Văn hóa học đường các trường tại Mỹ xây dựng ra sao?

Khi bạn đi du học nước ngoài bạn cần phải hiểu rõ cả về văn hóa học đường của nền giáo dục bạn dự định theo học. Hãy cùng khám phá “các trường tại Mỹ xây dựng văn hóa học đường ra sao?”. Dưới đây là những điều bạn cần phải “ghi nhớ” nếu lựa chọn Mỹ là nơi du học.

Văn hóa học đường là gì?

Văn hóa học là những giá trị của các lịch sử văn hóa học đường, những kinh nghiệm lịch sử của xã hội loài người đã tích lũy được trong quá trình xây dựng hệ thống giáo dục và quá trình hình thành nhân cách. Văn hóa học đường được  xuất hiện từ những năm 1990 tại một số quốc gia như Anh , Mỹ,… và dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

VAN HOA HOC DUONG MY

1. Học tập là sự tự do

Ở Mỹ, sinh viên phải tích cực tham gia vào các bài giảng, tự nghiên cứu tài liệu và hoàn thành các bài tập. Tuy nhiên, sinh viên cũng có xu hướng phát triển theo quan điểm và khả năng của bản thân mình. Các trường đại học Mỹ coi trọng tính độc lập và sáng tạo, hơn là làm theo hoặc sao chép một cách máy móc những lời giảng của giáo viên.

Ở các trường tại Mỹ được khuyến khích đặt câu hỏi và bày tỏ quan điểm của họ trong các lớp học, hội thảo và nhóm thảo luận. Ngay cả việc đặt câu hỏi với giáo viên cũng là một việc làm hàng ngày. Mặc dù cách tiếp cận học tập này có thể xa lạ với nhiều sinh viên quốc tế, nhưng đây chính là cách học tập được nhìn nhận tại Mỹ, vì tất cả các quan điểm mà sinh viên đưa ra đều được đánh giá cao.

2. Khuyến khích sự chủ động

Bạn có thừa nhận rằng ở Việt Nam đôi khi bạn cảm thấy xa cách và ngại ngùng với giáo viên của mình không?. Điều này hoàn toàn khác so với  Mỹ. Nhiều du học sinh  phải thừa nhận rằng giáo viên và giảng viên ở Mỹ dễ gần hơn. Vì ngoài  giờ lên lớp, các sinh viên còn được giáo viên khuyến khích nói chuyện riêng với giáo viên khi có  vấn đề  cần trao đổi thêm mà không sợ bị khiển trách, không sợ làm mất thời gian của giáo viên. Điểm này cho thấy sự chủ động rất lớn trong quá trình học tập.

3. Đối xử bình đẳng không phân biệt

Sự khoan dung và tôn trọng mọi người luôn được đánh giá cao trong các trường học Mỹ vì nó liên quan đến tôn giáo, chủng tộc, sắc tộc, nguồn gốc quốc gia, khuynh hướng tình dục, giới tính… Một số trường đại học được mô tả là “một xã hội thu nhỏ” vì nó là một nơi mà sinh viên từ khắp nơi trên thế giới sinh sống và học tập. Nhiều người tò mò về văn hóa của du học sinh nên đặt nhiều câu hỏi về ngôn ngữ, xã hội, phong tục tập quán,… Nếu du học sinh cảm thấy không công bằng vì sự khác biệt thì nên báo ngay với cố vấn học tập để được giúp đỡ.

4. Đúng giờ

Ở Mỹ sự đúng giờ rất được coi trọng trong trường học và xã hội .Sinh viên nên cố gắng đến đúng giờ đến lớp, các kỳ thi và gặp gỡ với giáo viên. Điều quan trọng là phải nộp bài tập đúng hạn, vì nộp muộn chắc chắn sẽ bị trừ điểm. Ngoài ra, để có một khởi đầu suôn sẻ, các sinh viên cũng phải đăng ký cùng thời điểm bắt đầu học kỳ của mình. Bằng cách này, họ có thể tham gia các buổi định hướng và tìm cách tham gia vào các hoạt động của trường một cách phù hợp nhất.

Dung gio

5. Nói không với gian lận

Tại các trường học ở Mỹ, học sinh được yêu cầu trích dẫn nguồn thông tin bất cứ khi nào họ trích dẫn các ý tưởng, nghiên cứu hoặc châm ngôn từ các nguồn bên ngoài. Họ không nên sao chép và đưa bất cứ thứ gì trực tiếp vào bài báo hoặc nghiên cứu. Gian lận, sao chép phong cách hoặc ý tưởng của người khác, rồi coi đó là của riêng mình, là một vi phạm nghiêm trọng ở trường học. Mọi hành vi gian lận, đều có thể bị trừ điểm hoặc đánh trượt kỳ thi, thậm chí bị đình chỉ.

Du học Mỹ với chi phí tiết kiệm

Một cơ hội giúp sinh viên Việt Nam hội nhập và tiếp cận kiến thức toàn cầu, trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã ký kết hợp tác với Đại học Angelo State (HOA KỲ) - Du học Mỹ lý tưởng cho sinh viên Việt Nam để mang đến cơ hội học tập tại Mỹ cho các bạn sinh viên Việt Nam với chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Quốc tế với chi phí tiết kiệm, được chuẩn bị nền tảng tiếng Anh vững vàng và tỷ lệ đỗ Visa Hoa Kỳ cao.

Sinh viên sẽ được chuẩn bị cho sự nghiệp của mình với tư cách là một nhà kinh tế, sẽ nghiên cứu các chủ đề như chính sách tiền tệ, chính sách thương mại, phát triển kinh tế, ngoại thương và hành vi của các công ty.

  • Văn bằng được Bộ GD&ĐT công nhận và được chấp nhận với hơn 50 quốc gia trên thế giới.
  • Chương trình được dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh giúp sinh viên nâng cao ngoại ngữ hiệu quả nhất.
  • Cơ hội chuyển tiếp học Thạc sĩ tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới.
  • Được tham gia các tổ chức sinh viên của trường để phát triển nghề nghiệp và các cơ hội kết nối, cũng như tham dự các hội nghị khu vực và quốc gia.
  • Đội ngũ giảng viên đa dạng của trường mang đến trải nghiệm thực tế cho lớp học và cung cấp cái nhìn toàn cầu về kinh doanh và kinh tế. Bạn sẽ có cơ hội làm việc với họ trong các dự án phát triển kinh tế.
  • Quy mô lớp học nhỏ sẽ tạo điều kiện tối đa cho sinh viên có cơ hội tham gia tương tác và trình bày quan điểm của mình một cách hiệu quả nhất.
  • Bằng BBA về Kinh tế của trường được công nhận bởi Accreditation Council for Business Schools and Programs (ACBSP).

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline : 02363.566.888/ 0855.311.211/ 0236.3519.929

Email: tuyensinhquocte@donga.edu.vn

Tư vấn trực tuyến tại: Đào tạo Cử nhân quốc tế - Đại học Đông Á

Thí sinh và phụ huynh cần biết thêm thông tin vui lòng liên hệ

  • Phòng Tuyển sinh (Phòng 204 – Tầng Sảnh)
  • Khoa Sau Đại học và Đào tạo Quốc tế (Phòng 311A – Tầng 3)

Điện thoại:

  1. Thầy Viễn: 0908.960.123 (vienbv@donga.edu.vn)
  2. Thầy Vinh: 0905.726.339 (vinhnh@donga.edu.vn)
  3. Cô Bích: 0387.342.249 (bichltn@donga.edu.vn)
  4. Cô Mẫn: 0905097323 (manttp@donga.edu.vn)

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN:

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg