Những bộ phim ý nghĩa nên xem trong dịp Tết 2022

Tết đến rồi đây, nhưng dịch bệnh vẫn chưa dứt. Vậy chắc hẳn những bộ phim sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho dịp Tết này đúng không. Hãy cùng điểm qua những bộ phim dưới đây để có những khoảnh khắc ý nghĩa và trọn vẹn mùa Tết này nhé!

1. Encanto - Vùng đất thần kỳ

Một bộ phim vô cùng ý nghĩa và cảm động được sản xuất bởi Disney. Bạn có bao giờ cảm thấy cô đơn không khi mà tất cả mọi người đều có điểm đặc biệt của riêng họ nhưng bản thân mình lại chẳng có gì? Bạn có đang thực sự được sống là chính mình hay chỉ là sống như những gì người khác áp đặt lên mình? Hãy xem bộ phim này và suy ngẫm một chút nhé!

Ecanto - Vung dat than ky

Bộ phim là câu chuyện về một gia đình lạ thường của những người Madrigals cùng sống trong một ngôi nhà phép thuật ở một thị trấn rực rỡ, kỳ diệu và quyến rũ có tên là Encanto. Phép màu của Encanto đã ban cho mọi người những năng lực độc nhất vô nhị, ngoại trừ một đứa trẻ là Mirabel. Nhưng khi những phép màu của Encanto đang gặp nguy hiểm, Mirabel lại có thể là hy vọng cuối cùng để cứu lấy phép màu này.

2. I am Sam

Bộ phim cảm động của điện ảnh Mỹ về tình cảm gia đình, lấy đi nước mắt của bao thế hệ khán giả khi kể về tình yêu của một người cha bị thiểu năng trí tuệ dành cho con gái nhỏ bé của mình.

I am Sam

I Am Sam hởi chiếu năm 2001 và đã trở thành một trong những bộ phim gia đình đáng xem nhất của điện ảnh Mỹ suốt 20 năm qua. Phim với sự góp mặt của nam diễn viên kỳ cựu - Sean Penn trong vai người cha bị thiểu năng trí tuệ và nữ diễn viên "nhí" nổi tiếng một thời - Dakota Fanning trong vai người con gái thông minh, lanh lợi.

Tình yêu mà người cha bị thiểu năng trong phim dành cho con gái là một điều phi thường khiến nhiều người phải nể phục. Giản dị, ấm áp và đầy tính nhân văn là những gì mà khán giả chia sẻ sau khi xem “I am Sam”. Bộ phim sẽ mang lại cho bạn và gia đình những giây phút ấm áp trong dịp Tết này đấy!

3. Khi nàng thơ yêu - Josee to Tora to Sakana-tachi

Một bộ phim lẻ xuất sắc cho những bạn trẻ yêu anime. Ngay cả khi không phải fan anime, bộ phim này chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Được biết đến là một bộ phim tình cảm dành cho tuổi trẻ với chủ đề về sự trưởng thành, ngay sau khi vừa ra mắt đã thu hút số lượng khán giả rất đông đảo cùng với những đánh giá vô cùng tốt (9.9/10).

Khi nang tho yeu

Câu chuyện trong phim tập trung vào sinh viên đại học Tsuneo và cô gái mơ mộng Josee phải sống cuộc đời mắc kẹt trên chiếc xe lăn. Josee sống cùng bà và vô cùng khép kín với cuộc sống bên ngoài. Josee đã luôn sống trong thế giới nhỏ của bản thân, cho tới một buổi tối định mệnh khi cô được cậu sinh viên Tsuneo cứu trong một tai nạn. Mới đầu, Josee còn vô cùng cảnh giác với sự xuất hiện của Tsuneo, tuy nhiên sau đó, khi cậu sinh viên chứng minh được sự chân thành của mình, Josee đã dần mở lòng để Tsuneo khám phá về thế giới bí mật của riêng cô. Về phần Tsuneo, sự xuất hiện của Josee chính là bước ngoặt trong cuộc sống tưởng chừng đã được “mặc định” sẵn từng bước của cậu.

Khi nàng thơ yêu đã lấy đi không ít nước mắt của người xem bởi chuyện tình cảm nhẹ nhàng và đong đầy ý nghĩa về cuộc sống. Hãy xem và cảm nhận nhé!

4. Lỗi của những vì sao - The fault is not in our stars

The fault is not in our stars là câu chuyện giữa Hazel, một cô gái trẻ mắc bệnh ung thư tuyến giáp đã di căn tới phổi đang sống lơ đễnh trong những ngày cuối cùng của cuộc đời và Augustus mắc chứng bệnh ung thư xương với một bên chân giả và nỗi sợ một ngày nào đó mình sẽ chìm vào quên lãng. Hai người gặp nhau tại một câu lạc bộ dành cho những bệnh nhân ung thư gặp khó khăn trong việc hòa nhập cuộc sống.

Loi cua nhung vi sao

Bộ phim giống như một vì sao lạc với ánh sáng dịu nhẹ nhưng bền bỉ, lặng lẽ soi rọi vùng trời của riêng mình. Không có phép màu hay quyền năng, các nhân vật của The Fault in Our Stars chỉ đơn giản sống và chiến đấu từng ngày với thần chết để thực hiện nốt những dự định, ước mơ của mình.

5. Năm bước để yêu - Five Feet Apart

Five Feet Apart xoay quanh câu chuyện tình của Will và Stella. Định mệnh đã đưa họ đến với nhau khi cả hai đang điều trị căn bệnh u xơ nang và hoại tử phổi trong cùng một bệnh viện. Với những người mắc căn bệnh này, họ không thể đến gần nhau hơn 6 bước chân.

Nam buoc de yeu

Dù không thể chạm được vào nhau nhưng cũng không thể ngăn cản được tình yêu chân thành xuất phát từ hai tâm hồn đồng điệu. Một cái chạm nhau, đó chính là điều xa xỉ nhất mà Will và Stella từng có được trong tình yêu đôi lứa. Cái kết của bộ phim lãng mạn này cũng đã khiến khán giả vô cùng thổn thức. Cuối cùng, cả hai đã chấp nhận đối mặt với kết cục định sẵn để đổi lấy những khoảnh khắc hạnh phúc trọn vẹn nhất trong tình yêu.

6. Last Christmas

Last Christmas là một câu chuyện tình thú vị giữa cô nàng đam mê ca hát Katarina và chàng trai bí ẩn Tom Webster. Kể từ lúc trải qua một cuộc phẫu thuật ghép tim thập tử nhất sinh, Kate luôn nghĩ mình là một gánh nặng của gia đình, luôn gieo dắt cho mọi người xung quanh những xui xẻo mà bản thân gặp phải. Kate dần trở thành một cô gái tiêu cực, luôn sống buông thả trong vỏ bọc lạc quan, yêu đời và chỉ xem chuyện tình yêu là một cách để khỏa lấp cuộc sống tồi tệ.

Last Christmas

Một ngày nọ, Kate lần đầu nhìn thấy Tom khi anh lấp ló trước cửa hàng đồ chơi nơi Kate đang phụ việc. Như một “vị cứu tinh” mà thượng đế đã ban xuống để thắp sáng cuộc đời của Kate, Tom là một chàng trai vui tính, luôn có cái nhìn thấu đáo và vô cùng nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Từ đây, câu chuyện tình giữa hai người đã được thắp lên.

7. Vút bay - Up

Câu chuyện của bộ phim xoay quanh một ông lão góa vợ tên Carl Fredricksen và một cậu bé "nhà thám hiểm hoang dã" tên là Russell. Họ bay đến Nam Mỹ trong một căn nhà được kéo lên không trung bằng bóng bay. Ông lão Carl Fredricksen 78 tuổi, đơn độc sống trong căn nhà nhỏ giữa khu công trường chật chội, cùng nỗi thương nhớ về người vợ Ellie mất vì bạo bệnh. Sau khi vô tình làm bị thương một công nhân để bảo vệ hòm thư của hai vợ chồng, ông nảy ra ý tưởng làm một "ngôi nhà bay" để hoàn thành ước nguyện đến thác Thiên Đường của vợ. Trên chuyến hành trình đó, ông bất ngờ có thêm người bạn tí hon Russell cùng đồng hành. Mặc dù lúc đầu ông cảm thấy cậu bé rất phiền phức, nhưng trong suốt cuộc hành trình họ đã cùng vượt qua bao phen hiểm nguy và có những khoảnh khắc thú vị và ý nghĩa cùng nhau.

Vut bay

Bộ phim được hầu hết giới phê bình đánh giá cao và được rất nhiều khán giả đón nhận vì những thước phim vui vẻ, ý nghĩa cùng những bài học quý giá trong cuộc sống.

8. Trạng Quỳnh

Trạng Quỳnh là bộ phim điện ảnh dựa trên những giai thoại, câu chuyện dân gian về nhân vật Nguyễn Quỳnh (Trạng Quỳnh) nổi tiếng của Việt Nam. Phim có sự tham gia của Trấn Thành (Xẩm), Quốc Anh (Trạng Quỳnh) và Nhã Phương (Điềm ). Phim kể về hành trình giải cứu người thầy của Trạng Quỳnh cùng ''đồng bọn'' là cô gái Điềm xinh đẹp và anh bạn Xẩm tinh quái. Mặc dù chỉ là những người ''thấp cổ bé họng'' trong xã hội nhưng họ không hề ngần ngại đối đầu với bọn cường hào ác bá.

Trang Quynh

Bộ phim có những tình tiết vô cùng hài hước và lém lỉnh. Chắc chắn sẽ mang đến cho cả gia đình những “tràng cười” sảng khoái dịp Tết này đấy!

Hy vọng những bộ phim này sẽ mang đến cho bạn và gia đình những phút giây quây quần ý nghĩa bên nhau!