hòa nhập môi trường sống khi đến Texas.

ĐH Angelo State một trong những ngôi trường nổi tiếng tại Texas.Với lịch sử gần 100 năm thành lập, ASU nằm trong top 15 các trường đại học tốt nhất nước Mỹ trong 11 năm liên tiếp.

Ngoài ra ASU còn các thành tích nổi bật như:

  • 36 quốc tịch sinh viên trên thế giới.
  • Top 15 Đại học tốt nhất Hoa Kỳ trong 11 năm liên tiếp từ 2010.
  • ASU nhận được bình chọn “The Colleges of Distinction - Đại học xuất sắc trong 3 năm liên tiếp từ năm học 2018-2019.
  • 40+ chương trình đào tạo bậc Đại học.
  • 23+ chương trình đào tạo bậc Cao học.
  • 6.385+ sinh viên nhập học hàng năm.
  • Top 3 trường Đào tạo trực tuyến tốt nhất ở Texas.
  • Top 20 trường Đại học có chi phí hợp lý nhất Hoa Kỳ.

texas

3. Washington

Washington là thủ đô của nước Mỹ. Tại đây hệ thống giáo dục vô cùng phong phú và hiện đại. Chương trình đào tạo đa dạng gắn liền với thực tiễn. Mức chi phí ở Washington vô cùng phải chăn. Cùng với các dịch vụ miễn phí và hỗ trợ sinh viên quốc tế vô cùng hấp dẫn.

Sinh viên tham gia học tập tại Washington của Mỹ sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp càng rộng mở với các công ty lớn tầm cỡ thế giới.

Washington

4. Massachusetts

Massachusetts được xem là tiểu bang giàu có và đông dân. Tọa lạc tại phía đông Bắc Hoa Kỳ, tiếp giáp với New York, Rhode Island, Vermont, Connecticut và New Hampshire, Massachusetts có đến 50 thành phố và được mệnh danh là trung tâm giáo dục nước Mỹ.

Tuy nhiên, một điều mà bạn nên lưu ý khi đến với bang Massachusetts đó chính là thời tiết. Bởi thời tiết ở đây rất khác Việt Nam. khắc nghiệt vào mùa hè, lạnh giá vào mùa đông.

Masachusetts

5. New York

Du học tại bang New York sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường sống đa dạng nhất ở Mỹ từ văn hóa, ẩm thực đến từ nhiều vùng miền trên thế giới. Là tiểu bang thu hút nhiều du học sinh đến từ nhiều nơi trên thế giới.

New York được xem là sở hữu hệ thống trường công lớn nhất cả nước. Số lượng sinh viên tốt nghiệp sau đại học nhiều nhất, sở hữu nhiều trường tư thục xuất sắc và New York được xem là bang có bậc giáo dục cao học nhiều nhất Hoa Kỳ.

New York

Du học Mỹ cùng chương trình liên kết đào tạo Quốc tế hợp tác giữa Đại học Đông ÁĐại học Angelo State:

Sinh viên được thụ hưởng chương trình đào tạo theo chuẩn Hoa Kỳ, ngoài "du học tại chỗ" còn có cơ hội chuyển tiếp 1+3 tại Đại học Angelo State (Hoa Kỳ).Với mức chi phí chỉ bằng sinh viên bản địa. Được tiếp cận một môi trường học tập chuẩn quốc tế với đội ngũ giảng dạy có kinh nghiệm cao. Chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng anh. Đặc biệt, sinh viên sẽ được nhận bằng tốt nghiệp có giá trị toàn cầu do trường Đại học Angelo State cấp.

Tìm hiểu thêm về các ngành đào tạo của Đại học Angelo State (Hoa Kỳ) tại đây!

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thể chọn được tiểu bang phù hợp với điều kiện, tiêu chí mà bản thân đề ra trong hành trình du học Mỹ sắp tới nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline : 02363.566.888/ 0855.311.211/ 0236.3519.929

Email: tuyensinhquocte@donga.edu.vn

Thí sinh và phụ huynh cần biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

- Phòng Tuyển sinh (Phòng 204 – Tầng Sảnh)

- Khoa Sau Đại học và Đào tạo Quốc tế (Phòng 803 – Tầng 8)

Trường Đại học Đông Á

Số 33 Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng.

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN:

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg