Khi nào du học sinh cần dùng đến IELTS, TOEFL, GMAT, SAT, GRE?

Khi bạn bắt đầu tìm hiểu về việc du học ở nước ngoài, bạn nghe về một số chứng chỉ: IELTS, TOEFL, GMAT, SAT, GRE. Tất cả những thứ này là gì? Bạn có cần phải lấy tất cả chúng hay chỉ một vài? Và những cái nào? Và sau đây là những điều mà bạn cần biết về các chứng chỉ này.

1. IELTS – (International English Language Testing System)

IELTS có hai loại - Học thuật, dành cho mục đích học tập tương tự như TOEFL và Phổ thông, dành cho mục đích làm việc và nhập cư. IELTS theo  truyền thống được thi dưới dạng giấy và bút, hiện nay IELTS có thể làm bài trên máy tính đã được công bố vào năm 2018. IELTS được phổ biến hơn TOEFL ở nhiều trường đại học nước ngoài.

Cả hai bài thi đều yêu cầu thí sinh phải có nền tảng tiếng Anh tốt. Để đạt điểm tốt ở một trong hai bài thi đòi hỏi bạn phải quen với dạng bài thi vì một số dạng câu hỏi cần luyện tập thường xuyên để nắm vững kiến thức. Tuy nhiên, cả hai bài thi đều có mức độ khó tương tự nhau.

Vì vậy, cái nào bạn nên lấy? TOEFL hay IELTS? Không có câu trả lời chính xác cho điều này, mặc dù hầu hết các trường đại học yêu cầu du học sinh phải thi một trong hai.

tieng anh

2. TOEFL – (Test Of English as a Foreign Language)

TOEFL là một chứng chỉ Anh ngữ quốc tế. Một bài kiểm tra ngôn ngữ theo định hướng học thuật, được yêu cầu chủ yếu bởi các trường đại học Mỹ để đảm bảo rằng sinh viên nhập học từ các nước không nói tiếng Anh có thể hiểu tiếng Anh như kinh nghiệm trong môi trường học thuật. Bài thi TOEFL có thể được thi bằng giấy và bút hoặc phổ biến hơn là thi trên máy tính.

3. GMAT – (Graduate Management Admission Test)

Một lần nữa, đúng như tên gọi, GMAT là kỳ thi tuyển sinh chương trình quản lý cấp độ sau đại học. GMAT gần giống như GRE về mức độ khó, nhưng nhấn mạnh hơn vào khả năng phân tích, điều quan trọng hơn đối với các chương trình quản lý. Hầu hết tất cả các trường kinh doanh hàng đầu trên thế giới đều lấy GMAT làm tiêu chí đánh giá tuyển sinh cốt lõi.

tieng anh

4. SAT- (Scholastic Aptitude Test)

SAT là bài kiểm tra đầu vào cho tất cả các chương trình đại học tại Mỹ. Bài kiểm tra được thiết kế để đánh giá mức độ sẵn sàng của học sinh đối với đại học và đánh giá học sinh về ngôn ngữ (đọc và viết) cũng như các kỹ năng toán học.

5. GRE- (Graduate Record Examination)

GRE là một bài kiểm tra đầu vào ở cấp độ sau đại học, được yêu cầu để đánh giá khả năng của sinh viên trong việc đối phó với học thuật ở cấp độ sau đại học. GRE, giống như SAT, đánh giá cả kỹ năng ngôn ngữ và toán học, nhưng có mức độ khó cao hơn và các dạng câu hỏi cụ thể. GRE có thang điểm phần toán và ngôn ngữ đều từ 200 đến 800 điểm, còn phần viết từ 0 đến 6 điểm.

Như các bạn đã biết, mỗi cấp học, trường học và chuyên ngành  sẽ có những yêu cầu khác nhau về  chỉ tiếng Anh. Việc tìm hiểu là cần thiết, nhưng rất dễ bỏ sót thông tin quan trọng. Vì vậy, để biết chính xác  nguyện vọng của mình là gì, phụ huynh và  học sinh, sinh viên nên nhờ đến sự hỗ trợ của các đội ngũ tuyển sinh nhà trường.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 02363.566.888 - 0855.311.211

Email: international@donga.edu.vn

Khoa Sau Đại học và Đào tạo Quốc tế - Đại học Đông Á, Đà nẵng (Phòng 311A)

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC:

- LÝ DO CHỌN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

- MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP

- CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP