Đối tượng được tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cách xét tuyển vào Chương trình Quốc tế

Đối với phương thức xét tuyển thẳng, sẽ được thực hiện dựa trên các quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy và tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy của Bộ GD&ĐT. Vậy các đối tượng nào được tuyển thẳng và thuộc diện ưu tiên xét tuyển? Cách thức nào để xét tuyển vào các chương trình Quốc tế? Hãy cùng trả lời cho câu hỏi trên thông qua bài viết dưới đây!

                                                    

 

ĐỐI TƯỢNG XÉT TUYỂN THẲNG

Các đối tượng được xét tuyển thẳng vào các trường (theo khoản 2 Điều 7 Quy chế tuyển sinh) bao gồm:

  • Đối tượng 1: Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học phổ thông.
  • Đối tượng 2: Người đã trúng tuyển vào các trường ĐH, CĐ, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc tham gia thanh niên xung phong và nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường chính quy nào, được Tổng đội thanh niên xung phong hoặc cấp trung đoàn trong quân đội giới thiệu, nếu như đạt đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khỏe cũng như giấy tờ hợp lệ thì được xem xét nhận vào học tại những trường mà đã từng trúng tuyển trước đây. Nếu việc học tập bị gián đoạn trên 3 năm và các đối tượng được xét tuyển thẳng có nguyện vọng, thì được xem xét giới thiệu vào các trường dự bị để ôn tập lại trước khi vào học chương trình chính thức.
  • Đối tượng 3: Thí sinh trong kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, Cuộc thi về khoa học, kỹ thuật quốc tế đã tốt nghiệp trung học phổ thông. Nếu những đối tượng này chưa tốt nghiệp sẽ được bảo lưu kết quả cho đến hết năm tốt nghiệp.
  • Đối tượng 4: Gồm các thí sinh là thành viên của đội tuyển quốc gia đã tốt nghiệp THPT, được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu các giải quốc tế chính thức, bao gồm: Giải vô địch thế giới, Cúp thế giới, Thế vận hội Olympic, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD), Cúp châu Á, Giải vô địch châu Á, Đông Nam Á, Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games), Cúp Đông Nam Á, được xét tuyển thẳng vào các trường Đại học, Cao đẳng sư phạm thể dục, thể thao (CĐSP TDTT) hoặc các ngành TDTT theo quy định của từng trường.
  • Đối tượng 5: Thí sinh có năng khiếu về nghệ thuật đã tốt nghiệp THPT hoặc các trường trung cấp về năng khiếu nghệ thuật, đoạt giải chính thức trong các cuộc thi nghệ thuật quốc tế về ca, múa, nhạc, được xét tuyển thẳng vào các ngành tương ứng trình độ ĐH, CĐSP về năng khiếu, nghệ thuật; Thời gian được tính để hưởng ưu tiên là không quá 4 năm tính đến ngày dự thi hoặc xét tuyển vào trường đối với thí sinh đạt giải các ngành TDTT và năng khiếu nghệ thuật.
  • Đối tượng 6: Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào các trường ĐH theo ngành tương ứng với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi đã đạt giải.
  • Đối tượng 7: Thí sinh đạt giải khuyến khích ở kỳ thi học sinh giỏi, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp THPT sẽ được xét tuyển thẳng vào CĐSP theo ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi đã đạt giải.
  • Đối tượng 8: Thí sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, nếu chưa tốt nghiệp THPT sẽ được bảo lưu kết quả đến hết năm tốt nghiệp.
  • Đối tượng 9: Thí sinh là người khuyết tật nặng và có giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.
  • Đối tượng 10: Đối với thí sinh nước ngoài, có nguyện vọng học tại các trường ĐH, CĐSP Việt Nam, Hiệu trưởng các trường căn cứ kết quả học tập THPT của học sinh dựa trên bảng điểm, kết quả kiểm tra kiến thức và năng lực tiếng Việt theo quy định của trường để xem xét, quyết định cho vào học.
  • Đối tượng 11: Thí sinh có hộ khẩu thường trú trên 3 năm, học tập 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo (học sinh học phổ thông dân tộc nội trú tính theo hộ khẩu thường trú), tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển theo quy định tại Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ ngày 27 tháng 12 năm 2008 về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo và Quyết định số 293/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 05 tháng 02 năm 2013 về việc hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho 23 huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao được áp dụng cơ chế, chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng theo quy định của Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo; thí sinh là người dân tộc rất ít người theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ và thí sinh ở 20 huyện nghèo biên giới, hải đảo thuộc khu vực Tây Nam Bộ; Những thí sinh này phải học bổ sung kiến thức 1 năm (do Hiệu trưởng các trường quy định) trước khi vào học chính thức.
  • Đối tượng 12: Thí sinh có bằng trung cấp ngành sư phạm từ loại giỏi trở lên; nếu thuộc loại khá thì cần ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc theo chuyên ngành hoặc ngành nghề đã được đào tạo, đáp ứng quy định tại khoản 1 Điều 6 của Quy chế Tuyển sinh được xét tuyển thẳng vào cùng ngành sư phạm trình độ cao đẳng.

 

ĐỐI TƯỢNG ƯU TIÊN XÉT TUYỂN

Theo khoản 2 Điều 7 Quy chế tuyển sinh, thí sinh không dùng quyền xét tuyển thẳng được ưu tiên xét tuyển vào các trường ĐH, CĐSP, gồm các đối tượng sau:

  • Đối tượng 1: Thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đạt giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia và đã tốt nghiệp trung học.
  • Đối tượng 2: Thí sinh đạt huy chương vàng các giải vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm và thí sinh được Uỷ ban TDTT công nhận là kiện tướng quốc gia đã tham dự kỳ thi THPT, không có môn nào có kết quả dưới 1,0 điểm, được ưu tiên xét tuyển vào các trường Đại học TDTT hoặc các ngành TDTT tương ứng theo quy định của mỗi trường.
  • Đối tượng 3: Thí sinh đạt huy chương bạc và đồng các giải vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức 1 lần trong năm và thí sinh được Uỷ ban TDTT công nhận là vận động viên cấp 1 quốc gia đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, không có môn nào có kết quả dưới 1,0 sẽ được ưu tiên xét tuyển vào Cao đẳng sư phạm TDTT hoặc các ngành TDTT tương ứng của các trường.
  • Đối tượng 4: Thí sinh năng khiếu nghệ thuật đã tốt nghiệp THPT hoặc tốt nghiệp trung cấp các trường năng khiếu nghệ thuật, đạt giải trong các cuộc thi nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc về ca hát, múa, nhạc đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, không có môn nào có kết quả dưới 1,0 điểm sẽ được các trường ĐH và CĐSP ưu tiên xét tuyển theo quy định của từng trường; Thời gian được tính để hưởng ưu tiên cho những thí sinh đạt giải các ngành TDTT, năng khiếu nghệ thuật là không quá 4 năm tính đến ngày dự thi hoặc xét tuyển vào trường.

 

LÀM SAO ĐỂ XÉT TUYỂN THẲNG VÀO CÁC CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN QUỐC TẾ?

1. Đăng ký trực tuyến tại địa chỉ: https://donga.edu.vn/tuyensinh/dang-ky

2. Đăng ký dựa theo hồ sơ và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, nộp trực tiếp tại trường THPT (xét kết quả thi THPT & xét tuyển thẳng)

3. Thí sinh gửi hồ sơ xét tuyển thông qua đường Bưu điện

4. Đăng ký hồ sơ trực tiếp tại Trường Đại học Đông Á

5. Đăng ký qua zalo: 0981326327

 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 02363.566.888 - 0855.311.211

Email: international@donga.edu.vn

Khoa Sau Đại học và Đào tạo Quốc tế - Đại học Đông Á, Đà nẵng (Phòng 311A)

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC:

- LÝ DO CHỌN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

- MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP

- CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP