Top 5 kỹ năng GEN Z cần phải trau dồi ngay năm 2023

2023, một năm của sự đổi mới và phát triển. Đã có nhiều sự thay đổi sau đại dịch Covid-19, công nghệ lên ngôi, mua sắm trực tuyến càng cao, mọi thứ đang dần số hóa. Con người chúng ta cũng phải nâng cấp bản thân hơn, trau dồi và học hỏi nhiều hơn để không tụt hậu so với xã hội hiện nay.

 

1. Xây dựng content đa kênh

Đây là cách giúp xây dựng thương hiệu cá nhân, nâng cao giá trị của bản thân. Có nhiều phương tiện để bạn có thể xây dựng thương hiệu riêng cho mình như Linkedin, Website, Facebook, Tiktok, Instagram…

Khi tạo được cộng đồng giá trị cho riêng mình, bạn có thể chuyển đổi data để kinh doanh, làm Affiliate Marketing có thể kiếm được thu nhập tay trái từ 10-50 triệu/tháng.

Ngoài ra, đây cũng là bước đi để bạn xây dựng lòng tin trong mặt nhà tuyển dụng, đối tác hay khách hàng của mình. Một khi bạn khẳng định được giá trị, khả năng, kiến thức của mình, bạn sẽ nhận lại được sự quý trọng và nể phục từ mọi người xung quanh, con đường sự nghiệp cũng từ đó mà thăng tiến hơn.

2. Kỹ năng ngoại ngữ

Thế giới ngày càng phát triển và hội nhập nhanh chóng, việc học ngoại ngữ không còn là điều mới mẻ nữa mà là thứ tất yếu phải có. Ngày này, nhiều đứa trẻ từ bậc tiểu học hay trung học đã có khả năng nói tiếng Anh lưu, học sinh cấp 3 đã có bằng Ielts. Vì vậy, nếu không học ngay bây giờ, chắc chắn bạn sẽ thụt lùi so với xã hội.

Chính vì thế, ngoài tiếng mẹ đẻ, mỗi người cần phải học ít nhất 1 thứ tiếng khác để có nhiều cơ hội hơn trên thị trường việc làm cạnh tranh như hiện nay cũng như cho bản thân mình và gia đình có cuộc sống tốt hơn 

3. Exit video, design ảnh

Đây là kỹ năng cần phải có trên con đường xây dựng thương hiệu cá nhân hay muốn làm những công việc tay trái như Affiliate Marketing. Biết chỉnh sửa video đơn giản hay thiết kế ảnh sẽ giúp tiếp cận người xem cao hơn, dễ viral trên mọi nền tảng. 

Hiện nay có một số công cụ rất hữu ích và dễ sử dụng mà bạn không nhất thiết phải biết thiết kế đồ họa hay quay phim vẫn có thể sử dụng được. Ví dụ như CapCut hay Canva là hai phần mềm thiết kế và chỉnh sửa video rất hay. Riêng Canva đang được nâng cấp và hoàn thiện hơn với nhiều chức năng và mẫu video phong phú, phù hợp với từng mục đích sử dụng của người dùng.

4. Kỹ năng sale

Có nhiều bạn có ác cảm về sales hay bán hàng. Tuy nhiên, kỹ năng bán hàng không phải chỉ nói đến việc bán hàng hóa, sản phẩm mà khía cạnh của nó rộng hơn nhiều.  

Đơn giản khi chúng ta đi phỏng vấn việc làm, đó là lúc chúng ta “Sell yourself” - tự giao bán bản thân, giao bán kỹ năng, trải nghiệm của mình cho nhà tuyển dụng. Khi đi gặp đối tác hay khách hàng, chính là chúng ta đang bán ý tưởng, kiến thức, bán hàng hóa, dịch vụ của mình. 

Sale không chỉ là học cách bán hàng mà còn là học cách thấu hiểu đối phương, nắm bắt tâm lý, biết cách thuyết phục đối tác trong mọi lĩnh vực nghề.

5. Kỹ năng Excel

Excel là công cụ vô cùng hữu hiệu trong phân tích dữ liệu, lọc dữ liệu, thống kê, tính toán, đặc biệt là hỗ trợ làm báo cáo công việc một cách khoa học và dễ nhìn hơn. Nếu không giỏi Excel thì sẽ rất bất lợi trong môi trường làm việc và hiệu suất cũng theo đó mà giảm sút.

Khi thành thạo tin học văn phòng, chúng ta có thể đơn giản hóa các đầu việc, giải quyết công việc nhanh chóng và gia tăng hiệu suất làm việc. Vì vậy, hãy học ngay các thủ thuật Excel (trên Youtube, Tiktok hoặc đăng ký các khóa học online…) để công việc trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn nhé!

Không có con đường nào là thẳng tắp, đôi khi bạn sẽ rẽ sai ngã nhưng nhận lại được những kinh nghiệm và bài học quý giá. Trải qua càng nhiều, kỹ năng sẽ càng được nâng cao, từ đó cho bạn khả năng đối mặt với bất kỳ thử thách nào trong công việc lẫn cuộc sống. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN:

https://donga.edu.vn/Portals/0/0c61b4cffb850ddb5494.jpg

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hotline : 02363.566.888/ 0855.311.211
Email: tuyensinhquocte@donga.edu.vn
Khoa Sau Đại học và Đào tạo Quốc tế - Đại học Đông Á, Đà Nẵng (Phòng 311A)

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC

- LÝ DO CHỌN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

- MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP

- CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

 

Từ khóa