Xét tuyển học bạ là gì? Làm sao để xét tuyển vào chương trình quốc tế bằng học bạ?

Xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh được sử dụng phổ biến ở nhiều trường Cao đẳng và Đại học trong nhiều năm gần đây. Vậy xét tuyển học bạ là gì và phương thức xét tuyển như thế nào? Cách xét tuyển vào chương trình quốc tế bằng học bạ ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

                                          

 

Xét tuyển học bạ là gì?

Xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh đại học dựa trên kết quả điểm học bạ THPT. Có thể dựa trên điểm trung bình của 3 năm học cấp III hoặc điểm trung bình 3 học kỳ (2 Học kỳ lớp 11 & HK1 lớp 12) hoặc điểm trung bình năm lớp 12. Với phương thức xét tuyển này, các thí sinh có thể giảm bớt áp lực thi cử, ôn tập và có nhiều cơ hội trúng tuyển vào ngành học, trường học mà mình mong muốn.

Ưu điểm khi xét tuyển bằng học bạ:

  • Giảm áp lực thi cử: Xét tuyển theo học bạ sẽ là cơ hội lớn để trúng tuyển vào các trường Đại học cho những bạn học sinh có kết quả 3 năm cấp III tốt. Còn khi đối diện với kỳ thi THPT quốc gia, nhiều bạn sẽ cảm thấy áp lực và có thể không gặp may mắn trong thi cử nên điểm thi không như ý muốn. Với phương thức xét học bạ, các bạn sẽ dễ dàng nắm bắt cơ hội vào Đại học bằng những tổ hợp môn thế mạnh của mình.
  • Tăng cơ hội trúng tuyển Đại học: Xét học bạ và xét điểm thi THPT quốc gia là 2 phương thức hoàn toàn độc lập, không ảnh hưởng lẫn nhau. Vì vậy, sinh viên có thể sử dụng cả hai phương thức khác nhau để tăng cơ hội vào Đại học. Thí sinh có thể trượt phương thức xét điểm thi THPT quốc gia nhưng lại có thể đỗ bằng phương thức xét học bạ. Khi trúng tuyển theo bất kỳ phương thức nào, dù là xét học bạ, điểm thi THPT quốc gia, hay tuyển thẳng đều được hưởng chương trình học và quyền lợi học tập như nhau.
  • Có cơ hội nhận được học bổng nếu học bạ “đẹp”: Ở nhiều trường, điểm học bạ tốt còn giúp thí sinh có cơ hội nhận được nhiều suất học bổng đầu vào giá trị, điều này sẽ giảm phần nào gánh nặng kinh tế khi nhập học.
  • Thủ tục và hồ sơ xét tuyển đơn giản: đối với hình thức này, thời gian xét tuyển rất linh động và được tổ chức theo các đợt tuyển sinh do trường quy định.

 

Phương thức xét tuyển vào các chương trình Quốc tế theo học bạ:

  • Xét điểm trung bình 5 học kỳ (trừ học kỳ 2 của lớp 12): Tổng điểm trung bình cả năm lớp 10 + điểm trung bình cả năm lớp 11 + học kỳ 1 lớp 12 >= 6.5
  • Xét điểm trung bình tất cả các môn của 3 học kỳ (Học kỳ 1 + học kỳ 2 Lớp 11 và Học kỳ 1 lớp 12)  >= 6.5
  • Xét điểm trung bình cả năm học lớp 12  >= 6.5
  • Xét tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo 3 môn trong tổ hợp xét tuyển >= 6.5
  • Ưu tiên thí sinh có IELTS 4.5 hoặc tương đương (TOEFL, TOEIC, hoặc các chứng chỉ tiếng Anh khác)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 02363.566.888 - 0855.311.211

Email: international@donga.edu.vn

Khoa Sau Đại học và Đào tạo Quốc tế - Đại học Đông Á, Đà nẵng (Phòng 311A)

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC:

- LÝ DO CHỌN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

- MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP

- CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

 

Từ khóa