Tổng hợp bộ tài liệu IELTS cho người mới bắt đầu (Phần 1)

Chắc hẳn các bạn học sinh/sinh viên chúng ta hiện tại đang phải đang tìm kiếm cho mình cho bộ tài liệu IELTS để trau dồi thêm kỹ năng tiếng Anh, phục vụ cho mục đích du học và tham gia các chương trình liên kết.

Vì vậy hôm nay ad sẽ giới thiệu cho các bạn biết các checklist tài liệu vô cùng bổ ích để có thể tự học và nâng trình IELTS. Ad xin chia sẻ đối tượng phù hợp ở đây nhé!

Đối tượng đầu tiên: Học tiếng anh đã từ lâu nhưng cũng đã lâu không đụng vào, hiện bây giờ cũng gần như quên hết, nếu có nhớ thì cũng nói bập bẹ được dăm vài câu.

-> Với những bạn này, phần lớn thì các bạn ấy hiện tại có nhu cầu học tiếng Anh là để muốn GIAO TIẾP được để hỗ trợ cho công việc

-> Với đối tượng này thì ad xin giới thiệu một số sách như sau:

1/ Basic English Grammar: Sách được thiết kế với 14 Unit, giới thiệu sơ lược hệ thống ngữ pháp. Về cấu trúc thì thì sách này cũng chỉ giới thiệu tầm 6 thì cơ bản của tiếng Anh, và mình thấy đây là số lượng khá phù hợp, không quá nhiều. Hơn nữa, bạn nào mà mù tiếng Anh đến nỗi không biết phân biệt tính từ, danh từ, trạng từ,... thì đây là cuốn phù hợp cho bạn vì trong sách có phân biệt rõ những cái này. Đối với đối tượng này các bạn nên chọn các sách ngữ pháp NGẮN GỌN + CĂN BẢN.

Link download:

2/ Sách về phát triển từ vựng căn bản: English Vocabulary in Use Elementary của Cambridge University. Mình thấy những cuốn nào của Cambridge mình xài cho mình và học sinh của mình đều khá hay. Mình chọn cuốn sách này cho các bạn ở trình độ sơ khai, sách được thiết kế theo các chủ đề gần gũi với cuộc sống, cung cấp từ vựng cơ bản cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày cộng thêm các các cách diễn đạt tự nhiên. Sách được thiết kế theo 3 level nên bạn nào ở trình độ cao hơn thì chọn level pre-intermediate và advanced.

Link download sách:

tai lieu hoc ietls

3/ Sách luyện viết cơ bản qua những mẫu câu thông dụng: với những bạn ở trình độ sơ khai thì sách này là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Sách này song ngữ Việt - Anh vì thế nếu bạn thắc mắc chỗ nào thì có thể đọc phiên bản tiếng Việt. Sách này giới thiệu những cách diễn đạt, cấu trúc câu vô cùng thông dụng cuộc sống nên bạn yên tâm về tính hữu ích của nó. Phần cuối sách là phân mục bài tập bạn phải dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh ( từ vựng mới cũng được cung cấp kèm theo) nên bạn chỉ việc ráp theo cấu trúc ở các phần trước để vào làm.

Link download:

4/ Về kỹ năng nghe, mình có sách Listening Basic: Cuốn sách này tập cho bạn nghe lại tất cả những gì căn bản của tiếng Anh như nghe tên, nghe số,.. Những bạn nào đang luyện thi IELTS mà đang yếu phần nghe tên, nghe số thì có thể nghe Unit đầu của sách này. Đối với các bạn sơ khai với tiếng Anh khi xài sách này thì các bạn chú ý cho mình là nếu bạn không nghe được thì nên lật phần transcript cuối trang ra nhé, nghe đi nghe lại nhiều lần và tập chép những gì mình nghe được.

Link download:

5/ Về kỹ năng đọc hiểu thì ở trình độ này các bạn nên tập quen với các bài đọc đơn giản, ngắn gọn. Hạn chế tìm đọc các bài đọc dài và phức tạp vì chúng dễ làm bạn cảm thấy nản vì lượng từ vựng khổng lồ. Vì vậy, mình thấy website học tiếng Anh của british council là một địa chỉ học khá uy tín và chất lượng. Các bài đọc tiếng anh được cung cấp thêm các bài tập kiểm tra khả năng đọc hiểu nên bạn cũng dễ lên trình. Trường hợp bạn thấy trình độ bài đọc dễ quá thì có thể chọn level A2 trong website nhé.

Link download

tai lieu hoc ietls mien phi

“Practice makes perfect” - Thật sự nỗ lực luyện tập không ngừng nghĩ chính là chìa khóa thành công cho các bạn sinh viên trên con đường chinh phục ngoại ngữ của mình. Mình xin chúc các bạn học tập thật tốt với những tài liệu bổ ích trên và cùng đón xem các bài đăng tiếp theo nhé!

Tài liệu kèm theo:

  • 200 Phrasal Verb for IELTS Speaking: DOWNLOAD
  • IELTS Speaking Recent Actual Test Part 1: DOWNLOAD
  • Ngữ pháp + Từ vựng trong Tiếng Anh - Use of English: DOWNLOAD
  • Pronunciation - Ship and Sheep: DOWNLOA

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 02363.566.888 - 0855.311.211

Email: international@donga.edu.vn

Khoa Sau Đại học và Đào tạo Quốc tế - Đại học Đông Á, Đà nẵng (Phòng 311A)

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC:

- LÝ DO CHỌN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

- MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP

- CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP