Top 8 ứng dụng miễn phí học tiếng anh và Ielts hiệu quả

Để bắt đầu một ngôn ngữ mới không đơn giản là chỉ học như một “con robot” mà cần có sự thích thú, niềm đam mê và tạo được thói quen học tập. Học ngoại ngữ mà chỉ đơn giản làm các bài kiểm tra, thi cử thì chẳng thể nào duy trì được bao lâu, điều tiên quyết là chúng ta có thể sử dụng chúng để giao tiếp, không quan trọng học nhiều hay ít, quan trọng là chất lượng.

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay và nhu cầu học tiếng Anh ngày càng cao, các ứng dụng (app) học tiếng Anh cũng càng được cải thiện, có nhiều tính năng độc đáo và phương pháp vô cùng hiệu quả. Đã học giao tiếp thì không thể nào bỏ qua sự tiện lợi và thú vị của các ứng dụng học tiếng Anh. Dưới đây là những app học tiếng Anh miễn phí được đánh giá rất cao giúp bạn bạn luyện nói, nghe, đọc, viết và từ vựng vô cùng hiệu quả.

1. CAKE

Một ứng dụng học tiếng Anh giao tiếp miễn phí không thể bỏ qua giúp khơi dậy niềm thích thú với vô vàn những với những video ngắn chưa đầy một phút mang nhiều chủ đề khác nhau được cập nhật mỗi ngày từ phim ảnh, hoạt hình, bài hát, thành ngữ, các chương trình giải trí cho đến các bài học về ngữ pháp, cấu trúc câu…

Ung dung hoc tieng anh Cake

Điều đặc biệt ở Cake đó là luôn cập nhật những mẫu câu giao tiếp thông dụng được sử dụng nhiều bởi người bản xứ giúp người dùng không cảm thấy nhàm chán và có thể áp dụng chúng vào trong đời thực.

Bên cạnh đó, Cake còn có chức năng luyện nói bằng sử dụng công nghệ nhận diện giọng nói AI sẽ kiểm tra và chấm điểm phát âm giúp cho bạn biết từ nào cần rèn luyện.  Các đoạn hội thoại của Cake đều có phiên dịch Anh – Việt và có thể tùy chỉnh tốc độ phát cũng như lặp lại tùy thích. Các bài đã học sẽ tự động sao lưu vào thư mục riêng giúp bạn ôn tập lại dễ dàng.

2. DUOLINGO

Đây là ứng dụng hoàn toàn miễn phí, nội dung được phân chia theo cấp bậc từ cơ bản đến nâng cao với đầy đủ các chủ đề khác nhau của cuộc sống. Phương pháp học của Duolingo đã được chứng minh tính hiệu quả thông qua các nghiên cứu và được đánh giá là cách học ngôn ngữ top 1 thế giới. Không những có giao diện trực quan, sinh động mà còn nhờ vào lộ trình và kho truyện ngắn thú vị để tạo sự thích thú nhằm thúc đẩy người học mở khóa các chủ đề mới, tạo được thói quen học tiếng Anh và rèn luyện các kỹ năng giao tiếp hữu dụng. Bạn sẽ được học cách ghép các từ tiếng Anh thành một câu hoàn chỉnh và luyện nghe, nói, đọc một cách hiệu quả.

ung dung hoc tieng anh duolingo

3. 4ENGLISH

Để giao tiếp tốt thì chắc chắn bạn phải nghe tốt, và để nghe hiệu quả thì tiêu chí đầu tiên với một ứng dụng có tiện ích tốt đó là giọng nói phải chuẩn người bản xứ, đồng thời có phần phụ đề để vừa kết hợp theo dõi nội dung đoạn nghe vừa học được từ vựng. 4English là một ứng dụng siêu tiện ích để luyện nghe, đọc và mở rộng vốn từ vựng. Ứng dụng tích hợp đầy đủ từ điển, tin tức, sách báo, podcast, video, từ vựng, game, blog… mỗi phần đều có mô tả, phụ đề và được dịch sang tiếng Việt.

Ung dung hoc tieng anh 4english

Đặc biệt, khi gặp từ mới, bạn chỉ cần chạm vào từ là có thể tra từ điển Anh Việt một cách dễ dàng và lưu lại từ vừng đó để học kèm theo nghĩa, ví dụ và hình ảnh. Đây sẽ là ứng dụng tuyệt vời để vừa học tiếng Anh vừa cập nhật tin tức mới hàng ngày, cùng nhiều video với chủ đề phong phú từ giải trí cho đến các bài giảng dạy và chia sẻ cách học tiếng Anh hiệu quả.

4. TỪ VỰNG TIẾNG ANH

Từ vựng chính là nguyên liệu để bạn xây dựng và bồi đắp cho “ngôi nhà tiếng Anh” của mình, càng nhiều nguyên liệu thì ngôi nhà sẽ càng to cao và càng nỗ lực xây thì sẽ càng vững chắc. Sử dụng ứng dụng để học từ vựng là một cách vô vùng hiệu quả.

Ứng dụng “Từ vựng tiếng Anh” tích hợp thuật toán Spaced Repetition (Lặp lại được giãn cách) rất nổi tiếng để lên lịch những từ cần học và ôn lại theo một trình tự lặp lại hợp lý giúp tăng khả năng nhớ từ của bạn mà lại bỏ ra ít thời gian ôn từ nhất.

Ung dung hoc Tu vung tieng anh

App sử dụng Flashcard có đầy đủ hình ảnh, nghĩa của từ và ví dụ minh họa kết hợp giọng đọc tự nhiên của người thật và luyện nói.  App có tới 25 bộ từ vựng trải dài từ TOEIC, IELTS, TOEFL, SAT cho đến các bộ từ vựng tiếng Anh thông dụng, giao tiếp, từ vựng cho học sinh cấp ba, chuyên ngành du lịch, marketing…

Điều thú vị ở app mà giúp bạn không bị nhàm chán đó là tính năng “Games” hết sức thú vị bao gồm tìm hình ảnh, luyện nghe, khớp từ, nghe & viết và luyện nói. Bên cạnh đó, app còn có “Biểu đồ học tập” giúp người dùng theo dõi tiến trình học tập hàng ngày và thống kê lại lượng từ vựng đã thuộc.

5. IELTS SPEAKING PRO

Ứng dụng IELTS Speaking Pro hoàn toàn miễn phí với rất nhiều chủ đề thi IELTS khác nhau, người dùng có thể thực hành nói và lấy ý tưởng từ các câu trả lời mẫu có sẵn.

ung dung hoc tieng anh ielts speaking pro

IELTS Speaking Pro tích hợp đa dạng các tính năng với hơn 1000 Cue Card kèm các câu trả lời mẫu, 60+ IELTS Speaking Full Test (Phần 1, Phần 2 và Phần 3), từ vựng IELTS nói với 20 chủ đề phổ biến, 30+ Cue Card kèm âm thanh, các mẹo nói & thủ thuật IELTS… Ngoài ra, app cũng cung cấp các thang điểm và rất nhiều bài kiểm tra, câu hỏi, câu trả lời cho các bài thực hành, các bài học tương tác và bạn còn có thể ghi lại và lưu câu trả lời của mình giúp cải thiện khả năng xử lý và giải quyết tất cả các bài thi IELTS speaking.

6. THE IELTS WORKSHOP

Ứng dụng giúp bạn cải thiện cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết với các video và bài mẫu hướng dẫn chi tiết về phương pháp, lộ trình và các chủ đề thường xuất hiện trong đề thi Ielts. App cũng có sẵn một kho tài liệu hỗ trợ cho việc luyện thi Ielts và luôn cập nhật các tin tức nóng hổi giúp tra cứu thông tin mới nhất về kỳ thi Ielts cùng các sự kiện, workshop chia sẻ kiến thức, mẹo và kỹ năng làm bài.

7. TOEIC EXAM

Ứng dụng hỗ trợ các level từ cơ bản đến nâng cao để người dùng có thể tự chọn level ôn luyện thi theo mục tiêu của mình. App tổng hợp đầy đủ 7 dạng bài của cấu trúc đề thi TOEIC; những bài ngữ pháp chọn lọc, cách tránh sai sót về ngữ pháp; các mẹo và kinh nghiệm trong làm bài thi toeic; đa dạng bộ từ vựng được biên soạn kỹ càng, mỗi từ vựng có âm thanh, hình ảnh và ví dụ đầy đủ. Các bài test đều có đáp án được giải thích chi tiết, dễ hiểu, dễ nhớ. Toeic Exam cũng giúp theo dõi hiệu suất nhằm giúp bạn biết điểm mạnh, điểm yếu trong từng phần và những gì bạn cần tập trung hơn để có kết quả tốt nhất và đạt được mục tiêu điểm số mong muốn.

Ung dung toeic exam

8. GRAMMARLY

Đây là ứng dụng tuyệt vời để bạn luyện viết tiếng Anh. Grammarly vừa giúp sửa lỗi chính tả, ngữ pháp vừa giải thích cho bạn lỗi sai và cách để cải thiện hơn khả năng viết của mình. Tính năng cơ bản nhất của Grammarly là kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp, dấu câu thì hoàn toàn miễn phí. Bản miễn phí thích hợp cho những bạn đang ở trình độ căn bản. Đối với những bạn ở trình độ trung bình -  khá trở lên mà muốn tăng khả năng viết hay hơn, giọng văn tốt hơn thì nên sử dụng bản Premium để đánh giá mức độ dễ đọc của bài viết, gợi ý từ vựng phù hợp tránh lặp lại, giúp cho bài viết trôi chảy hơn và kiểm tra văn phong viết theo từng thể loại (luận văn, blog, hợp đồng, email…) và kiểm tra đạo văn.

Ung dung Grammarly

Hy vọng những ứng dụng trên đây sẽ giúp bạn một phần nào đó trong quá trình luyện giao tiếp tiếng Anh và có thêm nhiều động lực để học tập hiệu quả nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 02363.566.888 - 0855.311.211

Email: international@donga.edu.vn

Khoa Sau Đại học và Đào tạo Quốc tế - Đại học Đông Á, Đà nẵng (Phòng 311A)

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC:

- LÝ DO CHỌN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

- MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP

- CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP