Cơ hội du học tại thành phố công nghiệp trọng điểm ở Hàn Quốc -  DAEGU

Thành phố Daegu (Hàn Quốc) sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho du học sinh Việt Nam phát triển và hội nhập nhờ chất lượng giáo dục cao, tập trung nhiều tập đoàn lớn cùng với mức sống tương đối rẻ và hệ thống giao thông phát triển. Chính vì sự nổi trội như vậy, thành phố xinh đẹp này đã thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế trên khắp thế giới. 

 

Daegu là thành phố lớn thứ tư tại “Xứ sở kim chi”

Daegu là một trong những trung tâm kinh tế và công nghiệp lớn tại Hàn Quốc - nơi tập trung các ông lớn như Samsung, công ty TaeguTec, Ngân hàng Daegu, Tổng Công ty Dầu khí Hàn Quốc, Tập đoàn tài chính DGB, tập đoàn Hwaseung, tập đoàn Kolon… Thành phố là mắt xích quan trọng trong nên kinh tế Hàn Quốc, đặc biệt nổi tiếng với ngành công nghiệp điện tử cùng với thế mạnh về ngành dệt may. Daegu còn được mệnh danh là “Thành phố thời trang”.

Đa dạng vị trí công việc, dễ dàng xin việc làm thêm

Daegu là thành phố công nghiệp trụ cột của Hàn Quốc vì thế nơi đây mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế. Du học sinh tại Hàn thường làm những công việc trong nhà hàng, siêu thị, nông trại… Có rất nhiều vị trí công việc mà bạn có thể trải nghiệm miễn là bạn đáp ứng được những điều kiện về thời gian, năng lực, sức khỏe và quan trọng hơn hết là tiếng Hàn. 

Mức lương cơ bản tại Deagu hiện nay là 8,560 won/giờ. Nếu trung bình 1 tuần bạn đi làm 20 giờ, thì một tháng sẽ nhận khoảng 685,000 won. Như vậy là bạn có thể chi trả chi phí sinh hoạt một tháng tại Hàn Quốc rồi.

Chi phí sinh hoạt một tháng tại Daegu tương đối rẻ

  1. Chi phí nhà ở

Du học sinh quốc tế có nhiều sự lựa chọn về nơi ở nhưng phổ biến nhất là ký túc xá hoặc thuê trọ ngoài:

  • Ký túc xá: 2,600,000 – 2,900,000 VNĐ/tháng (chưa bao gồm tiền ăn uống, sinh hoạt).
  • Thuê nhà trọ ngoài (theo nhóm): 4,500,000 – 5,200,000 VNĐ/tháng (chưa bao gồm tiền ăn uống, sinh hoạt).
  1. Chi phí ăn uống

Tiền ăn trong trường rơi vào khoảng 150,000 – 200,000 won.tháng. Như vậy, tiền ăn mỗi tháng bạn sẽ phải chi khoảng 2,805,000 – 3,740,000 VNĐ. 

  1. Chi phí sinh hoạt khác

Các khoản sinh hoạt khác như: đi lại, mua đồ sinh hoạt, giáo trình, dụng cụ học tập, tiền điện thoại, bảo hiểm hay tiền vui chơi giải trí sẽ dao động từ 1,500,000 – 2,500,000 VNĐ/tháng. 

Như vậy, tổng số tiền sinh hoạt phí một tháng tại Daegu  trung bình khoảng 8 triệu đồng. Đây là mức chi phí tương đối rẻ so với các thành phố khác.

Hệ thống giao thông phát triển

Hệ thống giao thông ở Daegu rất phát triển và thuận tiện như xe bus, tàu điện ngầm, đường sắt,… Nếu bạn đi lại thường xuyên thì nên sử dụng thẻ T-Money khi đi bằng xe bus và tàu điện ngầm. Bạn chỉ cần nạp sẵn tiền vào thẻ và sử dụng để đi phương tiện giao thông công cộng ở Hàn. Lợi thế là giá vé khi dùng thẻ sẽ rẻ hơn so với mua vé lẻ từng chặng ở trạm tàu hoặc bến xe bus. Ngoài ra, khi dùng thẻ T-money để di chuyển trong khoảng cách 10km sẽ không bị tính thêm phí mỗi lần chuyển đổi phương tiện giữa tàu điện ngầm và xe bus. 

Thành phố có sân bay quốc tế Daegu liên kết với các sân bay khác trong nước là Sân bay quốc tế Jeju và Sân bay quốc tế Incheon; ngoài ra còn liên kết với các sân bay nước ngoài như: Osaka, Thượng Hải, Bắc Kinh, Đài Bắc,… lợi thế phát triển các ngành kinh tế và logistic.

KHÁM PHÁ CƠ HỘI DU HỌC TẠI THÀNH PHỐ TRỌNG ĐIỂM HÀN QUỐC - DAEGU

Chương trình Cử nhân Quốc tế giữa Đại học Đông ÁĐại học Keimyung (Hàn Quốc) là cơ hội đặc biệt dành cho sinh viên Việt Nam tiếp cận nền giáo dục cao tại Hàn Quốc. Đây là cánh cửa lý tưởng cho các bạn học sinh THPT bước sang môi trường học tập quốc tế chuyên nghiệp và mở ra nhiều cơ hội làm việc cũng như sinh sống tại Hàn Quốc.

Đây là chương trình du học thông minh giúp sinh viên trau dồi kiến thức và tiếng Hàn (đạt TOPIK 3) trong 2 năm đầu tại Đại học Đông Á và.phát triển 2 năm cuối tại Đại học Keimyung.

Khám phá các ngành đào tạo tại KMU: Quản trị DV Du lịch và Lữ hành, Quản trị Khách sạn và Ngôn ngữ Hàn Quốc.

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN:

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hotline : 02363.566.888/ 0855.311.211/ 0236.3519.929
Email: tuyensinhquocte@donga.edu.vn
Khoa Sau Đại học và Đào tạo Quốc tế - Đại học Đông Á, Đà Nẵng (Phòng 311A)

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC

- LÝ DO CHỌN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

- CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

- CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP