Bật mí tiểu bang được đông đảo du học sinh ưa thích học tập tại Mỹ

Texas là tiểu bang đông dân thứ 2 và có diện tích lớn thứ hai trong tổng số 50 tiểu bang của Hoa Kỳ, chỉ đứng sau Alaska. Texas cũng là một trong 5 tiểu bang tại Hoa Kỳ được người Việt định cư và làm việc nhiều nhất.

Texas có cảnh quan vô cùng đa dạng

Về mặt địa lý, Texas nằm ở vùng Trung Nam của quốc gia, có biên giới giáp với các bang Chihuahua, Coahuila, Nuevo León và Tamaulipas của México; bên trong Hoa Kỳ thì giáp với tiểu bang New Mexico ở phía tây, Oklahoma ở phía bắc, Arkansas ở phía đông bắc và Louisiana ở phía đông. Texas có diện tích 696.200 kilômét vuông (268.800 dặm vuông Anh) với 26,1 triệu cư dân

Hầu hết các trung tâm dân cư sinh sống tại Texas nằm tại vị trí vốn là thảo nguyên, rừng và bờ biển. Từ đông sang tây, chúng ta có thể quan sát thấy địa hình của Texas biến đổi từ đầm lầy ven biển và rừng thông, đến các đồng bằng gợn sóng hay các gò đồi gồ ghề, sau đó là hoang mạc và các dãy núi vùng Big Bend.

Nền kinh tế tại Texas vô cùng phát triển và nhiều cơ hội việc làm

Texas đã đầu tư mạnh cho các trường đại học, phát triển một nền kinh tế đa dạng hóa và công nghiệp công nghệ cao. Với nền kinh tế đang lớn mạnh và phát triển, Texas trở thành tiểu bang dẫn đầu Hoa Kỳ trong nhiều ngành kinh tế, như nông nghiệp, hóa dầu, ngành năng lượng, máy tính, điện tử, hàng không vũ trụ và khoa học y sinh. Nhờ vậy mà cơ hội việc làm sau tốt nghiệp của sinh viên cũng như định cư tại đây là rất cao.

Giá nhà thấp và chi phí sinh hoạt rẻ

Với nếp sống văn hóa nhộn nhịp, giá nhà cùng chi phí sinh hoạt thấp và hơn hết là đa dạng cơ hội việc làm, nhiều người Việt đã bị thu hút và “đổ xô” tới Texas để định cư và làm việc. Có những người Việt Nam định cư tại California rất nhiều năm những họ vẫn không đủ tiền để mua một căn nhà, họ đã quyết định chuyển tới thành phố Houston - nơi phồn vinh của Texas và đã có được ngôi nhà như mong ước. 

Thành phố Texas không đánh thuế thu nhập cá nhân

Đây là điểm vô cùng hấp dẫn tại tiểu bang Texas vì du học sinh sau khi tốt nghiệp muốn ở lại làm việc tại đây sẽ không cần phải lo ngại về thuế thu nhập cá nhân. Nhìn chung, các chính sách thuế của Texas rất nhẹ nhàng và ít luật lệ ràng buộc. Không những vậy, đây còn là tiểu bang có nguồn nhân lực cao, giàu sáng kiến hay và nổi tiếng bới nhiều ý tưởng táo bạo. 

KHÁM PHÁ CƠ HỘI DU HỌC TẠI TIỂU BANG TEXAS HOA KỲ

Chương trình Cử nhân Quốc tế giữa Đại học Đông ÁĐại học Angelo State (Hoa Kỳ) mang đến cơ hội hấp dẫn dành cho sinh viên Việt Nam học tập và làm việc tại tiểu bang Texas. 

Đây là chương trình du học thông minh giúp sinh viên trau dồi kiến thức và tiếng Anh trong vòng 1 năm đầu tại Đại học Đông Á sau đó học tập nâng cao trải nghiệm 3 năm cuối tại Đại học Angelo State (Hoa Kỳ).

Khám phá các ngành đào tạo tại ASU: Marketing, Kế toán, Kinh tế, Tài chính, Kinh doanh quốc tế, Quản trị, Hệ thống thông tin quản trị.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 02363.566.888 - 0855.311.211

Email: international@donga.edu.vn

Khoa Sau Đại học và Đào tạo Quốc tế - Đại học Đông Á, Đà nẵng (Phòng 311A)

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC:

- LÝ DO CHỌN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

- MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP

- CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Từ khóa