Tối ưu hóa chi phí Du học Mỹ bằng cách nào?

Du học Mỹ là một cơ hội thú vị, nhưng nó có thể khá đắt đối với ngân sách của bạn.

Giáo dục là khía cạnh đắt đỏ nhất đối với du học Mỹ. Không chỉ có học phí để xem xét mà còn có các chi phí sinh hoạt như nhà ở, thực phẩm và các nhu yếu phẩm. Đối với sinh viên quốc tế, các mẹo và thủ thuật tiết kiệm tiền sẽ giúp tiết kiệm chi phí và có thể giảm nợ. Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tiết kiệm tiền cho sinh viên ở Mỹ, đây là một số giải pháp dễ dàng cho bạn.

Hãy cùng tìm hiểu một số mẹo có thể giúp bạn tiết kiệm một số tiền đáng kể khi du học tại Mỹ!

toi uu hoa chi phi du hoc My

1. Lập ngân sách

Một trong những cách dễ nhất để tiết kiệm tiền, về lâu dài, là lập ngân sách và kiên trì thực hiện. Ngân sách quan trọng nhất nên bao gồm chi phí ăn ở, chi phí sách, tiền điện, tiền điện thoại, và chi phí đi lại. Một phần tiền cũng nên được phân bổ cho các hoạt động giải trí cá nhân và các trường hợp khẩn cấp. Số tiền bạn tiết kiệm được sau khi chi tiêu ngân sách hàng tháng có thể được sử dụng để khám phá thành phố bạn đang học. Trong tháng đầu tiên, có thể khó có con số chính xác về tất cả các khoản chi tiêu của bạn. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là lập một bảng excel đơn giản, trong đó bạn nhập kịp thời tất cả các khoản chi từ lớn đến nhỏ. Trang tính có thể được sử dụng sau đó để có được một ngân sách cố định.

2. Sử dụng ứng dụng để quản lý ngân sách của bạn

Các trường đại học nước ngoài nổi tiếng với một chương trình giảng dạy bận rộn. Để quản lý mọi thứ khác như thanh toán hóa đơn và mua sắm hàng tạp hóa, bạn có thể sử dụng các ứng dụng dựa trên thiết bị di động như Mint, BillTracker và You Need A Budget. Ngoài việc giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài, chúng có thể giúp bạn tập trung vào việc học của mình một cách tốt hơn.

3. Nộp đơn xin học bổng và trợ cấp

Bước này nên được lập kế hoạch trong quá trình nhập học. Nghiên cứu về trường đại học hoặc cao đẳng mà bạn đang theo học và kiểm tra xem bạn có đủ điều kiện nhận học bổng và trợ cấp mà họ cung cấp hay không. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền, đặc biệt là chi phí học tập của bạn.

4. Mở tài khoản ngân hàng

Sau khi bạn đã quyết toán, việc mở tài khoản ngân hàng nên được ưu tiên hàng đầu. Mở tài khoản ngân hàng ở Hoa Kỳ sẽ tiết kiệm phí giao dịch và giúp bạn tận dụng các khoản chiết khấu dành cho sinh viên. Hãy dành thời gian để nghiên cứu xem ngân hàng địa phương có lợi hơn hoặc có bất kỳ chi nhánh nào của ngân hàng Việt Nam trong thành phố của bạn hay không. Mở một tài khoản với các ngân hàng liên kết với trường đại học rất dễ dàng và không phức tạp. Kiểm tra các ưu đãi giảm giá dành cho sinh viên và khả năng tiếp cận ATM rộng rãi trước khi mở tài khoản. Khi bạn đã chọn một ngân hàng phù hợp, bạn có thể quản lý tài chính của mình dễ dàng hơn.

5. Lên kế hoạch chỗ ở của bạn một cách khôn ngoan

Nếu bạn có người thân hoặc bạn bè có thể ở chung một căn hộ, thì chỗ ở ngoài khuôn viên trường sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Căn hộ nên ở gần nơi bạn học để tránh chi phí đi lại cao. Tuy nhiên với một lịch trình dày đặc, chỗ ở trong khuôn viên trường là cách nên đi vì nó tiết kiệm thời gian và tiền đi lại. Lựa chọn thứ ba là ở cùng gia đình bản xứ, trong đó bạn là sinh viên có thể sống với một gia đình người Mỹ gần cơ sở học tập của bạn. Đây là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn ở đó để học đại học vì bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về lối sống của người Mỹ.

6. Giảm giá dành cho sinh viên

Sau khi bạn nhận được ID đại học của mình, hãy cố gắng tận dụng số lần giảm giá tối đa dành cho sinh viên, ưu đãi có thể được sử dụng trong quá trình mua sắm trong siêu thị, trung tâm thương mại, trên phương tiện giao thông công cộng, đến thăm các điểm du lịch, rạp hát và thậm chí khi mua thực phẩm. Bạn có thể tận hưởng tất cả các hoạt động giải trí với bạn bè bằng cách tìm kiếm các ưu đãi giảm giá dành cho sinh viên. Bạn có thể mua thẻ giảm giá bổ sung như thẻ ISIC.

7. Chi phí đi lại

Khi bạn sống ngoài khuôn viên trường, phí vận chuyển có thể khiến bạn cảm thấy nặng nề khi sở hữu taxi hoặc xe đạp. Sử dụng phương tiện giao thông công cộng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí cho nhiên liệu và khí đốt. Nó cũng tạo thêm lợi thế khi gặp gỡ những người mới và tiếp cận với văn hóa địa phương. Nếu bạn đang sống gần khuôn viên trường Đại học của mình, đi bộ có thể tiết kiệm thêm tiền chi tiêu cho phương tiện đi lại và cũng bổ sung cho trái tim tốt và khỏe mạnh.

Bay về Việt Nam trong các kỳ nghỉ học kỳ sẽ tính phí cho bạn một khoản tiền kếch xù khi đặt chỗ vào phút cuối. Nếu bạn dự định về thăm gia đình trong những ngày nghỉ lễ, hãy đặt vé trước với mức giá rẻ hơn. Bạn thậm chí có thể ở lại đó và làm việc bán thời gian để kiếm một số tiền giúp tiết kiệm chi phí đi lại của bạn.

Các ứng dụng như Groupon và LivingSocial có thể giúp bạn tiếp cận với các ưu đãi và chiết khấu tốt hơn. Các khoản giảm giá có thể được chứng minh là tiết kiệm lớn.

8. Mua gói di động dành cho nhóm/gia đình

Điều quan trọng là phải có điện thoại di động. Viễn thông ở Mỹ rất đắt so với nhiều nước khác. Mặc dù có vẻ thuận tiện để mua một gói điện thoại di động cá nhân, nhưng có thể bạn sẽ không tiết kiệm được tiền, thay vào đó, hãy sử dụng các gói gia đình/nhóm, nó sẽ giảm bớt gánh nặng mua điện thoại và gói dữ liệu cho một cá nhân duy nhất. Nhiều công ty như AT&T, T-Mobile và Verizon giảm giá cho gói gia đình/nhóm. Nói chuyện với một số bạn bè hoặc gia đình nào đó nơi bạn sống về việc xem xét kế hoạch mua gói di động gia đình/nhóm để tiết kiệm tiền cho hóa đơn điện thoại di động của bạn.

9. Mua các mặt hàng đã qua sử dụng

Mỗi năm đều có sinh viên tốt nghiệp ra trường và chuyển ra khỏi căn hộ hoặc ký túc xá của họ. Điều này thường xảy ra trong những tuần trước khi trường học bắt đầu và một vài tuần trước khi trường học kết thúc. Đây là một cơ hội tuyệt vời để tiết kiệm tiền bằng cách mua những món đồ đã qua sử dụng từ những sinh viên cũ, hoặc tốt hơn, nhận những món đồ miễn phí mà bạn cần. Bạn có thể tiết kiệm tiền cho các thiết bị nhà bếp, đồ nội thất, sách giáo khoa, v.v. Nhiều sinh viên sử dụng các mạng trực tuyến, như Facebook, để cho các sinh viên khác biết khi nào họ đang bán hoặc tặng những thứ miễn phí. Sử dụng mạng lưới của tất cả những sinh viên đang trải qua trải nghiệm giống như bạn và bạn nhất định tìm thấy chính xác những gì bạn đang tìm kiếm.

Nếu trường đại học của bạn cho phép bạn tự mua tài liệu học tập, hãy mua sách đã qua sử dụng hoặc thuê vì nó có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn là mua sách mới mà bạn sẽ sử dụng trong một thời gian ngắn. Bạn thậm chí có thể bán những cuốn sách bạn đã mua và kiếm tiền từ đó. Bạn thậm chí có thể tiết kiệm nhiều hơn nếu thư viện Đại học của bạn mang những cuốn sách bạn đang tìm kiếm đi photo.

10. Thanh toán hóa đơn

Thanh toán hóa đơn đúng hạn giúp bạn không phải trả tiền phạt. Luôn thanh toán hóa đơn thẻ tín dụng, hóa đơn tiền điện và tiền thuê nhà đúng hạn.

Hãy cố gắng dành thời gian một hoặc hai lần một năm để so sánh giá cho tất cả các khoản thanh toán thông thường của bạn. Giá có phù hợp với túi tiền của bạn không? Có cái gì đó rẻ hơn ngoài đó không? Liên hệ với nhà cung cấp của bạn và hỏi xem họ có gói dịch vụ nào phù hợp với mức giá tốt nhất hay không hoặc ghi chú để chuyển khi hợp đồng của bạn kết thúc.

11. Công việc bán thời gian

Làm việc bán thời gian vào những giờ rảnh rỗi sau giờ học hoặc vào cuối tuần hoặc trong kỳ nghỉ học kỳ giúp bạn kiếm tiền. Một số nhà tuyển dụng có thể cung cấp thức ăn miễn phí cho bạn trong giờ làm việc để cắt giảm chi phí ăn uống của bạn. Bạn thậm chí có thể tiết kiệm nhiều tiền hơn và trải nghiệm con người và văn hóa địa phương.

12. Bảo hiểm y tế

Một chi phí khó khăn khác ở Hoa Kỳ là các hóa đơn chăm sóc sức khỏe. Nhiều trường đại học yêu cầu bảo hiểm y tế và ngay cả khi trường đại học không yêu cầu thì cũng nên mua bảo hiểm. Bảo hiểm giúp tránh các hóa đơn dài và tốn kém trong trường hợp khẩn cấp và tiết kiệm chi phí.

13. Tự nấu ăn
Nếu bạn tình cờ sống trong một căn hộ thì việc tự nấu đồ ăn có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền. Tương tự, trong trường hợp ở trong khuôn viên trường, hãy cố gắng ăn các bữa ăn do trường đại học cung cấp. Chỗ ở trong khuôn viên trường cung cấp các kế hoạch bữa ăn cố định có thể giúp lập kế hoạch ngân sách của bạn trước thời hạn.

14. Sử dụng các tiện ích bổ sung miễn phí tại trường học

Hầu hết các trường cao đẳng hoặc đại học đều có phòng tập thể dục, hồ bơi, đường chạy, trung tâm giải trí và quan trọng nhất là thư viện. Là sinh viên, bạn nên sử dụng tốt nhất những tiện ích này thay vì đến những nơi có thể tốn thêm tiền.

DU HỌC MỸ TIẾT KIỆM VỚI CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT ĐÀO TẠO QUỐC TẾ

Với sứ mệnh phát triển nền giáo dục Việt Nam vươn tầm Quốc tế, giúp sinh viên Việt Nam hội nhập và tiếp cận kiến thức toàn cầu, trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã ký kết hợp tác với Đại học Angelo State (Hoa Kỳ) để mang đến cơ hội học tập tại Mỹ cho các bạn sinh viên Việt Nam với chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Quốc tế cùng chi phí tiết kiệm, các học bổng giá trị, được chuẩn bị nền tảng tiếng Anh vững vàng và tỷ lệ đỗ Visa Hoa Kỳ cao.

Nâng cao cơ hội việc làm, được tích lũy kinh nghiệm thực tế và mở rộng tầm nhìn thông qua việc học tập và thực tập. Theo học chương trình, sinh viên không những có cơ hội thực tập và làm việc tại Hoa Kỳ mà còn ở các công ty trong và ngoài nước như Nhật Bản, Đài Loan, Singapore... nhờ vào sự hợp tác rộng rãi của trường với các doanh nghiệp.

Tìm hiểu các ngành đào tạo của Đại học Angelo State (Hoa Kỳ) để khám phá cơ hội việc làm và những điều thú vị của ngành nhé!

Những lời khuyên này có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể để chi tiêu cho những khoản chi phí có giá trị. Du học được xem là tốn kém, tuy nhiên, dành thời gian để lập kế hoạch chi tiêu có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền, tận dụng tốt nhất các hỗ trợ sinh viên và cố gắng khám phá nơi bạn đang sống, đặc biệt là những thứ miễn phí.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline : 02363.566.888/ 0855.311.211/ 0236.3519.929

Email: tuyensinhquocte@donga.edu.vn

Tư vấn trực tuyến tại: Đào tạo Cử nhân quốc tế - Đại học Đông Á

Thí sinh và phụ huynh cần biết thêm thông tin vui lòng liên hệ

  • Phòng Tuyển sinh (Phòng 204 – Tầng Sảnh)
  • Khoa Sau Đại học và Đào tạo Quốc tế (Phòng 803 – Tầng 8)

Điện thoại:

  1. Thầy Viễn: 0908.960.123 (vienbv@donga.edu.vn)
  2. Cô Bích: 0387.342.249 (bichltn@donga.edu.vn)
  3. Cô Mẫn: 0905097323 (manttp@donga.edu.vn)

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN:

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg