Thay đổi mới trong cách xét tuyển bằng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT

Phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT gần đây đã có một số thay đổi có lợi cho thí sinh nhằm đáp ứng nguyện vọng và giúp chọn được ngành cùng với trường mong muốn.

                                                    

Có thay đổi gì trong phương thức xét tuyển?

Những năm trước đây, thí sinh sẽ đăng ký nguyện vọng trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, năm 2022 đã có sự thay đổi. Theo đó, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển vào các trường sau khi biết kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Trong khoảng thời gian dự kiến từ 3 - 4 tuần, thí sinh được quyền đăng ký và thay đổi nguyện vọng xét tuyển. Đây là điểm đổi mới có lợi cho thí sinh, đặc biệt trong trường hợp thí sinh chưa hiểu rõ và đăng ký cảm tính một ngành nào đó, thì sự thay đổi này giúp chọn ngành và trường học mong muốn.

Với những thay đổi này, thí sinh chỉ cần đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trước và chuẩn bị cho kỳ thi thật tốt, sau khi biết điểm thi mới tập trung đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường ĐH và CĐ. Điều này sẽ giúp thí sinh bớt áp lực, tập trung vào kỳ thi một cách tốt nhất và giảm bớt thủ tục hành chính trong xét tuyển.

Đối với những ngành hoặc trường tuyển sinh kết hợp môn năng khiếu và văn hóa, thí sinh cần quan tâm tới đề án tuyển sinh để biết được thời gian thi năng khiếu theo quy định của từng trường.

Trong quá trình đăng ký nguyện vọng, thí sinh cần bình tĩnh khi xem xét điểm chuẩn các năm trước so với sức học của mình để tránh hoang mang. Thí sinh cũng nên tránh tình trạng vừa mới điều chỉnh nguyện vọng xong nhưng nghe bạn bè nói lại tiếp tục điều chỉnh theo phong trào. Sự lựa chọn thông minh là khi vừa chọn được ngành phù hợp với khả năng, sở thích, vừa là ngành mà xã hội cần. Hãy sáng suốt và tự tin vào lựa chọn của mình.

Các trường hiện nay có đa dạng phương thức tuyển sinh nên thí sinh thấy đủ điều kiện cho phương thức nào thì cần tận dụng hết để tăng cơ hội trúng tuyển.

Cách xét tuyển bằng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT vào các chương trình Quốc tế

  • Xét tuyển dựa trên tổng điểm thi 3 môn theo tổ hợp >= 19.5
  • IELTS 4.5 hoặc tương đương (TOEFL, TOEIC, hoặc các chứng chỉ tiếng Anh khác)
  • Thí sinh chưa thi IELTS sẽ được test bài thi đầu vào tiếng Anh do trường tổ chức. Lệ phí test: 500.000 đ.
  • Đối với các thí sinh chưa đủ điểm IELTS, Trường sẽ tổ chức lớp bồi dưỡng tiếng Anh IELTS với thời lượng 3,5 tháng song song với chương trình Foundation Year (Dự bị đại học năm 1).
  • Điểm xét trúng tuyển vào chương trình Quốc tế sẽ được công bố sau khi có kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.

 

Tìm hiểu thêm về phương thức xét tuyển theo học bạ và xét tuyển thẳng.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 02363.566.888 - 0855.311.211

Email: international@donga.edu.vn

Khoa Sau Đại học và Đào tạo Quốc tế - Đại học Đông Á, Đà nẵng (Phòng 311A) 

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC:

- LÝ DO CHỌN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

- MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP

- CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP